4 สถานที่จัดงานแต่ง ไทยรอบเมืองกรุงสวยแบบไม่ต้องตกแต่งเยอะ

การจัดพิธีการแต่งงานแบบไทย หากคู่บ่าวสาวเป็นคนต่างจังหวัดก็อาจจะจัดที่บ้าน หรือสถานที่ต่างๆ แต่สำหรับคนกรุงเทพฯ ก็จะมีโรงแรมต่างๆ ให้เลือกมากมาย บางโรงแรมเนรมิตให้งานออกมามีบรรยากาศกลิ่นอายความเป็นไทยในโรงแรมได้ แต่หากคู่บ่าวสาวเมืองกรุงที่กำลังมองหา สถานที่จัดงานแต่ง แบบไทยจริงๆ จังๆ แบบบ้านเรือนไทย หรือสถานที่ที่มองไปทางไหนก็เป็นแบบไทย ในกรุงเทพฯ ก็มีให้เลือกเยอะ วันนี้ แพรว wedding จะพาไปชมกัน 4 ที่ให้พอมปากหอมคอ ว่าแล้วก็ไปกันค่ะ

 

สถานที่จัดงานแต่ง

เริ่มกันที่ บ้านมหาสวัสดิ์ ออกนอกเมืองมาหน่อยกับเรือนไทยริมคลองมหาสวัสดิ์ ถ.ราชพฤกษ์ บอกเลยว่าที่นี่บรรยากาศดีเพราะเป็นเรือนไทยริมน้ำแถมอยู่ในสวนสวยอีก สามารถจัดงานได้ทั้งในเรือนไทย และในสวนได้ มีบริการจัดงานเลี้ยงครบวงจรด้วยเช่นกัน ด้วยความที่ตัวสถานที่อยู่ริมคลองมหาสวัสดิ์ จึงมีความโดดเด่นอยู่ที่มีบริการแห่ขันหมากทางเรือ และรูปแบบการจัดสถานที่ผสมผสานความเป็นไทยและจัดสวนแบบทันสมัยได้อย่างลงตัว ซึ่งสวยงามทั้งในเวลากลางวันและยามค่ำคืน

โทร. 08-1685-2244

สถานที่จัดงานแต่ง

ต่อกันแถวสุขุมวิทกันก่อนเลยกับที่นี่ เรือนไทย สุขุมวิท 50 ที่นี่เป็นเรือนไทยที่ตกแต่งสวยงามในย่านธุรกิจในเมือง รับจัดงานแต่งงานพิธีแบบไทยทุกขั้นตอน ไม่ว่าคุณจะอยากให้งานออกมาในรูปแบบอลังการ หรือเรียบหรูหรา หรืออบอุ่นถูกต้องตามประเพณีไทยแท้ ที่นี่เค้าก็รับจัดให้ตามต้องการ นอกจากจะมีเรือนไทยสุขุมวิท 50 แล้ว ยังมีเรือนไทยสุขุมวิท 16 อีก 1 ที่ไว้รองรับแต่รองรับแขกได้น้อยกว่าที่แรก ความโดดเด่นของที่นี่คือเป็นเรือนไทยสวยงาม และอยู่ในย่านธุรกิจ เดินทางสะดวก ราคาไม่แพงมากนัก เรียกได้ว่าจ่ายทีเดียว แล้วเดินสวยๆ เข้าพิธีได้เลย

โทร. 08-1665-5252

สถานที่จัดงานแต่ง

มากันอีกโซนของกรุงเทพฯ เรือนไทย รามอินทรา ใกล้ๆ ทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์ มีเรือนไทยทรงสวยไว้สำหรับจัดงานแต่งงาน บรรยากาศของที่นี่จะเป็นเรือนไทยไม้สักสไตล์ล้านนา ด้วยเนื้อที่ 1 ไร่ สามารถรองรับแขกได้ประมาณ 200 คน ราคาไม่แพง สำหรับค่าเช่าสถานที่ และอุปกรณ์ต่างๆ สำหรับจัดพิธี สำหรับใครที่ต้องการงานแต่งแบบเหนือๆ ล้านนา ที่นี่เป็นทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจ

โทร. 08-0388-8434

สถานที่จัดงานแต่ง

ปิดท้ายด้วย วังจักรพงษ์ ที่อยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาและมองเห็นวิววัดอรุณฯ และความสวยงามของแม่น้ำเจ้าพระยา สามารถดื่มด่ำบรรยากาศริมน้ำ อาหารไทยรสเลิศ บริเวณด้านในมีทั้งสนามหญ้า สระน้ำ ศาลาริมน้ำ ที่ออกแบบตกแต่งได้อย่างลงตัว โดยเฉพาะสนามหญ้าเป็นจุดเด่นของที่นี่เลย เพราะมีระเบียง และทางเดินที่กว้างขวางที่นี่มีบริการรับปรึกษาเรื่องงานแต่งงาน นอกจากจะมีสถานที่แต่งงานที่สวยงามแล้ว ยังมีห้องพักสวยๆ ไว้รองรับแขกอีกด้วย ส่วนราคาค่อนข้างแพง เพราะด้วยตัวสถานที่เป็นวังเก่า แต่คุณจะได้บรรยากาศที่สวยงามแน่นอน

โทร. 0-2222-1290

สถานที่ต่างๆ เหล่านี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งที่อยู่ในเมืองกรุงยังมีอีกหลายที่ ที่ยังไม่ได้นำมาบอกกล่าวกัน หวังว่าจะพอเป็นตัวเลือกให้กับคู่บ่าวสาวเมืองกรุงที่กำลังมองหาสถานที่จัดงานแต่งงานแบบไทยๆ ที่เราเลือกมาให้หลากหลายโซนในกรุงเทพฯ ลองเลือกกันดูใครใกล้ที่ไหน สะดวกตรงไหนลองดูไว้คร่าว แล้วหารายละเอียดเพิ่มเติม เพื่อช่วยในการตัดสินใจค่ะ

 

ภาพ : bangkokfoodfinder.com

Recommended