หนาวแล้วเก็บกระเป๋าได้! ปักหมุด 6 พิกัดฮันนีมูนแคมป์หรูรอบโลกเพื่อคู่รักนักผจญภัย

พอลมหนาวมาเยือนเมื่อไร แพลนเที่ยวก็ผุดขึ้นในหัวเราแบบนาทีต่อนาทีกันเลยทีเดียว โดยเฉพาะสายนักเดินทางแล้วล่ะก็ก้นร้อนกันขึ้นมาเลยใช่มั้ยล่ะคะ แล้วบรรยากาศเย็นๆช่วงปลายปีแบบนี้ทริปในฝันสำหรับคู่รักที่ชอบอะไรแปลกใหม่และรักการผจญภัย คงหนีไม่พ้น ฮันนีมูน สไตล์ซาฟารีเก๋ๆ สัมผัสประสบการณ์นอนเต็นท์หรู ท่ามกลางบรรยากาศแบบธรรมชาติแท้ๆ จะเป็นป่าชอุ่มเขตร้อนที่มีน้ำตกไหลผ่าน ทะเลทรายสีทองสุดลูกหูลูกตา หรือป่าซาฟารีก็ตามแต่ใจปรารถนา บัดเจ็ทจะมากหรือน้อยก็ไปได้ทั้งนั้น ลองแมทช์ที่เราคัดมาให้คุณดูกันแล้วออกเดินทางไปเติมความหวานให้ชีวิตคู่กันเล้ยย

 

โฟร์ ซีซั่นส์ เต็นท์ แคมป์ สามเหลี่ยมทองคำ (Four Seasons Tented Camp Golden Triangle)

ฮันนีมูน

รีสอร์ทหรู ณ ดินแดนสามเหลี่ยมทองคำ ซาฟารีเต็นท์ที่สามารถมองเห็นวิวแม่น้ำรวกที่ทอดยาว และฝั่งตรงข้ามที่เป็นส่วนหนึ่งของประเทศพม่า ห้องพักเป็นเต็นท์หรูที่ตั้งอยู่บนเชิงเขาที่ตกแต่งได้สวยงามมีสไตล์ ได้บรรยากาศของการพักเต็นท์กลางธรรมชาติแต่ยังคงไว้ซึ่งความหรูหราในสไตล์ซาฟารี  ได้สัมผัสกับธรรมชาติที่สวยงาม และสนุกสนานไปกับชั้นเรียนงานหัตถกรรมและการทำอาหาร ทั้งกิจกรรมกลางแจ้งอย่างล่องแม่น้ำรวก เยี่ยมชมหมู่บ้านพื้นเมือง และใกล้ชิดกับช้าง เรียนรู้วิธีการขี่จากควาญช้างที่ชำนาญ และได้ขี่เจ้าช้างออกไปในป่าด้วย (ราคาห้องพัก 72,000-82,000+ บาทต่อคืน)

หินตก ริเวอร์แคมป์ กาญจนบุรี (Hintok River Camp)

ฮันนีมูน

ซาฟารีเต็นท์สุดหรูกลิ่นอายแอฟริกันท่ามกลางบรรยากาศริมแม่น้ำแควน้อย ที่ได้รับการยกย่องว่าเป็น 1 ใน 10 รีสอร์ทแนวผจญภัยที่ดีที่สุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ให้คุณได้ใกล้ชิดธรรมชาติเหมือนอยู่ท่ามกลางป่าซาฟารี ในห้องพักแบบเต๊นท์ขนาดกว้างขวางเทียบเท่าโรงแรมหรู พร้อมทั้งระเบียงกว้างๆ ให้คุณนั่งซึมซับบรรยากาศประหนึ่งอยู่กลางป่าซาฟารี แถมยังได้ยังตื่นตาตื่นใจไปกับกิจกรรมการเดินถ้ำ ขี่ช้าง ดูนก เที่ยวน้ำตก และสำรวจเส้นทางช่องเขาขาดอีกด้วย (ราคาห้องพัก 3,100-6,200+ บาทต่อคืน)

เดสเสิร์ท ไนท์ แคมป์ โอมาน (Desert Night Camp)

ฮันนีมูน

สัมผัสฟีลแบบตะวันออกกลางกันบ้างดีกว่า แคมป์หรูกลางทะเลทรายวาฮิบา (Wahiba Sands) ที่กว้างใหญ่สุดลูกหูลูกตา คุณจะได้พักกระโจมหรูหราระดับโรงแรม 5 ดาว ที่มีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกสบายครบครัน พร้อมเสิร์ฟบุฟเฟ่ต์ในมื้อเย็น โดยกระโจมทุกหลังออกแบบมาเป็นอย่างดี ทำให้เห็นวิวแบบพาโนรามาที่สวยงามอลังการของทะเลทรายวาฮิบาที่งดงามและยิ่งใหญ่ ยามเช้าจะมีพนักงานจูงอูฐเดินเล่นภายในบริเวณแคมป์ สำหรับให้แขกที่เข้าพักได้ทดลองขี่อูฐไปอีก ดีงามจริงๆ (ราคาห้องพักเริ่มต้นที่ 13,000+ บาทต่อคืน)

คอตต้า 1920s ซาฟารี แคมป์ เคนย่า (Cottars 1920s Safari Camp)

ฮันนีมูน

เต็นท์พักที่หรูหราแบบซาฟารีขนานแท้ พรั่งพร้อมไปด้วยเครื่องอำนวยความสะดวกสำหรับคู่รักนักท่องซาฟารีที่นิยมการเที่ยวชมความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติ และความยิ่งใหญ่ของเขตรักษาพันธุ์สัตว์มาไซ มาร่า ที่เป็นที่อยู่ของสัตว์ป่านานาชนิด กับกิจกรรมให้คุณได้เพลิดเพลินโดยไม่มีเบื่อตลอดทั้งวัน จะออกไปนั่งรถชมการใช้ชีวิตตามธรรมชาติของสัตว์ป่า แล้วตกกลางคืนก็นอนนับดาว ตื่นตอนเช้ามาพบกับวิวที่น่าทึ่งของเทือกเขาสูงตระหง่านแบบที่จะกลายเป็นประสบการณ์คั้งหนึ่งในชีวิต (ราคาห้องพักแบบฮันนีมูนเต็นท์  42,000-70,000+ บาทต่อคืน โดยราคาสามารถปรับขึ้นลงได้ ขึ้นอยู่กับฤดูกาลที่คุณเข้าพัก)

ซิงกิต้า กรูเมติ รีเสิร์ฟส แทนซาเนีย (Singita Grumeti Reserves)

ฮันนีมูน

ในเขตอุทยานแห่งชาติเซเรนเกติ ทางตอนเหนือของประเทศแทนซาเนียที่โอบล้อมด้วยทะเลสาบอันกว้างใหญ่ คุณจะได้สัมผัสการนอนเต็นท์สุดหรูตามสไตล์ซาฟารีของแท้ พร้อมระเบียงส่วนตัวที่จะเผยให้เห็นทิวทัศน์อันกว้างไกลของที่ราบ และสัตว์ป่านานาพันธุ์ในเขตอุทยานแห่งชาติเซอเรนเก็ตตี้ที่ใช้ชีวิตอยู่ตามธรรมชาติ อาจจะมีกวาง ม้าลาย ช้าง หรือยีราฟ เดินผ่านมาทักทายคุณอยู่บ่อยครั้ง เป็นข้อดีของการเลือกพักภายในเขตอุทยานเลยนะคะ (ราคาห้องพักเริ่มต้นที่ 110,000+ บาทต่อคืน)

ไวท์ เดสเสิร์ท แห่งขั้วโลกใต้ (White Desert, South Pole)

ฮันนีมูน

ปิดท้ายกันที่แคมป์พักสุดหรูแห่งขั้วโลกใต้ การเดินทางไปค่อนข้างจะใช้เวลายาวนาน คุณจะได้เข้าพักในแคมป์ที่มีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกเพียบพร้อมสูงสุด กับห้องพักที่ออกแบบเหมือนกระท่อมอิกลูสำหรับ 2 คน ที่มีเพียงแค่ 6 หลังเท่านั้น  โปรแกรมทัวร์ที่จะพาคุณไปใกล้ชิดธรรมชาติของทวีปแอนตาร์กติกาได้แบบเอ็กซ์คลูซีฟ เข้าพักได้เฉพาะช่วงเดือน พฤศจิกายน – ธันวาคม เท่านั้น เพราะเป็นช่วงที่อากาศอบอุ่นที่สุด โดยค่าเฉลี่ยอุณหภูมิสูงสุดจะอยู่ที่ -30 องศาเซลเซียส เด็ดขนาดที่เจ้าชายแฮร์รี่ และพระคู่หมั้นเคยควงกันไปเที่ยวมาแล้วนะคะ แต่เราเตือนไว้ก่อนว่างานนี้เงินพร้อมแต่ร่างกายไม่พร้อมนี่อดแน่นอนนะจ๊ะ (ราคาแพ็คเกจสูงกว่า 2,500,000+ บาทต่อคน สำหรับทริป 8-10 คืน)

 

ภาพ : businessinsider.com, beyondkenyasafaris.com, forbes.com, expatliving.sg

Recommended