เสพศิลป์ในอ้อมกอดแห่งขุนเขา

ปลายฝนต้นหนาวอย่างนี้จะมีอะไรดีไปกว่าการแพ็คกระเป๋าแล้วออกเดินทางสู่ความชุ่มฉ่ำกลางผืนป่ามรดกโลกเขาใหญ่ กับการเช็คอินในวิลล่าสุดไพรเวท “เขาใหญ่ อาร์ต มิวเซียม (Khao Yai Art Museum)”  รีสอร์ตที่นำความงามของศิลปะมาผสานกับธรรมชาติจนกลายเป็นนิยามใหม่ของความผ่อนคลาย

_mg_4990

หากพูดถึงเขาใหญ่ หลายต่อหลายคนคงนึกถึงความสดชื่นของผืนป่า และบรรยากาศสุดโรแมนติกของร้านอาหารอิตาเลียน รวมทั้งรีสอร์ตสไตล์ทัสคานีที่ผสานกับหมอกจางๆ เหนือผืนป่า แต่มากไปกว่านั้น เขาใหญ่ยังมีอาร์ตแกลเลอรีเล็กๆ ซ่อนอยู่กลางดงไพร โดยความพิเศษของอาร์ตแกลเลอรีที่ว่า คือการจัดสรรระหว่างห้องจัดแสดงงานศิลปะส่วนตัว และวิลล่าสุดหรูให้อยู่ในพื้นที่เดียวกันชนิดที่ว่าลืมตาตื่นขึ้นมาก็สามารถชื่นชมงานศิลปะได้อย่างใกล้ชิด

_mg_5145 untitled-1123

บนพื้นที่ 20 ไร่ของเขาใหญ่ อาร์ต มิวเซียมแห่งนี้แบ่งออกเป็น Art Gallery และ Art Space โดยในส่วนของ Art Gallery นั้นเป็นการจัดแสดงผลงานศิลปะอันเป็นของรักและของสะสมของ คุณพงษ์ชัย จินดาสุข หัวเรือใหญ่แห่งก๊อกน้ำ Sanwa ซึ่งมีให้ได้ชมทั้งภาพวาดของศิลปินไทยระดับแนวหน้า และงานประติมากรรมกลางสวนที่หาชมยาก

_mg_5076

ด้วยความชื่นชอบในงานศิลปะจนถึงขั้นคลั่งไคล้นี่เองที่ทำให้คุณพงษ์ชัยเลือกที่จะสร้าง Art Space ให้เป็นคอมมิวนิตี้สำหรับศิลปิน และเป็นที่พักสำหรับคนที่ชื่นชอบงานศิลปะโดยเฉพาะ โดย Art Space ที่ว่ามีลักษณะเป็นวิลล่าส่วนตัวขนาดใหญ่ 2 ชั้นริมทะเลสาบ หนึ่งหลังมีห้องนอนมากถึง 3 ห้อง พร้อมห้องนั่งเล่น และครัวที่มีอุปกรณ์สำหรับจัดปาร์ตี้เล็กๆ ครบครัน

untitled-1

นอกจากจากุชชี่ที่อยู่ริมทะเลสาบในวิลล่าทุกหลังแล้ว อีกความเซอร์ไพร้ส์ของที่นี่คือการนำงานศิลปะระดับมาสเตอร์พีซมาตกแต่งห้องพักโดยไม่ซ้ำกันสักรูป ซึ่งนั่นทำให้วิลล่าแต่ละหลัง ห้องแต่ละห้องมอบอารมณ์ความผ่อนคลายที่แตกต่างกันไป รวมทั้งทำให้การเช็คอินที่เขาใหญ่กลายเป็นประสบการณ์ใหม่ที่มีทั้งความงามของธรรมชาติและศิลปะให้ได้ดื่มด่ำไปพร้อมกัน

เขาใหญ่ อาร์ต มิวเซียม บ้านท่าช้าง ซ.6 ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา โทร.0-4475-6060-6 www.khaoyaiartmuseum.com

เรื่อง : ศรัณยู
ภาพ : ดวงพร

Recommended