ดื่มน้ำผึ้งใต้พระจันทร์ ย่ำเชียงใหม่

ในวันที่กรุงเทพอากาศร้อนสุดๆ Riya ก็เก็บกระเป๋าแพ็คเสื้อผ้า หนีร้อนไปพึ่งเย็นที่ เชียงใหม่ เที่ยงโครงการหลวง แถมแอบส่องโรงแรมที่บอกเลยว่าเหมาะสุดๆ กับการถ่ายพรีเวดดิ้ง และพักผ่อนฮันนีมูนแบบสองต่อสองโลกนี้มีเพียงเรา

ฟลอร่า ครีค เชียงใหม่, สวนกฤษดาดอย, ถ่ายพรีเวดดิ้ง, ฮันนีมูน
ฟลอร่า ครีค เชียงใหม่ สวนดอกไม้และที่พักชื่อดังในจังหวัดเชียงใหม่

โรงแรมที่ว่าคือ ฟลอร่า ครีค เชียงใหม่  (Flora Creek  Chiang Mai) บอกแบบนี้อาจไม่คุ้น แต่ถ้าบอกว่า สวนกฤษดาดอย งานนี้ใครหลายคนคงร้องอ๋อ เพราะเป็นสวนดอกไม้และที่พักชื่อดังในจังหวัดเชียงใหม่เมื่อครั้งอดีต

ฟลอร่า ครีค เชียงใหม่, สวนกฤษดาดอย, ถ่ายพรีเวดดิ้ง, ฮันนีมูน
โรงแรมหรูที่ยังคงความสวยงามของสวนดั้งเดิมเอาไว้

งานนี้คืนชีฟในสไตล์โรงแรมหรูที่ยังคงความสวยงามของสวนดั้งเดิมเอาไว้อย่างครบครันเหมาะสุดๆ กับการไปพรีเวดดิ้งหวานๆ ท่ามกลางไม้เมืองหนาว พอๆ กับห้องพักที่จัดได้สวีทมากๆ ควรค่าแก่การฮันนีมูนยิ่งนัก

เชียงใหม่, โครงการหลวงม่อนเงาะ
โครงการหลวงม่อนเงาะ ที่เด่นในเรื่องฟักทองญี่ปุ่นนุ่มๆ ที่กินได้ทั้งเปลือก

หลังจากที่ฟินเว่อร์กันจนไม่อยากหิ้วกายหยาบออกจากห้องพักของโรงแรมแล้ว ฉันก็ต้องฝืนพาร่างฝ่าแดดไปยังที่เที่ยวในเมืองเชียงใหม่ เปิดประเดิมด้วยโครงการหลวงม่อนเงาะ ที่แห่งนี้เป็นโครงการหลวงที่เด่นนักในเรื่องฟักทองญี่ปุ่นนุ่มๆ ที่กินได้ทั้งเปลือก และ ไร่ชาลุงเดช

เชียงใหม่, โครงการหลวงม่อนเงาะ, ไร่ชาออร์แกนิค
ไร่ชาออร์แกนิค

ไร่ชาออร์แกนิคแห่งหญ่ายของม่อนเงาะ มีที่พักและโรงน้ำชาให้กินชาไป ชมความงามของไร่ชาขั้นบันไดและทิวเขาสีเขียวสลับซับซ้อน

เชียงใหม่, ไนท์ซาฟารี
ไนท์ซาฟารี  สวนสัตว์กลางคืนที่ทำให้ได้ใกล้ชิดกับสัตว์ต่างๆ

ต่อจากนั้นในยามมืดก่อนกลับที่พัก เราก็มุ่งหน้าสู่ความตื่นตาตื่นใจและสนุกสนานที่ ไนท์ซาฟารี  สวนสัตว์กลางคืนที่ทำให้ได้ใกล้ชิดกับน้องกวางตาแป๋ว และยีราฟคอยาวแค่เพียงลมหายใจต้องกัน คือแบบคุณเอ้ยยย มันใกล้ชนิดที่ว่ายีราฟยื่นหน้าเข้ามากินของจากในมือ ลิ้นตวัดเลียหน้าประดุจเป็นน้องหมาไซส์จิ๋วก็ไม่ปาน นี่ยังไมนับเจ้าไฮยีน่าหน้าตาไม่น่ารักแถมเสียงหอนยังน่ากลัวจนอยากหาอกมาซบหลบพักปลอบใจกัน

เชียงใหม่, วัดพระธาตุดอยคำ
วัดพระธาตุดอยคำ วัดเก่าแก่อายุกว่า 1,300 ปี

หลังจากเอาแรงนอนหลับอุตุบนที่นอนแสนนุ่มมองเห็นสวนดอกไม้เมืองหนาวแล้ว เช้านี้เราก็ต้องไปเข้าวัดทำบุญกันบ้างที่ วัดพระธาตุดอยคำ วัดเก่าแก่อายุกว่า 1,300 ปี ที่มีทั้งพระธาตุขนาดย่อม พระพุทธรูปองค์โต วิวเมืองเชียงใหม่แบบสุดลูกหูลูกตา

เชียงใหม่, หลวงพ่อทันใจ
หลวงพ่อทันใจ ที่เลื่องลือกันว่าศักดิ์สิทธิ์ บนบานศาลกล่าวอะไรจะประสบความสำเร็จ

แล้วก็ยังมีทีเด็ดเป็น หลวงพ่อทันใจ ที่เลื่องลือกันว่าศักดิ์สิทธิ์ยิ่งนัก ใครบนบานศาลกล่าวอะไรเป็นประสบความสำเร็จทั้งนั้น ริยาจึงต้องขอพรให้ท่านส่งผู้หน้าตาดีหุ่นมีซิกค์แพค

เชียงใหม่, โครงการหลวงหนองหอย
โครงการหลวงหนองหอย งานการเกษตรเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตชาวเขา

ไหว้พระขอพรกันแล้ว คราวนี้ก็มุ่งหน้าขึ้นดอยเที่ยวโครงการหลวงกันต่อที่ “โครงการหลวงหนองหอย” ดูงานการเกษตรเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตชาวเขา จนตอนนี้บางคนรายได้ต่อเดือนมากกว่าชาวเราๆ เสียอีกนะจ๊ะ และมาถึงหนองหอยแล้ว จะไม่แวะม่อนอันเลื่องชื่อได้อย่างไรจริงม่ะ?

งานนี้จึงมุ่งหน้าไปที่ “ม่อนแจ่ม” ที่มีทั้งจุดชมวิวระดับพันล้าน ร้านอาหาร แปลงไม้ดอก และแถมตลอดเส้นทางขึ้นสู่แปลงนี้อย่างกับ Walking Street เต็มไปด้วยสินค้าชาวเขาที่ดูดเงินออกจากกระเป๋าไปไม่น้อยเลยทีเดียว เรียกว่างานนี้เจ็บตัวจนต้องขอปิดทริปแบบดื้อๆ ตรงนี้แหละ กลับไปนอนซับน้ำตา ถ่ายเซลฟี่กลางดงดอกไม้ที่กฤษดาดอย ส่องคู่รักที่มาถ่ายพรีเวดดิ้งดีกว่า บั่ยยย ฟ ฟฟ ฟ  ฟ  ฟ ฟ  ฟ ฟ  ฟ ฟ ฟฟ  ฟ  ฟ  ฟ ฟ ฟ ฟ ฟ 

Recommended