10 สวนสาธารณะ ถ่ายภาพพรีเวดดิ้งฟรี (แต่ต้องหาช่างภาพไปเองนะจ๊ะ)

ถ่ายภาพพรีเวดดิ้งฟรี !! ก็มีเหรอ? บอกเลยว่า “มี” แถมสวยด้วย

จากรายชื่อสวนสาธารณะทั่วกรุงที่ แพรว wedding ยกหูโทรหา ได้ความมาว่า มีอยู่ 10 สวนที่ยินยอมพร้อมใจและเปิดโอกาสให้ว่าที่บ่าวสาวพาเพื่อนๆ ที่มีฝีมือในการถ่ายภาพ (ที่ไม่ได้ทำธุรกิจเวดดิ้งสตูดิโอ) เข้าไปใช้พื้นที่ ถ่ายภาพพรีเวดดิ้งฟรี แบบไม่เสียเงินสักแดง แต่มีเงื่อนไขเล็กๆ น้อยๆ ที่คุณทำตามไม่ยาก ลองไปดูกันนะคะว่า สวนไหนโดนใจ สวนใดใกล้บ้าน สวนไหนเข้าคอนเซ็ปต์ เลือกให้เหมาะ นัดคนถ่าย เตรียมตัวแต่งหน้าแล้วลั่นชัตเตอร์ได้เลย

 

1. สวนสราญรมย์

park03-10

แม้สวนสราญรมย์ หรือ พระราชอุทยานสราญรมย์ จะมีพื้นที่สวนขนาดไม่ใหญ่มาก แต่บอกเลยว่าไปสวนสราญรมย์แต่ความคุ้ม แต่นอกจากจะไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายแล้ว คุณยังได้บรรยากาศย้อนยุคของสถานที่ใกล้เคียงอย่างตึกกระทรวงกลาโหม บริเวณปืนใหญ่ วัดพระแก้วและพระบรมมหาราชวังอีกด้วย ทีนี้ในสวนยังมีสิ่งก่อนสร้างเป็นพร้อพสวยๆ ให้คุณได้สร้างเรื่องราวกันสองคนอีกเพียบ

ถ้าสนใจจะใช้ที่นี่เป็นสถานที่ถ่ายภาพพรีเวดดิ้ง ก็แค่ “เลือกวันถ่ายเหมาะๆ – เตรียมทีมงานให้พร้อม – ถ่ายสำเนาบัตรประชาชนไปด้วย (ใครก็ได้สักคนไม่จำเป็นต้องเป็นเจ้าบ่าวเจ้าสาว แต่ขอให้เป็นทีมงานในวันนั้น) – ออกเดินทาง – ไปถึงให้ติดต่อเจ้าหน้าที่เพื่อเขียนคำร้องขอใช้พื้นที่ – ลั่นชัตเตอร์ได้เลย”

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ โทร. 0-2221-0195

2. อุทยานเบญจสิริ

park12-01

สวนสาธารณะใจกลางกรุงย่านไฮโซอย่างสุขุมวิท ที่ใครไปเดินห้างสรรพสินค้าเอ็มโพเรี่ยมต้องเคยผ่าน ภายในสวนสาธารณะแห่งนี้ไม่ได้มีดีแค่ต้นไม้สรเขียวขจีตัดกับชุดสีขาวของเจ้าสาว แต่ยังมีประติมากรรมที่งดงามและเป็นชิ้นงานสำคัญของศิลปินระดับชาติที่ร่วมใจกันถวายเป็นการเทิดพระเกียรติฯ ตั้งประดับอยู่เป็นการถาวรถึง 12 ชิ้นงาน เลือกเอาได้เลยว่า อย่ากให้ชิ้นไหนเป็นส่วนหนึ่งในภาพแห่งความรักของคุณ

ถ้าสนใจจะใช้ที่นี่เป็นสถานที่ถ่ายภาพพรีเวดดิ้ง ก็แค่  “เลือกวันถ่ายเหมาะๆ เอาไว้ในใจ – ทำจดหมายส่งหรือถือไปยื่นที่สวนฯ ล่วงหน้า 7 วันก่อนวันถ่าย – เตรียมทีมงานให้พร้อม – เมื่อถึงวันถ่ายแค่ออกเดินทาง – ติดต่อเจ้าหน้าที่ยื่นจดหมายที่ผ่านการอนุญาตแล้ว  – ลั่นชัตเตอร์ได้เลย”

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ โทร. 0-2262-0810

3. สวนรถไฟ

park08-10

สวนรถไฟ หรือเรียกชื่อแบบทางการมากๆ ว่า สวนวชิรเบญจทัศ เป็นสวนสาธารณะขนาดใหญ่ มีเนื้อที่กว่า 375 ไร่ ตั้งอยู่ย่านจตุจักร (ใกล้ๆ กับสวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ และสวนจตุจักร) ที่นี่ไม่ได้มีแค่ต้นไม้สีเขียวเท่านั้น แต่ว่าที่บ่าวสาวสามารถนำจักรยานมาประกอบฉากเลิฟๆ ได้ด้วย เพราะมีเลนจักรยานโดยเฉพาะ (ถ้าไม่มีก็มีให้เช่า คันละ 20-6- บาทเอง) แถมยังมีอุทยานผีเสื้อและแมลงที่จัดภูมิทัศน์แบบธรรมชาติประกอบด้วยพรรณไม้ต่างๆ บ่อน้ำ ลำธาร น้ำตกเล็กๆ โอ๊ย…เรียกว่าจุดถ่ายภาพเพียบ

ถ้าสนใจจะใช้ที่นี่เป็นสถานที่ถ่ายภาพพรีเวดดิ้ง ก็แค่  “เลือกวันถ่ายเหมาะๆ เอาไว้ในใจ – ทำจดหมายเตรียมไว้ พร้อมแนบสำเนาบัตรประชาชนของบ่าวสาว (มีการ์ดแต่งงานตัวจริงมาได้ยิ่งดี) ระบุจำนวนทีมงานที่จะเข้ามาถ่ายภาพ – เมื่อถึงวันถ่ายนำสิ่งที่เตรียมมามอบให้เจ้าหน้าที่ – ลั่นชัตเตอร์ได้เลย”

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ โทร. 0-2537-9221 

4. สวน 60 พรรษาสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ

park20-03

เอาใจบ่าวสาวย่านลาดกระบังกันบ้างกับสวน 60 พรรษาสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ที่เน้นหนักไปที่ลานกิจกรรม น้ำพุ ศาลากลางน้ำ ให้บ่าวสาวได้เลือกเก็บภาพสวยๆ ในมุมกว้างๆ สำหับสวนแห่งนี้ น่าจะเหมาะกับการถ่ายภาพพรีเวดดิ้งของบ่าวสาวรักกีฬา เพราะคุณไม่ต้องขนพร้อพด้านสปอร์ตมาให้เมื่อย เพราะเขามีให้เพียบเป็นทุกเดิม บ่าวสาวจะชักภาพแบบกระโดดตัวลอยหรือวิ่งแข่งก็ไม่ว่ากัน แถมค่าใช้จ่ายยังไม่มี ดีเยี่ยมไปเลยใช่ไหมล่ะ

ถ้าสนใจจะใช้ที่นี่เป็นสถานที่ถ่ายภาพพรีเวดดิ้ง ก็แค่  “เลือกวันถ่ายเหมาะๆ–  เตรียมทีมงานให้พร้อม –  ออกเดินทาง  – ลั่นชัตเตอร์ได้เลย”

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ โทร. 0-2543-9793

5. สวนกีฬารามอินทรา

park09-10

บริเวณที่เรียกว่า “สวนภูเขา” ถือว่าเป็นไฮไลน์ของสวนกีฬารามอินทราที่บ่าวสาวไม่ควรพลาด เพราะที่สวนนี้จัดภูมิทัศน์สร้างสภาพแวดล้อมให้เป็นสวนป่าเขียวชอุ่มด้วยพืชพรรณ เกลี่ยเส้นทางเดินและวิ่งออกกำลังกาย เส้นทางจักรยาน ตัดผ่านเนินเขาที่แวดล้อมด้วยสวนป่า เพิ่มบรรยากาศธรรมชาติซึ่งมีรายละเอียดสะดุดตาเพิ่มความน่าสนใจให้กิจกรรมการออกกำลังกายมากยิ่งขึ้น ฉะนั้นเวลาเข้ามาถ่ายภาพพรีเวดดิ้งเมื่อไหร่ ไม่ต้องห่วงว่าจะหลวงทาง แค่เดิมตามเส้นทางที่มีรับรองได้ครบทุกบรรยากาศ อยู่ที่ว่าคุณจะหอบชุดสวยหล่ออลังกันไหวไหม ซึ่งถ้าคำตอบคือไหว เตรียมได้ภาพพรีเวดดิ้งสวยๆ ไปเลย

ถ้าสนใจจะใช้ที่นี่เป็นสถานที่ถ่ายภาพพรีเวดดิ้ง ก็แค่  “เลือกวันถ่ายเหมาะๆ–  เตรียมทีมงานให้พร้อม –  ออกเดินทาง  -ไปถึงแค่เอาการ์ดแต่งงานและสำเนาบัตรประชาชนของทั้งคู่ไปยื่นให้เจ้าหน้าที่ – ลั่นชัตเตอร์ได้เลย”

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ โทร. 0-2551-0612 

Recommended