The Love Destination@ Cape Panwa Phuket

ไม่ได้ไปภูเก็ตนานมาก คือแบบว่าก็นับตั้งแต่ช้ำรักเมื่อครั้งก่อน แต่ด้วยแนวคิดชีวิตต้องสตรอง การเดินทางคนเดียวไปยังที่เดิมๆ ที่เคยทำให้ใจร้าวอาจไม่ได้แย่เสมอไป และไม่แน่นะว่าการเดินทางครั้งนี้ กับการพักสมองที่ Cape Panwa จังหวัดภูเก็ต อาจทำให้ได้พบรักใหม่ที่รอคอยก็เป็นได้

ลงเครื่องขึ้นรถสบ๊ายสบาย

ทันทีที่เข้าสู่อาคารผู้โดยสาร เปิดมือถือปุ๊บเจ้าหน้าที่จากโรงแรมเคปพันวาก็กริ๊งกร๊างเข้ามาเซย์ไฮทันที พร้อมกับย้ำว่ารถจากโรงแรมเทียบท่ารอรับเรียบร้อยแล้ว โห…เริดอ่ะ เป๊ะเว่อร์ ไม่ต้องเสียเวลารอให้เสียอารมณ์ แบบนี้ให้คะแนนความประทับใจแรกพบไปเลย

จากสนามบินสู่แหลมพันวา อันเป็นที่มาของชื่อโรงแรมใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ตัวโรงแรมตั้งอยู่บนเชิงเขา ทางขึ้นก็เลยอาจจะชันไปสักหน่อย แต่บอกเลยว่าพี่คนขับโปรมาก เรื่องความปลอดภัยหายห่วง แถมยังเป็นไกด์ไปในตัว แนะนำอีกว่า ช่วงเย็นๆ ลองเดินลงเนินมาเที่ยวที่ถนนด้านล่างดูรับรองจะติดใจ เพราะจะได้เจอกับตลาดย่อมๆ อาหารพื้นถิ่นรสชาติดีๆ ให้ลิ้มลอง

Cape Panwa มีครบทั้งทะเลและต้นไม้

ตอนตัดสินใจจะจองห้องพักที่นี่ ก็มีหลายเสียงติงว่า โรงแรมนี้เปิดมานานแล้วนะ ทำไมไม่หาที่อื่น แต่แหม…ดูในเว็บแล้วตกหลุมรัก แต่เพื่อความสบายใจของตัวเองว่าตัดสินใจไม่ผิดก็เลยทำการสำรวจซะหน่อย ทันทีที่ก้าวเท้าเข้าไปยังบริเวณล็อบบี้ก็เลยแอบชำเลืองมองรอบๆ ประมาณว่าจับผิดกันไปเลยดีกว่า

Cape Panwa Phuket, โรงแรมเคปพันวา, เคปพันวา ภูเก็ต
บริเวณล็อบบี้ตกแต่งด้วยปลาสานจากไม้หวายฝีมือสุดประณีต

สิ่งที่พบก็คือ การตกแต่งน่ารักๆ ด้วยปลาสานจากไม้หวายเส้นเล็กๆ ฝีมือสุดประณีตที่ห้อยอยู่บนเพดานกับแสงไฟสีเหลืองนวลตาให้อารมณ์ชวนพักผ่อนแบบเต็มที่ จับคู่กับเฟอร์นิเจอร์ไม้ดีไซน์เก๋ๆ ไม่ซ้ำแบบทั่วล็อบบี้ ทั้งหมดนี้การันตีว่าไม่มีวี่แววความเก่าสักนิด

Cape Panwa Phuket, โรงแรมเคปพันวา, เคปพันวา ภูเก็ต
บริเวณรอบๆ โรงแรมตกแต่งในสไตล์ทรอปิคัล

หลังจากเช็คอินเสร็จยังไม่ขอขึ้นห้อง เพราะอากาศกำลังดี ขอเดินสำรวจรอบๆ เลยละกัน ตอนนี้แหละที่ปอดทำงานหนักทันที ไม่ใช่เพราะมลพิษเยอะนะ แต่เพราะบริเวณรอบๆ โรงแรมตกแต่งในสไตล์ทรอปิคัลและเต็มไปด้วยต้นไม้เมืองร้อนสารพัดพันธุ์จนกลายเป็นป่าย่อมๆ ปอดทั้งสองข้างก็เลยแย่งกันเอาออกซิเจนเข้าปอดไปเต็มๆ ว่าแล้วก็สูดแล้วสูดอีก เฟรชๆ กันไปเลย

Junior Suite ห้องพักลงตัวแม้ต้องนอนคนเดียว

Cape Panwa Phuket, โรงแรมเคปพันวา, เคปพันวา ภูเก็ต
Junior Suite ห้องพักลงตัวแม้ต้องนอนคนเดียว

Junior Suite คือห้องพักที่เลือกมาเองกับมือว่าจะเป็นห้องพักกายพักใจในสองคืนที่อยู่ที่นี่ ห้องนี้มีขนาดความกว้างอยู่ที่ 53 ตร.ม. ถามว่ากว้างไปไหมที่จะนอนคนเดียว พูดเลยว่าไม่สักนิด แถมเตียงขนาด 4.5 ฟุตสองเตียงที่วางชิดติดกันยิ่งทำให้รู้สึกว่านอนสบายมากกว่าเดิม จะกลิ้งไปซ้ายไหลมาขวาก็ไม่ต้องกลัวว่าจะตกลงมากองกับพื้น จุดที่ชอบสุดๆ อีกหนึ่งสิ่งในห้องคือโซฟากว้างที่ต่อให้ดูทีวีหลับไปตรงนั้นก็ยังไม่ปวดหลัง เห็นไหมล่ะว่าเลือกมาดี คัดมาแล้ว แบบว่าเลอค่าสุดๆ

ที่ประทับใจอีกอย่างของห้องนี้คือ ‘ห้องน้ำ’ ที่หลายคนบอกว่าไม่เห็นต้องโฟกัสเลย แต่สำหรับบางคน (อย่างผู้เขียนเป็นต้น) ขอย้ำเลยว่าห้องน้ำคือส่วนสำคัญในการตัดสินใจเลือก เพราะโจทย์ที่วางไว้แต่แรกคือต้องมีทั้งอ่างแช่ตัวขนาดกว้างและบริเวณชาวเวอร์ให้เลือกใช้ ก็แหม…บางทีก็อยากแช่น้ำอุ่นหลับไปแบบไม่ต้องสนใคร ครั้นจะให้ไปแช่กายในสระน้ำเดี๋ยวก็จะเผลอไผลหลับไป ทีนี้ละจมดิ่งเป็นเรื่องไปอีก

Cape Panwa Phuket, โรงแรมเคปพันวา, เคปพันวา ภูเก็ต
ห้อง Junior Suite กับวิวทะเลที่มองเห็นตั้งแต่อยู่บนเตียง

สุดท้ายพลาดไม่ได้กับวิวทะเลที่ต้องมองเห็นตั้งแต่อยู่บนเตียง ห้อง Junior Suite ตอบโจทย์ได้ดี เพราะทันทีที่ตื่นลืมตามาทะเลก็อยู่ตรงหน้า ถ้าเดินออกไประเบียงเมื่อไหร่ก็ได้สูดกลิ่นไอทะเลเต็มๆ ปอด แบบนี้เรียกว่าดี๊ดีใช่ไหมล่ะ

สารพัดห้องอาหารอิ่มท้องทุกรสชาติ

บอกเลยว่ามาที่ Cape Panwa ไม่มีอด ไม่ต้องทนหิว ไม่ต้องเหนื่อยเดินทางไปหาร้านอร่อยที่ไหนให้วุ่นวาย เพราะทุกจุดของโรงแรม จัดให้มีห้องอาหารบริการแบบไม่พร่อง แต่ที่ขอแนะนำวันนี้ คือคัดมาแล้วว่าต้องไม่พลาด ทั้งรสชาติและบรรยากาศบอกเลยว่าสุดยอดและครบถ้วน

Cape Panwa Phuket, โรงแรมเคปพันวา, เคปพันวา ภูเก็ต
Café Andaman ห้องอาหารแบบโอเพ่นแอร์

Café Andaman ห้องอาหารแบบโอเพ่นแอร์ที่ทานไปมองสระว่ายน้ำสีฟ้าไปแบบเพลินๆ บริการทั้งวันถึงเที่ยงคืนกับเมนูบุฟเฟต์อาหารเช้าที่มีสารพัดเมนูเวียนมาให้ลิ้มลอง ถ้าอยากสั่งแบบเมนูเดี่ยวๆ บอกเลยว่าต้องลองราดหน้าทะเล เพราะอร่อยมาก แต่ถ้าอยากได้รสชาติสดชื่นพร้อมๆ กับอิ่มท้องต้องสั่งข้าวอบสัปปะรดพร้อมน้ำมะพร้าว 1 ลูก รับรองว่าฟิน!

Cape Panwa Phuket, โรงแรมเคปพันวา, เคปพันวา ภูเก็ต
เครื่องดื่มเย็นๆ Cape Panwa Sunset และ Panwa Beach

Bamboo Bar Beach บ่ายๆ ลงไปที่ชายหาดส่วนตัว สั่งเครื่องดื่มเย็นๆ อย่าง Cape Panwa Sunset หรือจะเป็น Panwa Beach มาจิบคู่กับพิซซ่าหรือแซนวิชได้จนถึง 6 โมงเย็น ปิดท้ายวันชิลล์ที่ขอนำเสนอ 2 ทางเลือกคือ ฟังเพลงและเต้นรำเบาๆ ที่ Top of the Reef หรือจะนั่งทานอาหารเย็นหนักๆ ที่ Panwa House กับเมนูอาหารไทยรสชาติเยี่ยมอย่างกั้งน้ำปลาหวาน น้ำพริกกุ้งเสียบ ฉู่ฉี่กุ้ง ก็อิ่มสบายหลับนิ่งแบบว่าลืมรักเก่าๆ ที่ทำให้ช้ำใจหนักๆ ไปเลย

ทิ้งความเนือย ชาร์จพลัง @ Cape Spa

Cape Panwa Phuket, โรงแรมเคปพันวา, เคปพันวา ภูเก็ต
ทิ้งความเหนือยด้วยน้ำหนักมือของเทอราปิสมืออาชีพใน Cape Spa

ส่งท้ายทริปลุยเดี่ยว ย้ำชีวิตว่าต้องสตรองให้หนักด้วยการทิ้งความเนือยไว้ที่นี่กับ 1 ชั่วโมงเต็มๆ ใน Cape Spa ที่เพียงแค่ 10 นาทีแรกสติก็หลุดด้วยน้ำหนักมือของเทอราปิสมืออาชีพ ไม่มีชวนคุยให้รำคาญ ไม่แปลกเลยที่ตื่นขึ้นมาแล้วความล้าจะโบกมือลา แถมอารมณ์ค้างคาจากรักห่วยๆ ยังหายไปสิ้น

3 วัน 2 คืน กับการพักกายพักใจแบบเต็มๆ แม้จะไม่เจอคนใหม่มาสะกิดหัวใจให้วูบวาบ แต่บอกเลยว่า ตอนนี้ใจพร้อมกายพร้อม เท้าแตะเมืองกรุงเมื่อไหร่ ใครมีรักใหม่จะเสนอก็มาเลย ไม่มีหวั่น!!

Cape Panwa Hotel, Phuket โทร. 0-7639-1123-5 www.capepanwa.com

ขอขอบคุณ : Air Asia สายการบินแอร์เอเชียบินตรงจากดอนเมืองสู่ภูเก็ตทุกวัน วันละ 17 เที่ยวบิน โทร. 0-2515-9999 www.airasia.com

เรื่อง : ยุวพร

ภาพ : วารินทร์

Recommended