15 สถานที่จัดงานแต่งงานไม่ควรพลาดรอบโลก

บรรดาบ่าวสาวส่วนใหญ่ มักจะเลือกโรงแรมเป็น สถานที่จัดงานแต่งงาน เพราะสะดวกและคนได้เยอะ แต่เดี๋ยวก่อน ลองจัดเอ๊าท์ดอร์บ้างจะเป็นไร สัปดาห์นี้ เราคัดสถานที่เด็ดๆ รอบโลกที่เรียกได้ว่า ห้ามพลาดเลยเชียวแหละ เพราะแต่ละที่นั้น สวย บรรยากาศดี เหมาะมากกับวันสำคัญและวันพิเศษแบบนี้ 

1. ฮาวาย

สถานที่จัดงานแต่งงาน

หากใครอยากจัดงานแต่งงานริมทะเล หมู่เกาะฮาวาย เป็นตัวเลือกอันดับต้นๆ ที่อยู่ในแพลนของคู่รัก ที่นิยมมากที่สุด เพราะมีชายหาดที่สวยงามล้อมลอบด้วยภูเขา พร้อมต้นไม้เขียวชอุ่ม แค่คิดว่าได้มีงานแต่งงานริมทะเลสวยๆ ก็เคลิ้มแล้วล่ะ

2. จาไมก้า

สถานที่จัดงานแต่งงาน

นอกจากฮาวายที่เป็นที่นิยมสำหรับจัดงานแต่งแล้ว ทะเลของประเทศจาไมก้าก็ดูเหมือนจะเป็นอีกทางเลือกหนึ่ง ให้กับคู่รักที่ชอบจัดงานริมทะเล เพราะนอกจากหาดทรายขาว ทะเลสวย โลเคชั่นก็เหมาะสุดๆ เพราะมีศาลาน้อยๆ ไว้เป็นที่ประกาศความรัก วันดีๆ พร้อมกับสถานที่ดีๆ ใครล่ะจะไม่ชอบ

3. แอฟริกาใต้

สถานที่จัดงานแต่งงาน

ใครว่าแอฟริกาใต้ จะมีแค่ทุ่งหญ้ากว้างล่ะจ๊ะ เรียกได้ว่าเป็นเกาะสวาทหาดสวรรค์ของเหล่าบรรดาคู่รัก เพราะมีแหลมกู๊ดโฮปที่เหมาะอย่างยิ่งสำหรับจัดงานแต่งงาน และยังวิวทางทะเลที่สวยเลิศพร้อมทั้งกิจกรรมที่มีให้ทำหลากหลาย เข้าพิธีเสร็จก็พร้อมฮันนีมูนได้เลยนะเออ

4. คอสตาริก้า

สถานที่จัดงานแต่งงาน

สาวๆ คนไหนอยากแต่งงานท่ามกลางธรรมชาติบ้างเอ่ย ถ้าอย่างนั้นสะกิดว่าที่เจ้าบ่าวให้ไปประเทศนี้ได้เลย คอสต้าริก้า ประเทศที่มีป่าไม้อุดมสมบูรณ์ ภูเขาไฟที่สงบพร้อมต้อนรับคู่รักหรือจะเป็นชายหาดสีขาวก็เรียกได้ว่าเยี่ยมสุดๆ

5. หมู่เกาะเซเชลล์

สถานที่จัดงานแต่งงาน

หมู่เกาะเซเชลส์ สาวๆ อาจไม่คุ้นหูกันนะคะ เซเชลล์เป็นหมู่เกาะที่อยู่ในประเทศเซเชลล์ ตั้งอยู่ในทวีปแอฟริกา มหาสมุทรอินเดีย เซเชลล์เป็นสวรรค์ลอยน้ำเพราะมีหาดทรายสีขาว โขดหินน้อยใหญ่ และยังมีน้ำทะเลสีฟ้าสลับเขียว เป็นหมู่เกาะที่หากใครได้มาจัดงานแต่งงานจะต้องจดจำวันดีๆ เหล่านี้ได้อย่างไม่ลืมเลือน

6. เบอร์มิวดา

สถานที่จัดงานแต่งงาน

มาทำให้โลกของเราเป็นสีชมพูกันเถอะ เบอร์มิวดา ทะเลสวย น้ำใสมองเห็นตัวปลา แต่ที่พิเศษไปกว่านั้นคือ มีหาดทรายสีชมพู ที่เหยียบไปแล้วนุ่มราวกับเดินบนนุ่น และยังมีกิจกรรมให้กับผู้มาร่วมงาน ได้เพลิดเพลินอีกนะ

7. เม็กซิโก

สถานที่จัดงานแต่งงาน

ทะเลสีฟ้า หาดทรายสีขาว รีสอร์ทหรูหรา ทุกอย่างช่างลงตัว เหมาะสำหรับวันพิเศษ ของคู่รักที่มาจัดงานแต่งงาน ขอบอกไม่ควรพลาดเลยจริงๆ หากใครกำลังทรัพย์มากพอ จัดได้เลยจ๊ะ

8. ปารีส, ฝรั่งเศส

สถานที่จัดงานแต่งงาน

ปารีส นครที่มีแสงสีสวยงามยามค่ำคืน ที่โรแมนติกที่สุดในโลก เหมาะสุดๆ สำหรับเป็นสถานที่จัดงานแต่งงาน และแลกเปลี่ยนคำสาบานของเหล่าคู่รักหน้าหอไอเฟล หากคุณต้องการความโรแมนติดถึงขั้นขีดสุด ปารีสก็เป็นทางเลือกอันดับต้นๆ ที่ควรมาอย่างยิ่ง

9. บาร์เบโดส

สถานที่จัดงานแต่งงาน

บาร์เบโดส สวรรค์เขตร้อนของเหล่าคู่รัก ที่หากใครอยากสัมผัสอากาศที่อบอุ่นตลอดทั้งปี และชื่นชอบสถานที่จัดงานแต่งงานที่ล้อมรอบไปด้วย ทะเลสีฟ้า หาดทรายสีขาว ก็จัดได้เลยจ้า

10. ทัสกานี, อิตาลี

สถานที่จัดงานแต่งงาน

หากคู่รัก คู่ไหนต้องการจัดงานท่ามกลางไร่องุ่น มีทุ่งหญ้าสีเขียวกว้างสุดลูกหูลูกตา ให้อารมณ์ อบอุ่น เป็นกันเอง ลองดูที่นี่เลย ทัสกานี ประเทศอิตาลี แล้วคุณจะติดใจ

11. ไอร์แลนด์

สถานที่จัดงานแต่งงาน

หากอยากลองเป็นเจ้าหญิงสักครั้งหนึ่งในชีวิต และมีอัศวินหนุ่มเคียงข้างในวันแต่งงาน ปราสาทที่ตั้งอยู่บนเนินเขาท่ามกลางทะเลสาบ ของประเทศไอร์แลนด์ น่าจะเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดที่ทำให้ฝันของคุณกลายเป็นจริงได้

12. หมู่เกาะพันตาคาน่า, โดมินิกัน

สถานที่จัดงานแต่งงาน

นอกจากจะมีทะเลที่ใส หาดทรายสีขาว หมู่เกาะพันตาคาน่า ยังมีรีสอร์ทที่หรูหรา เหมาะสำหรับเป็นสถานที่จัดงานแต่งงานและพักผ่อนจากการต้อนรับแขกมาทั้งวัน ลองเอนกาย ยืดแขนขา ใช้เวลาให้เต็มที่ ฮันนีมูนไปพร้อมกันก็คงฟินสุด

13. อัมสเตอร์ดัม, เนเธอร์แลนด์

สถานที่จัดงานแต่งงาน

อัมสเตอร์ดัม ได้สมญานามว่าเป็น เวนิชทางเหนือ เพราะมีคลองล้อมรอบ อีกทั้งยังสามารถล่องเรือชมเมือง ให้อารมณ์โรแมนติกสุดๆ คู่รักหลายจึงนิยมมาจัดงานแต่งงานที่นี่ จุดเด่นที่สำคัญของอัมสเตอร์คือ เป็นเมืองที่มีจักรยานมากที่สุดในโลก เหมาะมากสำหรับคู่รักนักปั่นนะคะ

14. ภูเก็ต, ไทย

สถานที่จัดงานแต่งงาน

โอ๊ะ โอ ! ที่ไหนนี่ คุ้นจัง จังหวัดภูเก็ต ทะเลอันดามันทางใต้ของประเทศไทย ติดอันดับด้วยนะเนี่ย ต้องยอมรับจริงๆ ว่า จังหวัดภูเก็ตมีเกาะน้อยใหญ่ที่สวยงามมากที่สุดในประเทศ อย่าง อ่าวมรกต, หมู่เกาะสิมิลัน, เกาะไม้ท่อน, เกาะตาชัย ที่ไม่ว่าจะเป็นคู่รักประเทศไหนก็ให้ความสนใจเป็นอย่างมาก เพราะนอกจากทะเลที่มีความสวยงาม ยังมีกิจกรรมมากมายให้กับคู่รัก ได้มาใช้เป็นสถานที่จัดงานแต่งงาน และฮันนีมูนไปพร้อมกันเลย รู้อย่างนี้แล้ วก็ไม่ต้องไปถึงต่างประเทศ ภูเก็ตบ้านเราก็สร้างความสุข และวันพิเศษได้เหมือนกันจ้า

15. เซนต์จอร์เจส, เกรนาดา

สถานที่จัดงานแต่งงาน

เซนต์จอร์เจส เป็นเมืองหลวงของปะเทศเกรนาดา ที่ล้อมรอบไปด้วยภูเขา แถมยังมีทะเลที่สวยงามราวกับอยู่บนสวรรค์ ชายหาดส่วนตัว เหมาะจัดงานแต่งงานที่มีแต่คนที่รัก สุดใดเล่าจะเท่ากับมีแต่คนที่รักในวันสำคัญ

ภาพและข้อมูล : escapehere.com, dubsdreadcatering.com, travelandleisure.com

 

Recommended