10 สถานที่จัดงานแต่งงานไทย จะไทยแท้หรือไทยประยุกต์รับรองสวยทุกมุม

สถานที่คือสิ่งจำเป็นอันดับต้นๆ ที่ใครก็ตามที่จะแต่งงานต้องรีบจับจองไว้แต่เนิ่นๆ แต่ถ้าเป็นงานแต่งแบบไทยๆ ล่ะจะไปใช้ห้องจัดเลี้ยงแบบฝรั่งก็กระไรอยู่ วันนี้ แพรวเวดดิ้ง จึงได้สรรหา 10 สถานที่จัดงานแต่งงาน ที่เหมาะกับงานแต่งแบบไท้ไทย! มาให้คู่รักได้เลือก และที่สำคัญอยู่ในกรุงเทพฯ ด้วยนะคะ จะดีงามแค่ไหนไปชมกันเลย

 

1. บ้านก้ามปู

สถานที่จัดงานแต่งแบบไทย

บ้านก้ามปูหรือบ้านก้ามปูทรอปิคอลแกลอรี่ เป็นสถานที่สำหรับจัดเลี้ยงสังสรร ที่เหมาะอย่างยิ่งในการจัดงานแต่งงานแบบไทยๆ เพราะภายในตกแต่งด้วยต้นไม้นานาพรรณทำให้ดูร่มรื่นเหมาะอย่างยิ่งกับคู่รัก ที่ชอบธรรมชาติ นอกจากนี้ความกว้างขวางของสถานที่ยังสามารถรองรับแขกได้เยอะ แถมยังมีบ้านเรือนไทยบริการแล้วแบบนี้จพลาดได้ไง

ที่อยู่ : ซอยโยธินพัฒนา 3
โทร : 0-2946-6016, 0-2946-7223
เฟซบุ๊ก : https://www.facebook.com/bankampu/

2. บ้านคึกฤทธิ์ สถานที่จัดงานแต่งแบบไทย

เมื่อพูดถึงสถานที่จัดงานแต่งแบบไทยๆ หลายคนต้องนึกถึงเรือนไทยสวยๆ อย่างบ้านคึกฤทธิ์แน่นอน เพราะด้วยชื่อเสียงที่โด่งดังของเรือนไทยอายุกว่า 200 ปีซึ่งตั้งอยู่ใจกลางเมืองอย่าง ถ. นราธิวาสฯ บวกกับราคาเช่าสถานที่ไม่ได้แพงจนเอื้อมไม่ถึงทำให้บ้านคึกฤทธิ์แห่งนี้โดดเด่นและถูกพูดถึงเป็นอย่างมาก ซึ่งนอกจากให้เช่าเพื่อจัดพิธีแต่งงานแล้วยังเปิดให้เข้าชมอีกด้วยนะคะ

ที่อยู่ : ถนนพระราม 4
โทร : 0-2286-8185

3. สยามเฮาส์ โคโลเนียล

สถานที่จัดงานแต่งแบบไทย

คู่รักที่ชอบสถาปัตยกรรมสไตล์โคโลเนียลพลาดไม่ได้กับบ้านสยามเฮ้าส์ โคโลเนียล ตัวบ้านเป็นสีเหลืองอ่อนตัดกับสีเขียวของหน้าต่างทำให้นึกถึงหนังรักโรแมนติกยุดเก่าๆ และเหมาะกับงานแต่งพิธีไทยอย่างแน่นอน อ่ะๆ เจ้าสาวคนสวยก็อย่าลืมเลือกชุดแต่งงานแบบแขนหมูแฮมนะคะ เพราะจะดูเข้ากันมากกับสไตล์โคโลเนียล สำหรับเพื่อนเจ้าบ่าว – สาวอย่าพลาดที่จะเลือกธีมชุดให้วินเทจนะคะ รับรองว่างานนี้ได้หลุดเข้าไปอีกยุคแน่นอน

  • ความจุแบบนั่งสูงสุด 200 คน
  • ความจุแบบยืนสูงสุด 300 คน

ที่อยู่ : ถนนพระสุเมรุ
โทร : 0-2282-0311, 08-1412-1745
เว็บไซต์ : http://siamhousegroup.bangkoksync.com/index.html

4. สยามสมาคม

สถานที่จัดงานแต่งแบบไทย

สยามสมาคมตั้งอยู่ถนนอโศกมนตรีใจกลางเมืองและการเดินทางสะดวก  จุดเด่นของที่นี่คือมีบ้านทรงไทยแบบล้านนาและสวนสวยที่เป็นลานกว้างสำหรับจัดงานกลางแจ้งนอกจากนี้ยังมีห้องสำหรับจัดเลี้ยงอีกด้วยนะคะเรียกได้ว่าเป็น 2 อารมณ์ใน 1 เดียวเลยเพราะเจ้าสาวสามารถเดินโชว์ตัวสวยๆ ในลานกว้างแล้วก็เดินสวยกลับไปยังศาลาทรงไทยก็เก๋ไม่น้อย แต่อย่าลืมเลือกชุดไทยสไบเฉียงนะคะ งานนี้สวยเริ่ดแน่นอนค่ะ

  • indoor 150 – 250 คน
  • outdoor 100 – 150 คน
  • จอดรถได้ 70 คัน

ที่อยู่ : ถนนสุขุมวิท
โทร : 0-2661-6470
เฟซบุ๊ก : https://www.facebook.com/TheSiamSocietyBanquetHall/

5. เรือนไทยรามอินทรา

สถานที่จัดงานแต่งแบบไทย

เรือนไทยสไตล์ล้านนาที่ยิ่งใหญ่อลังการมีห้องบริการทั้งหมด 8 ห้อง ใช้สำหรับจัดพิธีต่างๆ และยังมีลานกว้าง 1 ไร่ สำหรับจัดเลี้ยงต้อนรับแขกเหมาะอย่างยิ่งกับคู่รักที่ต้องการจัดงานแต่งพิธีไทยแท้แบบงานช้างและเชิญญาติพี่น้องเยอะๆ ที่สำคัญราคาไม่แพงด้วยนะคะ อ่ะๆ ที่นี่มีบริการแพ็กเก็จงานแต่งงานพิธีไทยแบบครบวงจรด้วยนะคะ หากสนใจลองโทรสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ค่ะ

ที่อยู่ : ซอยรามอินทรา 40 แยก 21
โทร : 08-0388-8434
เฟซบุ๊ก : https://www.facebook.com/rueanthairaminthra/

6. Bussaracum Royal Thai Cuisine

สถานที่จัดงานแต่งแบบไทย

ร้านอาหารไทยบุษราคัมตกแต่งร้านให้มีกลิ่นอายของบรรยากาศไทยๆ และตะวันตกไว้ด้วยกัน ทั้งยังร่มรื่นด้วยต้นไม้และเฟอร์นิเจอร์ที่เก๋ไก๋ นอกจากเป็นร้านอาหารแล้วยังเปิดให้จัดพิธีแต่งงานอีกด้วยนะคะ แต่เดี๋ยวก่อน! คู่บ่าวสาวควรเลือกชุดแต่งงานแบบสมัย ร.5 จะยิ่งทำให้งานแต่งดูชิคขึ้นมาทันทีค่ะ

ที่อยู่ : ถนนศรีเวียง แยกจากซอยประมวญ
โทร :  0-2630-2216
เฟซบุ๊ก : https://www.facebook.com/Bussaracum007/

7. สตูดิโอฮาวายไทย

ภาพจาก : www.patipatphotography.com/portfolio/wedding/yok-bom-wedding

ใครจะไปรู้ว่าโชว์รูมเฟอร์นิเจอร์ขนาดใหญ่นี้จะสามารถใช้เป็นสถานที่จัดพิธีแต่งงานได้ แต่ด้วยสถาปัตยกรรมขนาดใหญ่นี้จึงทำให้ดูไม่อึดอัดและมีลานกว้างสำหรับจัดพิธีกลางแจ้ง จุดเด่นของสตูดิโอฮาวายไทยคือมีโดมสีขาวอยู่ตรงกลางที่เชื่อมตัวอาคาร สถานที่อาจจะออกแนวยุโรปแต่รับรองค่ะว่าจัดงานพิธีแบบไทยๆ ได้เช่นกันนะเธอ

ที่อยู่ : ถนนเพชรพระราม
โทร : 08-1933-7046
เฟซบุ๊ก : https://www.facebook.com/hawaiithai/

8. Mellow Garden Wine & Dine Restaurant

ภาพจาก FB : Mellow Garden Wine&Dine Restaurant

ร้านอาหารสไตล์สวนสวยแห่งนี้มีพื้นที่เหมาะสำหรับจัดงานแต่งเป็นอย่างมาก เพราะมีโซนสวนหย่อมที่ให้ความร่มรื่นด้วยต้นจามจุรีใหญ่  อีกทั้งเฟอร์นิเจอร์ที่เข้ากันกับพื้นหญ้าเขียวขจีคู่บ่าวสาวที่ชอบการแต่งงานในสวนห้ามพลาดเด็ดขาด อ่ะๆ บ่าวเจ้าสาวอย่าลืมเลือกชุดแต่งงานให้ดูวินเทจนิดๆ หรือจะเป็นชุดไทยก็จะเก๋ไม่น้อย

  • รองรับแขกได้ 500 คน

ที่อยู่ : ตั้งอยู่บนถนนเกษตร-นวมินทร์
โทร : 08-8227-3966
เฟซบุ๊ก : https://www.facebook.com/MellowGardenWineDineRestaurant/

9. สวนหลวง ร.9

ภาพจาก : www.sukhumvitlife.com

อ่านไม่ผิดแน่นอนค่ะ หลายคนคงสงสัยว่าสวนหลวง ร.9 จัดงานแต่งงานได้ด้วยหรอคำตอบก็คือจัดได้ค่ะ เพราะขนาด ม.ร.ว. ศรีคำรุ้ง ยุคล ลูกสาวหัวแก้วหัวแหวนของ หม่อมเจ้าชาตรีเฉลิม ยุคล ก็เคยจัดงานแต่งที่นี่มาแล้วนะคุณ! ไม่ธรรมดาใช่ไหมล่ะเค้า เปิดให้เช่าสถานที่เพื่อจัดงานแต่งงานรวมถึงจัดเลี้ยงด้วยนะคะ แต่อาจจะมีค่าประกันเพื่อป้องกันของเสียหายเล็กน้อย คู่รักคู่ใดที่อยากได้สถานที่จัดเลี้ยงแบบกลางแจ้งเน้นความสวยงามจากสวนใหญ่ใจกลางกรุงพลาดไม่ได้ค่ะ แต่อย่าลืมดูเรื่องฝนฟ้าอากาศด้วยนะคะ

  • ราคาเริ่มต้น 27,000 บาท

ที่อยู่ : สวนหลวง ร.9 ถนนศรีนครินทร์
โทร : 0-2328-1385, 0-2328-1386

10. เรือนเจ้าสาว (เตาปูน)

ภาพจาก : www.ruenjoawsao.com

เรือนไทยอีกหนึ่งหลังที่ไม่ไกลจากตัวเมืองนั่นก็คือเรือนเจ้าสาว (เตาปูน) เปิดให้บริการด้วยการจัดแพ็จเก็จงานแต่งงานพิธีไทยไว้ให้บริการอย่างครบวงจรจึงทำ ถูกพูดถึงและมีคู่บ่าวสาวใช้บริการเป็นอย่างมากด้วยราคาที่ไม่แพงจนเกินไป ทั้งนี้เรือนเจ้าสาว มีหลายแพ็จเก็จไว้บริการคู่รักใดที่สนใจสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลก่อนได้ค่ะ

ที่อยู่ : ซอยกรุงเทพฯ-นนทบุรี 19 ถนนกรุงเทพฯ-นนทบุรี
โทร : 0-2585-2886, 08-3999-7550, 08-6324-0715
เว็บไซต์ : http://Www.ruenjoawsao.com

เป็นยังไงกันบ้างคะสำหรับข้อมูลที่ได้หามาให้ แพรว wedding ก็หวังว่าข้อมูลที่ได้หามาให้คู่บ่าวสาวจะเป็นประโยชน์และนำไปใช้ในการตัดสินใจได้นะคะ ทั้งนี้ยังมีอีกหลายสถานที่เปิดให้เช่าสถานที่เพื่อจัดงานแต่งงาน ยังไงก็ขอแสดงความยินดีกับคู่รักที่กำลังมีแพลนว่าจะแต่งงานกันในเร็วๆ นี้ด้วยนะคะ >> ดูสถานที่จัดงานแต่งงาน และสถานที่ฮันนีมูนเพิ่มเติม คลิกเลย <<

ขอบคุณภาพจาก Facebook : BankampuWeddings, Mellow Garden Wine&Dine Restaurant, www.siamhousegroup.com, www.ruenjoawsao.com, www.sukhumvitlife.com, www.patipatphotography.comwww.lemonade.tvwww.rueanthai-raminthra.co.th

Recommended