รวมพิกัดโบสถ์สวย ในประเทศไทย ไม่จัดงานแต่งไม่ได้แล้ว

โบสถ์สวย ขนาดนี้สงสัยต้องแต่พรุ่งนี้แล้วมั้ง!!

พิธีสมรสตามหลักศาสนาคริสต์ ไม่ว่าจะเห็นกี่ครั้งก็ยังชื่นชอบและหลงใหลไปกับความโรแมนติก ไม่ใช่เพียงแค่คำปฏิญาณซึ้งๆ ของบ่าวสาว แต่ยังรวมถึงความสวยงามของโบสถ์ ที่ช่วยสร้างบรรยากาศให้ดูมีมนต์ขลังและโรแมนติกมากขึ้นไปอีก วันนี้ แพรว wedding เลยขอรวบรวม 9 โบสถ์สวย สำหรับจัดงานแต่งทั่วไทย มาฝากว่าที่บ่าวสาวชาวคริสต์กันจ้า

1. อาสนวิหารอัสสัมชัญ (โบสถ์อัสสัมชัญ)

อัสสัมชัญ

อาสนวิหารอัสสัมชัญ ตั้งอยู่ด้านข้างโรงเรียนอัสสัมชัญ บางรัก ถือเป็นโบสถ์ที่เก่าแก่ที่มีอายุกว่า 207 ปี โดยวัสดุที่ใช้ก่อสร้างเป็นหินอ่อนสวยงาม อีกทั้งกระจกสีต่างๆ ก็นำเข้ามาจากประเทศฝรั่งเศสและอิตาลี ฝาผนังด้านในและเพดานงดงามด้วยจิตรกรรมแบบเฟรสโก มีประติมากรรมปูนปั้นบอกเล่าเรื่องราวทางศาสนาคริสต์ เมื่อเปิดไฟในระหว่างพิธีจะทำให้ภายในโบสถ์กลายเป็นสีทองอร่าม หรูหราอลังการ

สอบถามเพิ่มเติมโทร. 0-2234-8556, 0-2234-4592, 0-2233-7120

2. วัดแม่พระลูกประคำ (โบสถ์กาลหว่าร์)

กาลหว่าร์อีกหนึ่งโบสถ์ที่มีอายุเก่าแก่อยู่คู่กับกรุงรัตนโกสินทร์มากว่า 124 ปี งดงามด้วยสถาปัตยกรรมกรรมแบบตะวันตก ลักษณะโบสถ์เป็นแบบกางเขนโรมัน วางตัวตามยาวในแนวตะวันออก-ตะวันตก หันหน้าเข้าสู่แม่น้ำเจ้าพระยา ตกแต่งด้วยศิลปะแบบนีโอโกธิค ภายในสวยงามด้วยผนังสีครีมตัดกับเก้าอี้ไม้สีน้ำตาลเข้ม หน้าต่างสองข้างโบสถ์ประดับด้วยกระจกหลากสีสัน ด้านบนห้อยระย้าด้วยโคมไฟสีเข้มสุดคลาสสิก

สอบถามเพิ่มเติมโทร. 0-2266-4849, 0-2236-2727

3. วัดซางตาครู้ส

ซางตาครู้สโบสถ์คริสต์เก่าแก่ย่านฝั่งธนฯ ตั้งอยู่ท่ามกลางความเชื่อของประชาชนหลากหลายเชื่อชาติ ทั้งไทย จีน มอญ ญวน โดยในสมัยกรุงธนบุรี สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชพระราชทานที่ดินให้ชาวคริสต์สร้างโบสถ์เพื่อประกอบศาสนพิธี  ตัวโบสถ์เป็นอาคารก่ออิฐฉาบปูนตามแบบสถาปัตยกรรมนีโอคลาสสิคและเรอเนซองส์ หันหน้าเข้าสู่แม่น้ำเจ้าพระยาฝั่งตรงข้ามปากคลองตลาด ภายนอกทาสีครีมและสีแดง เพดานภายในโบสถ์ค่อนข้างสูง ตกแต่งสวยงามด้วยลวดลายคลาสสิค ฝาผนังด้านบนของหน้าต่างทั้งสองข้างประดับด้วยกระจกหลากสี

สอบถามเพิ่มเติมโทร. 0-2472-0153-4

Recommended