Melt In Your Mouth…ร้านอาหารอร่อยในเชียงราย

วันนี้น้องหอยยังคงลากตัวอวบๆ คลานคืบช้าๆ อยู่ในเมืองเชียงราย เมืองที่หลายคนติดใจในความเรียบง่าย สงบ และมีครบทุกอย่างไม่แพ้เมืองไหนในภาคเหนือ ส่วนเหตุผลที่ค่อยๆ คลานไปไม่ใช่ว่าขี้เกียจนะฮะ แต่เพราะสองตากลมๆ กำลังมองหาร้านอาหารแห่งหนึ่ง ที่เขาว่ากันว่า บรรยากาศร้านน่านั่ง แถมอาหารที่เสิร์ฟก็ไม่ใช่ว่าจะหน้าตาสวยอย่างเดียว แต่รสชาติดีเว่อร์ เม้ากันมาขนาดนี้เห็นทีต้องพิสูจน์กับร้านริมแม่น้ำกกที่ดันด้นคลานมาเจอจนได้ Melt In Your Mouth ร้านอาหารอร่อยในเชียงราย ที่รอคุณมาพิสูจน์_MG_4970

ทันทีที่เห็นหน้าตาของร้าน Melt In Your Mouth น้องหอยพูดเลยว่า คุ้มที่ดั้นด้นคลานมาถึงจริงๆ เพราะแค่ภายนอกร้านก็กินขาด เชื่อล้านๆ เปอร์เซนต์ว่าสวนด้านหน้าต้องโดนใจสาวๆ ที่หลงรักการถ่ายภาพและสำหรับบรรดาหนุ่มๆ หัวใจนิยมธรรมชาติ สวนที่ว่านี้น่าจะเป็นเรฟเฟอเร้นให้จกไอเดียไปแต่งสวนที่บ้านแน่ๆ อ่ะๆ แต่ถ้าใครคิดจะจำกัดความสวนสวยนี้ว่า English Garden ละก็ น้องหอยบอกเลยว่า โนวๆๆๆ สวนนี้ไม่ใช่แนวนั้น แต่เป็นสวนสไตล์ฝรั่งเศสทางตอนใต้ฮะ

melt1

สไตล์ที่ว่านี้ คุณเปิ้ล- กุลนรี สุรเลิศรังสรรค์ เจ้าของร้านมีโจทย์ให้กับดีไซเนอร์ที่ออกแบบทุกส่วน ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบเฟอร์นิเจอร์ ลวดลายการตกแต่ง เครื่องเรือนที่ใช้ในร้าน รวมถึงภาพรวมของสีสันทั้งในและนอกร้าน โดยคีย์หลักคืออยากให้คนที่เข้ามาทานอาหารรู้สึกเหมือนนั่งทานอาหารในบรรยากาศอบอุ่น สบายๆ ประมาณว่านี่แหละบ้านอิฉันเอง มามะมานั่งทานอาหารอร่อยๆ กันเหอะ!! แต่ขณะเดียวกันก็ต้องการสร้างความแตกต่างจึงนำเอาการตกแต่งแนวฝรั่งเศสวินเทจมาใช้ เพื่อลูกค้าที่เข้ามาเยือนจะได้สัมผัสถึงกลิ่นอายฝรั่งเศสแบบไม่ต้องตีตั๋วไปไกล แค่บินมาเชียงรายก็จับต้องได้ ซึ่งปรากฏว่าบอกโจทย์กับดีไซเนอร์ไปแล้ว สิ่งที่เจ้าของร้านชอบทั้งหมดล้วนตรงกับสไตล์นี้เป๊ะ ร้านนี้ก็เลยกลายมาเป็นร้านอาหารแนวฝรั่งเศสตอนใต้อย่างที่เห็นนี่แหละฮะ

melt2

ทีนี้เมื่อร้านออกแนวฝรั่งเศส ทางร้านก็เลยนำชา Mariage Frères ซึ่งเป็นชายี่ห้อดังของฝรั่งเศสเข้ามาจำหน่ายยี่ห้อเดียวซะเลย (น้องหอยแอบสืบรู้มาว่า ชายี่ห้อนี้เริ่ดมากเพราะเป็นชายี่ห้อเดียวเท่านั้นที่เสิร์ฟในทำเนียบประธานาธิบดีฝรั่งเศส และได้เสิร์ฟให้กับแขกระดับประเทศเช่น ควีนอิลิซซาเบธและดาราฮอลลีวู้ดอีกมากมาย) ส่วนเรื่องของเมนูอาหารเนี่ย ร้านนี้เขาไม่ได้สักแต่ว่าปรุงรสไปเรื่อยๆ นะฮะ แต่คัดสรรและใส่ใจกันตั้งแต่วัตถุดิบซึ่งไม่แพ้โรงแรม 5 ดาวกันเลยทีเดียว

คอนเซ็ปต์ของการทำอาหารขายของที่นี่ ถ้าจะให้พูดแบบบ้านๆ เข้าใจง่ายๆ คือเจ้าของร้านชอบทานอาหารอร่อย แต่พอไม่เจอของอร่อยที่ถูกปากก็รู้สึกว่า ถ้าอย่างนั้นเราก็สรรหาของอร่อยมาให้ตัวเองกินและให้คนอื่นได้กินของอร่อยเหมือนเราซะสิ จะได้แฮปปี้ทั้งคนทำและคนกินซะเลย

melt3

เอาล่ะ ทีนี้มาเริ่มกันที่เบเกอรี่ของทางร้านเป็นอย่างแรกดีกว่า เพราะทันทีที่เข้ามาในร้าน เค้กหน้าตาน่ากินคือสิ่งแรกที่สะดุดตาสะดุดใจน้องหอยเป็นที่สุด ยิ่งพอได้รู้ว่าทุกเมนูทางร้านผลิตเองยิ่งตาโตหนักกว่าเดิม เพราะไม่ได้มีแค่ 3-4 เมนูนะฮะ มาเพียบเต็มตู้เกือบ 50 ชนิด แถมความพิเศษยังอยู่ที่วัตถุดิบสำคัญๆ ในการปรุงแต่ละเมนูก็นำเข้าจากประเทศทั้งหมดเพื่อให้ได้รสชาติที่เป็นต้นตำรับจริงๆ นอกจากนี้ในแต่ละสูตรความอร่อยยังได้รับคำปรึกษาจากเพื่อนๆ ที่คร่ำหวอดอยู่ในวงการทำขนมคู่ไปกับการปรับสูตรให้ถูกปากคนกิน จากนั้นก็ออกแบบหน้าตาของขนมกันอีกที

melt5

เมนูเด็ดที่น้องหอยขอแนะนำมีทั้งคาวหวาน แต่ตอนนี้ขอพูดถึงเบเกอรี่ที่เกริ่นนำไปก่อน เพราะถือว่าเป็นเมนูบุกเบิกของทางร้านเลยก็ว่าได้ ไม่ว่าจะเป็น Strawberry Tiramitsu, มูสครีมชีสมะม่วง และ Panacotta Mixed Fruit ซึ่งแน่นอนว่าจะให้อร่อยครบสูตรต้องจับคู่กับเครื่องดื่มรสเลิศ โดยเฉพาะกาแฟของที่นี่ น้องหอยการันตีความเด็ดที่คุณภาพของทุกเมล็ดกาแฟจากต้นตอแหล่งกำเนิด ซึ่งก็คือไร่กาแฟท้องถิ่นของจังหวัดเชียงราย เพราะอย่างที่รู้กันอยู่แล้วว่า เชียงรายคือพื้นที่ผลิตเมล็ดกาแฟส่งออกที่ได้รับการยอมรับจากหลายประเทศ ทีนี้จะไปเสาะหาจากไหนไกล กาแฟบ้านเรานี้แหละเด็ดสุดแล้ว สามีของพี่เปิ้ลก็เลยลงพื้นที่ไปดูต้นทางการผลิตแล้วคัดเลือกเมล็ดกาแฟมาจัดเสิร์ฟให้ด้วยตัวเอง

ส่วนเมนูอาหารคาวไม่พูดถึงคงไม่ได้ เพราะเจ้าของสูตรอาหารเหนือในร้านคือคุณทวดของเจ้าของร้าน ซึ่งเป็นนางต้นห้องของเจ้าดารารัศมีได้ถ่ายทอดวิชาความอร่อยมาให้ลูกหลาน ซึ่งเมื่อมาถึงรุ่นปัจจุบัน (รุ่นที่ 4) ได้ปรับรสชาติให้เข้าลิ้นคนทานมากขึ้น นอกจากนี้ยังใส่ความทันสมัยให้กับหน้าตาของอาหารด้วยการจัดเสิร์ฟในรูปแบบใหม่ที่ตอบโจทย์คนกินมาขึ้นไปอีก โดยปรับปริมาณของอาหารให้พอดีกับการเลือกทานได้หลายเมนูมากขึ้น (ตรงจุดนี้ขอให้เหลือบตาไปดูภาพเพื่อกระตุ้นน้ำย่อยให้ทำงานหนักกว่าเดิมฮะ)

melt4

อย่างเมนูที่น้องหอยได้ลอง น้องหอยบอกเลยว่าไปกันสองคนนั่งกินพอดีอิ่ม คุ้มค่า คุ้มราคา คุ้มที่ได้ไปกิน ไม่ว่าจะเป็น ชุดเมลท์ล้านนา ที่ประกอบไปด้วย แกงฮังเล ไส้อั่ว ลาบเหนือคั่ว น้ำพริกหนุ่ม แคบหมูและผักสด หรือจะเป็น ชุดกระเช้าน้ำพริกเมลท์ ที่แต่ละเมนูก็เด็ดไม่แพ้กัน ทั้ง น้ำพริกอ่อง น้ำพริกหนุ่ม ผักสด ไข่ต้ม แคปหมูจัดเสิร์ฟพร้อมข้าวเหนียวนุ่มๆ ร้อนๆ ขอย้ำว่า ทุกเมนูที่ว่ามานี้ทางร้านทำเองล้วนๆ ด้วยสูตรต้นตำรับที่พิถีพิถันในการปรุงทุกขั้นตอน อ้อ..ไม่ต้องห่วงนะฮะว่า เมนูเหนือจะกินยาก น้องหอยขอท้าให้ลองมาที่นี่ และสั่งเมนูที่ว่าทานดูก่อน แล้วคุณจะซึ้งเลยล่ะว่า เมนูเหนือที่รสชาติเริ่ด เข้าปากทีไม่ใช่แค่ละลายในปากแต่ใจจะละลายเพราะความอร่อยจนต้องสั่งกลับบ้านมีอยู่จริง!!

_MG_5014

ร้านนี้มีบริการพิเศษอะไรอีกใช่ไหมฮะ แน่นอนว่าร้านที่แนะนำไม่ได้เริ่ดแค่อาหาร เพราะที่นี่รับจัดงานในวาระพิเศษต่างๆ ด้วย แต่ถ้าจะให้น้องหอยแนะนำเป็นพิเศษ ขอเชียร์ให้มาจัดงานแต่งงานกันที่นี่ เพราะด้วยโลเคชั่นที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำกกกับตัวตึกที่จับคู่สวนสวย พูดเลยว่าคุณแทบจะไม่ต้องตกแต่งอะไรเพิ่มเติมเพราะทุกมุมสวยในตัวเองอยู่แล้ว ว่าที่บ่าวสาวที่กำลังมองหาสถานที่จัดงานแต่งงาน ลองแวะมาคุยกันได้ ส่วนที่ว่าจะเสิร์ฟเมนูประเภทไหนแบบใด จิ้มเลือกได้เลยฮะ เพราะทุกเมนูน้องหอยรับประกันว่า ความอร่อยละลายในปากอย่างแน่นอน

หมายเหตุ Melt In Your Mouth (เมลท์ อิน ยัวร์ เม้าท์) ถนนเกาะลอย ตำบลรอบเวียง โทร. 0-5371-1199 Facebook : meltinyourmouthchiangrai เปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 08:00-20.30 น.

เรื่อง : น้องหอยคลานไปกิน

Recommended