วางแผนเที่ยวเมืองหนาวที่อีสานบ้านเฮา ณ ผานกแอ่น – ภูทอก กันเถอะ

เพื่อนฝรั่งเคยถามว่า ทำไมคนไทยคลั่งไคล้ความหนาวกันนัก…แหม ก็บ้านเราแดดร้อนเปรี้ยงแทบทั้งปี พอเข้าหน้าหนาวคนเลยแห่ขึ้นเหนือไปสัมผัสไอเย็นกันจนเชียงใหม่แทบแตก แต่ยอดภูในภาคอีสานก็สวยไม่แพ้กันนะสิบอกให้ ไม่เชื่ละก็ หนาวนี้ควงกันเที่ยวเมืองหนาวที่ ผานกแอ่น – ภูทอก ดูสิคะ

ชมสายหมอกเมลเบิร์นที่ “ผานกแอ่น - ภูทอก”

ผานกแอ่น เป็นจุดชมวิวยอดฮิตของอุทยานแห่งชาติภูกระดึง จังหวัดเลย แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมตลอดกาลที่หนุ่มสาวมหา’ลัยและวัยเริ่มทำงานนิยมชวนกันไปพิสูจน์ใจ คู่ไหนอยากชมทะเลหมอกที่นี่ควรฟิตร่างกายให้พร้อม เพราะนอกจากต้องเดินขึ้นภูกระดึงแล้ว ยังต้องตื่นแต่เช้ามืดเพื่อเดินจากจุดกางเต็นท์ไปที่ผานกแอ่นให้ทันพระอาทิตย์ขึ้นด้วย

_IGP1489

ส่วนใครที่ร่างไม่พร้อมให้บ่ายหน้ามาที่ ภูทอก จังหวัดเลย มีทะเลหมอกเหมือนกันแต่รถขึ้นถึงยอดภูเลย (จอดตีนภูแล้วต่อรถรับจ้างของชาวบ้านขึ้นไป) ถ้าโชคร้ายไม่เจอหมอกก็ยังได้เห็นวิวแม่น้ำโขงกับฝั่ง สปป.ลาวเป็นของปลอบใจ แถมอยู่ใกล้เชียงคานเพียง 3 กิโลเมตร สามารถพักชิล ๆ ดื่มด่ำบรรยากาศย้อนยุคที่เชียงคานแล้วตื่นเช้าตรู่มาชมทะเลหมอกที่ภูทอกได้สบาย วิวยามเช้าของทั้ง 2 แห่งสวยตรึงใจเพราะมีสายหมอกหนาคลี่คลุมเต็มพื้นที่ราวกับเมืองหนาว แต่ที่เราว่าคล้ายสุดคือเมืองเมลเบิร์น ออสเตรเลีย เพราะมองลงมาเป็นพื้นที่ราบคล้ายกันและไม่ได้มียอดภูเขาน้ำแข็งทะลุหมอกขึ้นมาเหมือนในยุโรป

เยือนสโตนเฮนจ์เมืองไทยที่มอหินขาว

_IGP5201

แม้มอหินขาว จังหวัดชัยภูมิ จะไม่มีทะเลหมอกอลังการ แต่เราขอแนะนำสำหรับคนที่อยากไปสโตนเฮนจ์ ประเทศอังกฤษ แต่งบยังไม่ถึง ลองมาเที่ยวที่นี่ไปพลางๆ ก่อน เพราะมีแท่งหินเรียงรายอยู่กลางทุ่งเหมือนกัน…ก็พอจะจินตนาการได้เนอะ เล่ากันว่าในคืนวันพระก้อนหินใหญ่ 5 ก้อนจะมีแสงสีขาวส่องสว่างออกมาด้วย (อันนี้สโตนเฮนจ์ไม่มีนะ ไทยแลนด์โอนลี่จ้ะ)

 

ติดตามบทความสถานที่แต่งงาน และสถานที่ฮันนีมูนได้ที่นี่ คลิกเลย

ขอบคุณภาพ
– ผานกแอ่นและมอหินขาว จากพิบูลย์ สัณฐิติเจริญวงศ์
– ภูทอก จากภูวนารถ ภาณุวัฒนาก

Recommended