13 สถานที่ฮันนีมูนสุดเจ๋งรอบโลก กับกิจกรรมที่รอคุณและคนรักให้ไปเยือน

9. บูคาเรสต์ ประเทศโรมาเนีย

บูคาเรสต์ ก็เป็นอีกหนึ่งสถานที่ในแถบยุโรปที่เป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวในช่วงซัมเมอร์ และเมืองหลวงของโรมาเนียแห่งนี้ ยังเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวที่มาเสาะแสวงหาสถาปัตยกรรมแบบคอมมิวนิสต์ สวนสาธารณะ และคาเฟ่สุดชิคบรรยากาศสุดชิลที่มีอยู่รอบตัวเมือง และสวนสไตล์อังกฤษอย่าง Cișmigiu Park นอกจากนี้คุณและคนรักยังได้ดื่มด่ำไปกับเมืองที่มีรูปแบบสิ่งก่อสร้างสุดทันสมัย ที่ผสานไว้กับพื้นถนนที่เป็นหินอัดแน่นเรียงตัวกัน พร้อมตื่นเต้นไปกับหลากหลายซอกซอยและเส้นทางลับของเมือง

สถานที่ฮันนีมูน

10. เอเธนส์ ประเทศกรีซ

กรุงเอเธนส์ในฤดูร้อนเต็มไปด้วยหลากหลายสิ่งที่รอให้นักท่องเที่ยวได้มาสัมผัส และเป็นสถานที่ที่เต็มไปด้วยโบราณสถานแบบอารยธรรมโบราณที่พร้อมให้นักท่องเที่ยวได้ศึกษาและเยี่ยมชม ไม่ว่าจะเป็น The Acropolis, Partheno และ Temple of Olympian Zeus ซึ่งล้วนเป็นสถานที่ที่หลายคนหวังใจว่าจะต้องมาเยือนและได้เห็นสักครั้ง และหากคุณกำลังท้อแท้กับฝูงชนที่หลั่งไหลมาเที่ยวชมกรุงเอเธนส์ในเดือนนี้ คุณอาจจะเลี่ยงฝูงชนเพื่อไปพบกับอีกบรรยากาศที่ ครีต เป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุดในหมู่เกาะกรีกที่อยู่ห่างจากเมืองหลวงอย่างกรุงเอเธนส์เพียงแค่ 2 ชั่วโมงเท่านั้น

สถานที่ฮันนีมูน
The Acropolis
สถานที่ฮันนีมูน
Partheno
สถานที่ฮันนีมูน
Temple of Olympian Zeus
สถานที่ฮันนีมูน
ครีต เป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุดในหมู่เกาะกรีก

11. ประเทศเซเชลล์

ประเทศเซเชลล์ เป็นประเทศที่เป็นกลุ่มเกาะ ประกอบด้วยเกาะ 115 เกาะในมหาสมุทรอินเดีย มีเมืองหลวงคือกรุงวิกตอเรีย ซึ่งเป็นหมู่เกาะเขตร้อนนอกชายฝั่งตะวันออกของแอฟริกา และเป็นประเทศที่สามารถวางแผนไปเที่ยวในช่วงไหนก็ได้ ซึ่งในช่วงซัมเมอร์นั้นเป็นช่วงที่มีฝนเฉลี่ยน้อยที่สุด ซึ่งคุณจะได้พบกับกิจกรรมทางทะเลที่หลากหลาย เช่น การกระดานโต้คลื่น วินด์เซิร์ฟ กิจกรรมแล่นเรือ และการดำน้ำแบบสคูบา สำหรับคนที่รักธรรมชาติยังจะได้เพลิดเพลินไปกับการดูนกเป็นจำนวนมากที่นี่อีกด้วย

สถานที่ฮันนีมูน

ซึ่งในเดือนกรกฎาคมประเทศเซเชลล์จะคลาคล่ำไปด้วยนักท่องเที่ยว แต่ถึงอย่างนั้นก็ไม่ต้องเป็นกังวลไปค่ะเพราะที่นี่ยังมีอีกกว่า 100 เกาะรอบบริเวณที่ให้คุณและคนรักได้หลีกหนีไปจับมือดำน้ำล่องเรือกันแบบส่วนตัวอีกเยอะเลย

12. ยกยาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย

หากคุณและคนรักอยากวางแผนท่องเที่ยวฮันนีมูนไม่ไกลจากบ้านเรามากนัก ยกยาการ์ตา นั้นเหมาะสมที่สุด ซึ่งสถานที่ที่พลาดไม่ได้คือวัด Borobudur อันโอ่อ่าเป็นวัดที่สวยงามและเป็นวัดพุทธที่ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งได้ขึ้นทะเบียนใน UNESCO World Heritage Site ตั้งแต่คริสต์ศตวรรษที่ 9 โดยด้านในมีพระพุทธรูปประทับอยู่ถึง 72 รูปภายในเจดีย์ที่มีลวดลายสุดโดดเด่น และในบริเวณเดียวกันคุณจะได้พบกับ Prambanan ซึ่งเป็นแหล่งมรดกอันเก่าแก่และเป็นวัดที่ใหญ่ที่สุดของศาสนาฮินดูในประเทศอินโดนีเซียอีกด้วย

สถานที่ฮันนีมูน
Borobudur
สถานที่ฮันนีมูน
Prambanan

หลังจากที่เที่ยวชมวัดเก่าแก่ขอพรกันเต็มอิ่ม คุณกับคนรักต้องไม่พลาดการเดินสำรวจความสวยงามของธรรมชาติที่ยกยาการ์ตาเด็ดขาด ไม่ว่าจะเป็น ถ้ำ น้ำตก ภูเขาไฟ และดื่มด่ำไปกับบรรยากาศแห่งศิลปะและความสดใสของตัวเมืองแห่งนี้

13. ประเทศฟิจิ

ฟิจิ เป็นเมืองสวรรค์ของโลกและของเหล่านักท่องเที่ยวจากทั่วโลก เป็นเมืองที่เต็มไปด้วยธรรมชาติและวัฒนธรรม และยังมีน้ำทะเลของมหาสมุทรแปซิฟิกที่ใสราวกับคริสตัล และที่นี่ยังเป็นชายหาดที่เก่าแก่ที่สุดในโลกอีกด้วย ในขณะที่เกาะ Yasawa นั้นก็มีทิวทัศน์ภูเขาไฟและทัศนียภาพอันงดงาม และแน่นอนว่าหากคุณและคนรักมาที่นี่ คุณทั้งคู่จะได้เต็มอิ่มเอมไปกับการชื่นชมวัฒนธรรมพื้นบ้านและยังได้มีส่วนร่วมไปกับเทศกาล Lovo หรือการเฉลิมฉลอง Kava อีกด้วย

สถานที่ฮันนีมูน
Yasawa
สถานที่ฮันนีมูน
เทศกาล Bula

ชาวฟิเจียนนั้นได้รับการยอมรับจากเหล่านักท่องเที่ยวว่าเป็นคนที่มีน้ำใจ และพร้อมที่จะต้อนรับนักท่องเที่ยวด้วยใบหน้าอันแจ่มใสอยู่เสมอ นอกจากนี้ในเดือนกรกฎาคมที่ฟิจิยังมีเทศกาล Bula ที่จัดขึ้นเป็นประจำในเดือนนี้ ซึ่งเป็นเทศกาลที่เต็มไปด้วยเสียงเพลง การเต้นรำ และความบันเทิง และเป็นเทศกาลท้องถิ่นที่เราอยากแนะนำให้คู่รักได้ไปเยือนสักครั้งเพื่อซึมซับวัฒนธรรมและรับประสบการณ์ใหม่ๆ กลับบ้าน

เรียบเรียงข้อมูลจาก businessinsider.com
ภาพ flickr.com, th.m.wikipedia.org, upout.com, chicago.cbslocal.com, commons.wikimedia.org, pixabay.com, pinterest.com, en.wikipedia.org, yasawa.com, laterallife-nz.com, stocksnap.io

Recommended