13 สถานที่ฮันนีมูนสุดเจ๋งรอบโลก กับกิจกรรมที่รอคุณและคนรักให้ไปเยือน

5. Boquete, ปานามา

Boquete เมืองเล็กๆ เขตในตะวันตกของประเทศปานามา ที่เรียกได้ว่าเป็นสวรรค์ของนักผจญภัยพิสูจน์ได้จาก Nestled ที่ราบสูงอันเขียวขจี ซึ่งเป็นสถานที่ที่เป็นจุดมุ่งหมายและได้รับความนิยมของนักเดินเขา ปีนเขา กิจกรรมโหนสลิง ล่องแพ และกิจกรรมแบบแอดเวนเจอร์ต่างๆ อีกมายมาย

สถานที่ฮันนีมูน
Nestled

แถมที่นี่ยังเป็นสวรรค์ของนักดูนกอีกด้วย เพราะเป็นจุดกำเนิดและเป็นแหล่งของนกที่สวยที่สุดในโลก และคอกาแฟต้องกรีดร้องเพราะที่นี่ยังขึ้นชื่อเรื่องกาแฟ พร้อมทั้งมีสวนกาแฟให้นักท่องเที่ยวได้เข้าชมอีกด้วย และถึงแม้จะเป็นหน้าร้อน แต่ในเดือนกรกฎาคมที่นี่ก็ยังมีฝนปรอยๆ นิดๆ พอให้ชุ่มฉ่ำ (เช่นเดียวกับอีกหลายสถานที่ที่มักมีฝนในช่วงหน้าร้อน) แต่ก็ไม่มากพอที่จะทำให้เสียบรรยากาศแบบเอ้าท์ดอร์ไปอย่างแน่นอน

6. น้ำตกอีกวาซู

น้ำตกอีกวาซู เป็นหนึ่งในคอลเลคชั่นน้ำตกที่งดงามที่สุด ตั้งอยู่บริเวณชายแดนของอาร์เจนติน่าและบราซิล และได้รับการขนานนามว่าเป็นสิ่งมหัศจรรย์ทางธรรมชาติ และเป็นหนึ่งในน้ำตกที่ใหญ่ที่สุดในโลก ที่นี่ประกอบด้วยน้ำตกใหญ่น้อยมากกว่า 250 แห่ง ซึ่งคุณและคนรักสามารถใช้เวลาทั้งวันในการเดินสำรวจน้ำตกได้จากทางชายแดนทั้งสองฝั่ง หากเป็นทางด้านฝั่งบราซิล คุณก็จะได้พบกับวิวแบบพานอรามาเต็มตาของน้ำตก ในขณะที่วิวทางฝั่งอาร์เจนตินานั้นคุณสามารถลงเรือสปีดโบ้ทและขับไปยังน้ำตกได้

สถานที่ฮันนีมูน

ซึ่งในเดือนกรกฎาคมเป็นช่วงฤดูที่หนาวที่สุดของน้ำตกอีกวาซู โดยมีอุณหภูมิเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 16-21 องศา ซึ่งหากเป็นความหนาวที่ไม่โหดเกินไปสำหรับคุณ ถือได้ว่าช่วงนี้เป็นช่วงที่น่าเที่ยวมากที่สุด เพื่อหลบเลี่ยงฝูงชนและนักท่องเที่ยวที่มักนิยมเดินทางมาในช่วงเดือนที่อากาศอบอุ่นกว่านี้

7. ซูริก ประเทศสวิสเซอร์แลนด์

ซูริก อาจมีชื่อเสียงในฐานะศูนย์กลางการเงินระหว่างประเทศ แต่ที่นี่ยังเป็นจุดหมายปลายทางของการพักผ่อนในช่วงซัมเมอร์อีกด้วย ซึ่งอุณหภูมิโดยเฉลี่ยในเดือนนี้จะอยู่ที่ประมาณ 21 องศา ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถลงไปแช่ตัวในคลองซูริกได้อย่างสบายๆ ต่อด้วยเดินเล่นผ่อนคลายชมบรรยากาศเมืองเก่า และเหล่านักช้อปทั้งหลายสามารถแวะชมช้อปสินค้าระดับไฮ-เอนด์ได้ที่ห้างสรรพสินค้า Bahnhofstrasse ที่ตั้งอยู่ในย่านดาวน์ทาวน์ถนนสายหลักของซูริกได้อีกด้วย

สถานที่ฮันนีมูน

นอกจากกิจกรรมชิลๆ ข้างต้นในเดือนกรกฎาคมนี้ คู่รักยังจะได้ดื่มด่ำไปกับบรรยากาศแบบเอ้าท์ดอร์พร้อมชมวิวเทือกเขาแอลป์ที่ช่วยสร้างโมเม้นต์ระหว่างคุณและคนรักให้โรแมนติกเพิ่มขึ้นไปอีก แถมซูริกยังเป็นศูนย์กลางสำหรับสกีรีสอร์ตที่เปิดให้เล่นตลอดทั้งปีอีกด้วย

8. สต็อกโฮล์ม ประเทศสวีเดน

เดือนกรกฎาคม เป็นเดือนที่สต๊อกโฮล์มเริ่มมีอากาศที่อุ่นขึ้น ซึ่งที่นี่เรียกได้ว่าเป็นเมืองหลวงที่สวยงามของสวีเดนเลยก็ว่าได้ และยังเป็นเดือนเดียวของปีที่อุณหภูมิโดยเฉลี่ยสูงกว่า 21 องศา จึงทำให้บรรดานักท่องเที่ยวนิยมเดินทางมาในช่วงนี้ โดยคุณและคนรักจะได้เพลิดเพลินและใช้เวลากับการเดินชมเมืองที่เต็มไปด้วยสถาปัตยกรรมที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ และแน่นอนสิ่งที่เป็นไฮไลต์ของที่นี่ก็คือหินกลมที่เรียงรายอยู่บนพื้นถนนนั่นเอง

และด้วยอากาศที่ค่อนข้างอบอุ่นบวกกับท้องฟ้าปรอดโปร่งอันสดใส คุณและคนรักพลาดไม่ได้เด็ดขาดกับการถ่ายภาพที่มีแบ็กดร็อปด้านหลังเป็นสะพานข้ามคลองสต๊อกโฮล์ม และตามที่ Lonely Planet ได้รายงานว่าสิ่งที่ดีที่สุดนอกจากอากาศ บรรยากาศ และสถานที่แล้ว เรื่องอาหารคืออีกหนึ่งความลับที่เป็นหมัดเด็ดในการกุมหัวใจของนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก

Recommended