เคล็ดลับแต่งหน้าเจ้าสาวที่ช่างแต่งหน้ามืออาชีพพร้อมเผยให้สาวๆ ได้รู้

ว่าที่เจ้าสาวที่กำลังหนักอกหนักใจกับปัญหาเมคอัพในวันแต่งงาน ไม่ว่าจะเรื่องหนวดเอย หรือเรื่องโบท็อกซ์ฟิลเลอร์ที่เพิ่มไปทำมาเพราะอยากให้หน้าเป๊ะ แล้วอย่างนี้จะแต่งหน้าในวันแต่งงานยังไงให้กลบข้อบกพร่องเหล่านี้ได้บ้าง แพรว wedding  มีเคล็ดลับและเทคนิคการแต่งหน้าโดย คุณมล กมล ฉัตรเสน มาเผย เทคนิคการ แต่งหน้าเจ้าสาว เพื่อไขข้อข้องใจเหล่านี้มาฝากจ้า

  • จุดเล็กๆ ที่เจ้าสาวมักมองข้ามอย่างขนเหนือริมฝีปาก เป็นปัญหาในการแต่งหน้าไหม

เป็นเหมือนกันเพราะอาหารสมัยนี้มีสารเร่ง ฮอร์โมน ทำให้ผู้หญิงมีขนเหนือริมฝีปากมากขึ้น บางคนดำด้วย แนะนำให้เลเซอร์แว็กซ์ หรือย้อมให้สีอ่อนลงหน่อย หรือ จะลองปรึกษาแพทย์ดูก็ได้ เดี๋ยวนี้มีหลายทางเลือกที่ปลดภัย แต่ถ้ามาเจอในวันแต่งงาน ทำอะไรไม่ทันก็ต้องกันออก แต่ไม่แนะนำให้ทำบ่อย เพราะจะทำให้ขนแข็ง ขอให้เป็นทางเลือกสุดท้ายดีกว่า

  • ถ้าไปฉีดโบท็อกซ์ ร้อยไหมหรือฉีดฟิลเลอร์มาแล้วมีปัญหาเมคอัพช่วยได้แค่ไหน อย่างไร

ถ้าไม่บวม ช้ำ หรือผิดรูปมาก ก็ใช้เฉดดิ้ง คอนซีลเลอร์ หรือรองพื้นช่วยได้ในระดับหนึ่ง แต่แนะนำว่า ถ้าจะทำควรทิ้งช่วงก่อนวันแต่ง 3 – 6 เดือนเผื่อว่ามีปัญหาจะได้แก้ไขทัน ทั้งนี้รวมถึงทรีตเมนต์ต่างๆ ด้วย เพราะถ้าโชคร้ายแพ้ขึ้นมาจะเป็นปัญหามากเคยเจอเจ้าสาวที่ไปกินยาหรือทำเลเซอร์ก่อนวันงานเพราะอยากให้หน้าใสกิ๊กดูด้วยตาผิวสวยใสก็จริง แต่พอทาแป้งลงไปแล้วกลายเป็นเกล็ดเลย เพราะผิวแห้งมาก แถมเจ้าสาวเองก็แสบและคันเพราะว่าผิวบางจนแพ้ทุกอย่าง เคสนั้นแทบจะแต่งอะไรไม่ได้เลย แนะนำว่าช่วง 1 สัปดาห์ก่อนวันแต่งงานควรหยุดทุกอย่างแล้วบำรุงผิวตามปกติ

  • มีคำแนะนำสำหรับเจ้าบ่าวบ้างไหมคะ

ก่อนวันงานควรดูแลตัวเองนิดหนึ่ง และเช่นเดียวกับผู้หญิงคือ อย่าไปทำอะไรกับผิวในระยะกระชั้นชิด สิ่งหนึ่งที่เจอบ่อยมากและอยากแนะนำคือ คุณผู้ชายชอบไปตัดผมก่อนวันงานซึ่งจะทำให้ดูเด๋อ จริงๆ แล้วควรตัดผมก่อนสัก 1 สัปดาห์ หรืออย่างน้อย 3 – 4 วัน เพื่อให้ผมดูเข้าที่ในวันแต่ง ส่วนการแต่งหน้า สมัยนี้มีเครื่องสำอางสำหรับผู้ชายโดยเฉพาะ จะทำให้ดูหล่อและคมเข้มขึ้น

อ่านเรื่องราวเกี่ยวกับเรื่องความงามและสุขภาพเพิ่มเติมได้ที่นี่อีกเพียบ คลิกเลย!

Recommended