Kai Boutique เพราะชุดแต่งงานคิดความฝันที่เป็นจริง

kai

ด้วยประสบการณ์การทำงานและชื่อเสียงที่สั่งสมมานาน ทำให้คุณไข่-สมชาย แก้วทอง พา Kai Boutique ขึ้นทำเนียบร้านชุดแต่งงานที่เจ้าสาวจำนวนมากใฝ่ฝันอยากจะสวมใส่ในวันสำคัญของชีวิต

กว่าจะเป็นแบรนด์ชุดแต่งงานในดวงใจ

เราเริ่มต้นจากทำชุดทุกรูปแบบ เวลาจัดแฟชั่นโชว์ก็เริ่มจากชุดลำลอง ชุดกลางวัน ชุดค็อกเทล ชุดราตรี แล้วจบด้วยชุดแต่งงาน ต่อมาเราจับทางของตัวเองได้จึงทำเฉพาะชุดราตรีและชุดแต่งงาน ซึ่งบางครั้งก็จัดแฟชั่นโชว์คอลเล็คชั่นชุดแต่งงานล้วน ทำให้เป็นที่พูดถึงกันว่าร้านเราทำชุดแต่งงาน ซึ่งไม่ใช่ว่าเราโดดเด่นกว่าเพื่อน เพราะดีไซเนอร์คนอื่นก็ทำผลงานออกมาสวยหมด เพียงแต่ว่าลูกค้าจะให้ความไว้วางใจใคร ซึ่งเราถือเป็นรายต้นๆ ที่ลูกค้านึกถึง อาจจะมาดูที่ร้านเราก่อนแล้วค่อยไปดูร้านอื่นๆ เพื่อเปรียบเทียบกัน

ประสบการณ์กว่า 48 ปี ในวงการ

ปัจจุบันการทำงานเปลี่ยนไปเพราะมีอาชีพ Wedding Planner เกิดขึ้นในเมืองไทย ซึ่งสามารถให้คำแนะนำเรื่องลุคกับเจ้าสาวได้ตั้งแต่ศีรษะจรดเท้า เขาจะรู้ว่าเจ้าสาวคนนี้ชอบแนวชุดของร้านไหน ทำให้เราทำงานง่ายขึ้น ประกอบกับเจ้าสาวสมัยนี้รู้ความต้องการของตัวเอง บางคนมีเรฟเฟอเรนซ์มาว่าชอบสไตล์นี้ หรือบางคนมีภาพเจ้าสาวที่ใส่ชุดของเรามาให้ดูเลยว่าชอบแบบนี้ก็ยิ่งง่ายใหญ่ เพราะมีให้ลองอยู่แล้วก็ลองสวมเลยว่าใส่แล้วสวยหรือเปล่า ถ้าสวยก็จบ แต่ถ้าไม่ก็ช่วยกันดัดแปลงแก้ไข

การที่เราอยู่มานานทำให้ได้เห็นค่านิยมที่เปลี่ยนไป สมัยก่อนเจ้าสาวถือว่าชุดแต่งงานมีความศักดิ์สิทธิ์ เป็นประวัติศาสตร์ของชีวิต จึงนิยมตัดชุดใหม่แล้วเก็บไว้จนรุ่นลูกรุ่นหลาน ไม่ค่อยมีใครอยากใส่ชุดเช่า แต่สมัยนี้เจ้าสาวไม่ค่อยถือเรื่องนี้ บางคนอาจรู้สึกว่าใส่ยืนรับแขกแค่ไม่กี่ชั่วโมงเช่าหรือเช่าตัดเอาก็ได้ จนร้านเราต้องปรับตัวตามค่านิยมของยุคสมัย ทำให้ตอนนี้ Kai Boutique มีทั้งชุดเช่า เช่าตัด และตัดใหม่

ฝากไว้ในใจเจ้าสาว

สไตล์ชุดของร้านเราคือความสง่างาม เพราะเราทำสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในชีวิตของผู้หญิงคนหนึ่ง การแต่งงานคือปาฏิหาริย์ที่ไม่ได้เกิดขึ้นทุกวัน เราจึงให้ความเคารพกับผลงานที่ตัวเองสร้างสรรค์ ชุดหนึ่งต้องมีการลองและปรับแก้หลายรอบ ใช้เวลาอย่างน้อย 3 เดือน เพื่อให้ออกมาสวยและพอดีที่สุด จึงอยากให้เจ้าสาวเคารพในการทำงานของดีไซเนอร์ด้วย ถ้าตัดสินใจเลือกแบบไหนหรือร้านไหนแล้วขอให้มั่นใจจริงๆ ไม่ใช่มาเปลี่ยนใจหรือเปลี่ยนร้านทีหลัง มันเกิดความเสียหายขึ้น ข้อนี้ขอพูดแทนดีไซเนอร์ทุกคน

หากเป็นคนที่ไม่ค่อยมั่นใจแนะนำให้ทำการบ้านมาให้ดี ลองเลือกแบบที่ชอบมาก่อนแล้วเอาไปถามคุณแม่หรือคุณยายว่าแบบไหนดี ท่านจะชื่นใจมากที่ลูกสาวยอมให้มีส่วนร่วม พอเลือกดีแล้วค่อยมาจบที่ดีไซเนอร์ซึ่งเป็นตัวแปรสุดท้ายที่จะบอกว่าคุณใส่แขนยาวไม่เหมาะนะ หรือคุณใส่เกาะอกสวยหรือไม่สวย

ชุดแต่งงานคือ “ความฝัน”

ชุดแต่งงานคือความต้องการของเจ้าสาวล้วนๆ ไม่มีเทรนด์หรือข้อกำหนดใดๆ อยากขอร้องดีไซเนอร์ทั้งหลายในโลกให้หยุดพูดว่าชุดแต่งงานมีเทรนด์ เพราะมันไม่เป็นความจริง มันจะมีได้อย่างไรในเมื่อเจ้าสาวมีรูปร่างไม่เหมือนกัน ความชอบก็ไม่เหมือนกัน ผู้หญิงที่วันหนึ่งได้เป็นเจ้าสาวเขามีความฝันกันทั้งนั้น บางคนชอบชุดของออเดรย์ แฮปเบิร์น ในเรื่อง Sabrina บางคนชอบชุดของเจ้าหญิงเกรซ เคลลี่

…นี่ไม่ใช่แฟชั่น แต่มันคือความฝัน

ภาพเปิด : http://www.kaiboutique.com/

Recommended