เทรนด์ดอกไม้งานแต่งงาน จาก Heartist The Wedding นักจัดดอกไม้มืออาชีพ

Heartist The Wedding คือร้านรับจัดดอกไม้เล็กๆ ที่อยู่ เบื้องหลังความสำเร็จและสวยงามของงานแต่งงานมาแล้วมากมาย นี่เป็นครั้งแรกของคุณฮาท – จามร พิลาศจิตร ผู้ก่อตั้ง ที่จะมาบอกเล่าเบื้องหลังความสำเร็จ เทรนด์ดอกไม้งานแต่งงาน และทิปส์สำหรับว่าที่เจ้าบ่าว – เจ้าสาว เพื่อให้ได้งานดอกไม้ที่สมบูรณ์แบบสำหรับวันสำคัญ

จุดเริ่มต้นของ Heartist The Wedding

ร้าน Heartist The Wedding เกิดจากความรักในงานดอกไม้ที่คุณฮาทค้นพบตัวเองเข้าโดยบังเอิญ “เคยทำงานบริษัทบัญชี ตอนนั้นไม่เคยคิดด้วยซ้ำว่างานดอกไม้จะเป็นอาชีพได้ แต่มีช่วงหนึ่งที่มีโอกาสได้อาสาไปช่วยบริษัทจัดดอกไม้ พอจัดออร์เดอร์แรกไปลูกค้าชมมาว่าทำไมช่อนี้ถึงดูแตกต่างจากช่ออื่นๆ จากนั้นก็เริ่มมีคนติดต่อมาให้จัดดอกไม้อีก งานแรกที่รับลูกค้ามีงบ 15,000 บาท พอจัดเสร็จเราได้กำไร 7,000 บาท เลยเอาไปคืนลูกค้า เพราะรู้สึกว่าได้กำไรเยอะจัง (หัวเราะ) หลังจากนั้นก็มีลูกค้าใหม่เข้ามาจากการบอกต่อเรื่อยๆ จนเราตัดสินใจลาออกจากงานประจำเพื่อจะได้มีเวลาจัดดอกไม้อย่างเต็มตัว จนก่อตั้งแบรนด์ Heartist The Wedding ที่รับจัดดอกไม้ทุกประเภท ตั้งแต่งานแต่งงานจนถึงกระเช้า ดอกไม้ พวงมาลัย ขันหมาก”

เทรนด์ดอกไม้ในงานแต่งงานที่กำลังมาแรง

“เทรนด์ดอกไม้ในงานแต่งงานตอนนี้จะสอดคล้องกับเทรนด์งานแต่งงานสไตล์มินิมัล เน้นโครงสร้างเรียบ ๆ โลโก้ลายเส้นเหมือนงาน Exhibition เพราะฉะนั้นดอกไม้ที่ใช้จะต้องเป็น ‘ดอกไม้ที่หน้าตาดี’ หมายถึง ฟอร์มชัดๆ สีชัดๆ ใหญ่ๆ สดๆ เพราะเมื่อดอกไม้มีความสวยในตัวของเขาเองอยู่แล้ว ใส่ปริมาณน้อยๆ ก็ยังสวย บวกกับฉากที่เรียบก็จะยิ่งลงตัว

“สีดอกไม้จะเป็นไปในทิศทางเดียวกันกับสีของธีมงาน ตอนนี้นิยมสีแดงเบอร์กันดี น้ำเงินกรมท่า สีเทา สีเหลืองมัสตาร์ด คือเป็นตระกูลสีทึมๆ หน่อย ไม่สดมาก แม้กระทั่งการนำใบไม้มาพ่นสีทอง สีน้ำตาล โชคดีที่เจ้าบ่าว – เจ้าสาวยุคนี้เปิดใจมากขึ้น กล้ามากขึ้น งานก็ออกมา เท่และมีความเป็นตัวตนของคู่บ่าว – สาวนั้นๆ มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการใช้แบ็กดร็อปสีแดง สีน้ำเงิน สีน้ำตาล ซึ่งสมัยก่อนนี่แทบจะไม่มีเลย จะเป็นฉากสีขาวแล้วใช้ดอกไม้สีชมพู – ขาว – เขียว แต่เทรนด์ตอนนี้เปลี่ยนไปแล้วจริงๆ”

คำแนะนำสำหรับว่าที่บ่าว – สาวเรื่องการ จัดดอกไม้งานแต่งงาน

หลายครั้งที่คู่บ่าว – สาวมักจะสงสัยว่าการเข้าไปคุยกับนักจัดดอกไม้งานแต่งงาน เราควรมีข้อมูลอะไรติดมือเข้าไปบ้างนอกจากแบบดอกไม้ที่อยากได้ คุณฮาทแนะนำว่า “สิ่งสำคัญมากกว่าแบบที่ต้องการคือ งบประมาณ ต้องคิดก่อนว่าจะใช้งบเท่าไร แล้วจึงเข้าไปคุยกับนักจัดดอกไม้เพื่อให้แนะนำแบบในงบประมาณที่ต้องการ แต่คู่บ่าว – สาวก็สามารถหาแบบที่ชอบมาด้วยก็ได้ แล้วเราก็ค่อยมาปรับแบบตามงบประมาณอีกที”

คุณฮาทยังกล่าวอีกว่า ที่จริงแล้วงานดอกไม้ที่สวยไม่ได้จำเป็นว่าจะต้องเต็มไปด้วยดอกไม้ราคาแพงเสมอไป “ดอกไม้ทุกดอกล้วนมีคุณค่า มีความสวยงามในตัวของมัน บางทีใช้ดอกไม้แพงๆ ทั้งหมดก็ไม่สวย แต่ต้องรู้สึกผสมผสานใช้ความเป็นเอกลักษณ์ของดอกไม้แต่ละชนิดให้เป็นประโยชน์”

คุณฮาททิ้งท้ายสำหรับคู่บ่าว – สาวว่า “หลายๆ คู่กลัวว่างานตัวเองจะดูด้อยกว่าคนอื่น จึงพยายามถมงานดอกไม้ให้ดูเต็ม ดูแน่นเข้าไว้ก่อน แต่จากประสบการณ์ของฮาท งานที่อาจจะไม่ได้ดูฟูหรืออลังการ แต่ผ่านการคิดมาแล้วมีรายละเอียดที่ใส่ตัวตนของคู่บ่าว – สาวอยู่ในนั้น สำคัญกว่างานที่ดูอลังการแต่ซ้ำกับคนอื่น คำแนะนำของฮาทคือ หาความเป็นตัวเราให้เจอ เพื่อที่คุณจะยืนอยู่หน้าแบ็กดร็อปที่คุณพอใจ เมื่อไรที่เรารู้สึกแบบนี้ได้ ไม่ว่าจะผ่านไปกี่ปี ย้อนกลับมาดูรูป คุณก็จะรู้สึกภูมิใจกับสิ่งที่เป็นตัวของคุณจริงๆ เพราะทุกร้านสามารถจัดดอกไม้ได้ตามแบบ แต่ทำอย่างไรให้งานดอกไม้นั้นสะท้อนตัวตนของเจ้าของจริงๆ มากกว่า”

ข้อควรระวังสำหรับงานจัดดอกไม้

งานแต่งงานที่บ่าว – สาวต้องคำนึงถึงจากประสบการณ์ของคุณฮาท คู่บ่าว – สาวส่วนใหญ่มักจะกังวลเรื่องงบประมาณ แต่อยากได้งานดอกไม้ที่ดูอลังการจนกระทั่งหลายครั้งคู่บ่าว – สาวยอมใช้ดอกไม้ปลอมเพื่อให้ได้งานดอกไม้ที่ดูแน่นขึ้นในงบประมาณที่ต่ำลง แต่คำแนะนำของคุณฮาทคือ การจัดดอกไม้ปลอมให้ออกมาสวยนั้นเป็นเรื่องยาก ทางที่ดีควรพิจารณาใช้ดอกไม้จริงในบางจุด “ฮาทแนะนำว่าดอกไม้ในตำแหน่งที่ใกล้ตาหรือมือจับถึงควรจะเป็นดอกไม้จริง แต่ส่วนที่อยู่สูงๆ หรืออยู่บนเวทีสามารถใช้ของปลอมได้” เป็นวิธีที่ช่วยประหยัดงบประมาณแต่ก็ทำให้งานดอกไม้ออกมาดูสวยได้เช่นกัน

สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
โทร. 09-8295-9149
ไลน์ : heartist9
เฟซบุ๊ก : Heartist the weddingรา

Recommended