6 ศัตรูตัวร้ายที่ทำว่าที่เจ้าบ่าวเจ้าสาว น้ำหนักขึ้น ไม่รู้ตัว!!

พอวันงานแต่งงานยิ่งใกล้เข้ามา เป็นสาเหตุให้สาวๆหลายคนเกิดความเครียด ก็ไหนจะต้องเตรียมงานแต่งในภาพรวม ไหนจะต้องดีลกับออแกไนซ์นู่นนี่นั่นให้เรียบร้อย ไหนจะต้องจัดการกับดีเทลยิบย่อยอย่างเลือกของชำร่วย หรือการ์ดเชิญ และที่ขาดไม่ได้ก็คือชุดเจ้าสาวและคอร์สทำสวยต่างๆ วุ่นวายหลายสิ่งจนว่าที่เจ้าสาวก็ลืมไปว่ามีศัตรูที่ซ่อนตัวอยู่ในชีวิตอันแสนวุ่นวายของคุณในช่วงเตรียมงาน ศัตรูตัวร้ายที่จะทำให้คุณ น้ำหนักขึ้น โดยไม่รู้ตัว ว่าแต่มีอะไรกันบ้างที่เป็นศัตรูความสวยของคุณบ้าง แพรว wedding ลิสต์มาให้แล้วจ้า 😉

พฤติกรรมที่จะทำให้ น้ำหนักขึ้น ไม่รู้ตัว มีอะไรบ้าง มาดูกัน

น้ำหนักขึ้น
ภาพถ่ายโดย energepic.com จาก Pexels

โทรศัพท์ดึกดื่นกับว่าที่เจ้าบ่าว

แน่นอนว่านอกเหนือจากการงานอันรัดตัวแล้ว คุณย่อมต้องส่งไลน์หรือคุยโทรศัพท์กับว่าที่เจ้าบ่าวเพื่อตกลงรายละเอียด เลยทำให้อาจลืมไปว่าการนอนดึก ทำให้เพิ่มโอกาสที่น้ำหนักจะเพิ่มขึ้นได้ เพราะยิ่งนอนดึก ร่างกายก็จะยิ่งเพิ่มฮอร์โมนเกรลิน ซึ่งเป็นฮอร์โมนกระตุ้นความหิว ดังนั้นควรลดละการคุยโทรศัพท์นาน ๆ เราแนะนำให้ลองจดทุกอย่างที่อยากคุยไว้เก็บไว้ แล้วค่อยตกลงกันสัปดาห์ละ 2-3 ครั้งก็พอนะคะ

เครียดกับการวางแผนมากไป

ถือว่าเป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงไม่ได้เลย เพราะว่าที่เจ้าสาวทุกคนย่อมต้องอยากให้งานแต่งงานออกมาดีที่สุด แต่ความเครียดนี้เองที่เป็นตัวการทำให้ยิ่งกินไม่หยุด ทางที่ดีค่อย ๆ คิด ค่อย ๆ ทำ อาจหาตัวช่วยที่ไว้ใจได้อย่างเพื่อนสนิท เพราะการวางแผนคนเดียวอาจทำให้เกิดความเครียดสะสม หรือลองหาเวลาผ่อนคลายกับว่าที่เจ้าบ่าวของคุณ เช่น การไปเที่ยวพักผ่อนโดยไม่ต้องพูดเรื่องแผนงานแต่งงานดูบ้างก็ดีนะคะ

ใช้ตัวช่วยพวกเครื่องดื่มชูกำลัง

ถึงแม้ว่าการดื่มเครื่องดื่มชูกำลังจะทำให้คุณรู้สึกดีขึ้นในวันที่มีเรื่องต้องจัดการร้อยแปดสิ่ง แต่ของพวกนี้ไม่ได้ให้สารแอนตี้อ๊อกซิเดนท์ที่ร่างกายต้องการจริงๆนะคะ ถ้าวันนั้นรู้สึกไม่สดชื่นและหมดเรี่ยวแรงเอามากๆ เราแนะนำให้คุณทานผักผลไม้เลยค่ะ เพราะผักผลไม้นั้นอุดมไปด้วยไฟเบอร์ วิตามิน และเกลือแร่ที่จำเป็นต่อร่างกาย อาจดูดซึมได้ช้ากว่าเครื่องดื่มบำรุงกำลัง แต่มั่นใจได้เลยว่าดีต่อสุขภาพของคุณในระยะยาวอย่างแน่นอน

น้ำหนักขึ้น
ภาพถ่ายโดย Adrienn จาก Pexels

กินจุบจิบระหว่างวัน

เรื่องนี้ผู้หญิงควรระวังกันให้ดี เพราะมีวิจัยเคยรายงานว่าการวางขนมไว้บนโต๊ะทำงานนั้น มีโอกาสทำให้คุณน้ำหนักเพิ่มขึ้นได้อย่างไม่รู้ตัว เพราะหิวก็หยิบมากินได้ง่าย ทำงานไปเคี้ยวไปเพลิน ๆ ทางที่ดีควรเก็บขนมขบเคี้ยวทั้งหลายให้ห่างจากโต๊ะเอาไว้ หรืออาจจะวางไว้ในที่ ๆ ต้องเดินไปหยิบซักหน่อย เรื่องเล็กๆที่เราว่ามานี้พื่อจะช่วยลดความอยากของคุณลงแน่นอน ไม่มากก็น้อยนะคะ

การพบปะสังสรรค์เพื่อแจกการ์ด

อันนี้เป็นเรื่องสำคัญที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ เพราะคุณเองก็ต้องนัดเพื่อน ๆ ออกมาเจอกันเพื่อแจกการ์ดด้วยตัวเอง ยิ่งคุณมีเพื่อนหลายกลุ่มก็ยิ่งต้องออกไปเจอกันและกินข้าวกันบ่อยมากขึ้น ดังนั้นก็อย่าเผลอตามใจปากจนน้ำหนักขึ้น ต้องตั้งสตินะคะสาวๆ

เตรียมงานจนลืมออกกำลังกาย

รู้มั้ยว่านอกจากการเข้าคอร์สทำสวยแล้ว การออกกำลังกายนี่แหละที่สำคัญที่สุด เพราะเมื่อร่างกายได้เคลื่อนไหวอย่างสม่ำเสมอ ระบบสูบฉีดเลือดของร่างกายจะทำงานได้ดีขึ้น ทำให้สุขภาพผิวดูดี เปล่งปลั่ง แถมยังส่งผลต่อระบบอื่น ๆ ในร่างกายด้วย ทางที่ดีจัดตารางเพื่อออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอด้วยนะคะ ท่องไว้ว่า..ฉันจะต้องเป็นเจ้าสาวที่หุ่นเฟิร์มที่สุดให้ได้!

สำหรับว่าที่คนไหนที่อยากหุ่นดีแบบสุขภาพดีด้วยต้องตามไปอ่านลิงค์นี้เลย อยากลดน้ำหนักให้หุ่นสวยทันวันวิวาห์? ไม่ต้องอดหารแค่เปลี่ยนไปกินสิ่งเหล่านี้!

cr : allwomenstalk.com, easyweddings.co.uk

ภาพจาก : Pexels

Recommended