เจ้าสาวหุ่นดี หน้าเป๊ะ สวยแซ่บไม่แพ้นางแบบรันเวย์ ด้วย 6 เทคนิคที่ต้องบอกต่อ

6 เทคนิคช่วยให้ เจ้าสาวหุ่นดี ในวันสำคัญ

ไม่ว่าจะมีหุ่นแบบไหน ในวันพิเศษสาวๆ ก็อยากดูดีเป็นพิเศษ พร้อมด้วยหุ่นเป๊ะปัง แต่ถ้าไม่ได้หุ่นเหมือนนางแบบวิคตอเรีย อะไรๆ ก็ดูจะขัดตาเจ้าสาวไปหมด แต่ไม่ต้องห่วง เรามี 6 เทคนิคลับขั้นเทพ ที่ทำให้ เจ้าสาวหุ่นดี ในวันแต่งงาน เหมือนเกิดมาพร้อมหุ่นนางแบบแฟชั่นวีคเลยล่ะ

1. เลือกชุดแต่งงานที่เข้ากับรูปร่าง

สำหรับสาวๆ ที่ไม่มั่นใจในรูปร่าง ชุดแต่งงานทรงเอมไพร์และทรงเอไลน์ คือเซฟโซนที่ไม่ว่าหุ่นแบบไหนก็ใส่แล้วรอด ด้วยโครงสร้างของชุดที่ค่อยๆ บานออก ช่วงอำพรางต้นขาและสะโพก อีกทั้งยังช่วยให้ช่วงเอวดูมีสัดส่วนที่สวยงาม แล้วถ้าเป็นคอวี หรือผ่าลึก จะยิ่งทำให้รูปร่างดูสูงโปร่งมากขึ้นด้วย

2. หาช่างแต่งหน้ามือคอนทัวร์

หาช่างแต่งหน้าที่ถนัดงานคอนทัวร์เฉดดิ้ง โดยเลือกเฟ้นดูจากไอจีที่ลงผลงานเก่าๆ เพราะการคอนทัวร์ เฉดดิ้ง จะช่วยให้ใบหน้าดูเล็กลง เพรียวลง แต่ก็อย่าถึงกับให้ช่างแต่งจนเปลี่ยนรูปหน้าไปเลย เพราะในวันแต่งงานเจ้าสาวควรจะสวยที่สุดพร้อมกับที่เป็นตัวของตัวเองที่สุดด้วย

3. เลือกทำผมที่เข้ากับรูปหน้า

การทำผมที่เข้ากับรูปหน้าไม่เพียงแต่ทำให้ดูสดใสเหมาะสมเท่านั้น แต่ยังช่วยปกปิดส่วนบกพร่องบนใบหน้าได้อีกด้วย โดยควรบอกกับช่างทำผมว่าเราไม่มั่นใจส่วนไหนบนใบหน้า เช่น บางคนไม่มั่นใจสันกรามที่ชัดเจน โหนกแก้ม หรือหน้าผากกว้างๆ ซึ่งช่างจะช่วยออกแบบทรงผมที่อำพรางข้อเสียเหล่านั้นได้

TIP : การทำผมสีดำ พร้อมกับทรงผมฟุ้งๆ ช่วยให้ใบหน้าดูเล็กลง พร้อมๆ กับที่ดูเด็กลงได้ด้วยนะ

4. ใส่ชุดกระชับสัดส่วน

แม้การใส่ชุดกระชับสัดส่วนจะทำให้รู้สึกอึดอัดอยู่บ้าง แต่ก็ช่วยเก็บรูปร่างให้เป็นทรงมากขึ้น อีกทั้งยังช่วยเก็บเนื้อไม่ให้ปลิ้นเป็นก้อนแบบที่ชุดชั้นในปกติทำไม่ได้  และการใส่ชุดกระชับสัดส่วนยังช่วยป้องกันเจ้าสาวที่ไม่ระวังตัวไม่ให้โป๊ด้วยนะ

5. เข็มขัดเส้นเล็กๆ

การใส่เข็มขัดเส้นเล็กๆ จะช่วยให้ดูมีทรวดทรงองค์เอวมากขึ้น โดยจะต้องเป็นสีที่เห็นได้ชัดเจน เช่น สีชมพูอ่อนๆ หรือเป็นกริตเตอร์เล่นกับแสงไฟ ตอนลองชุดก็ลองถามกับร้านดูว่ามีเข็มขัดให้ลองไหม แล้วอย่าลืมดูว่าเข้ากับชุดหรือเปล่า แต่ถ้าเป็นชุดที่ดูโอเคแล้ว ก็ไม่ต้องมีเข็มขัดก็ได้นะ

6. รองเท้าส้นสูง

การใส่รองเท้าส้นสูงจะช่วยให้ดูสูงโปร่งมากขึ้น โดยเฉพาะรองเท้าสีนู้ด และจะให้ดีควรเป็นรองเท้าหัวแหลม ส้นไม่ต้องถึงกับเข็มมาก ให้ดูบาลานซ์กับขนาดตัว และที่ห้ามเด็ดขาดคือรองเท้าส้นตึก เพราะจะทำให้เจ้าสาวที่ไม่ว่าจะเพรียวบางลู่ลมแค่ไหนก็ดูเป็นสาวตันไปได้ในทันที

นอกจาก 6 ข้อนี้แล้ว อีกอย่างที่เจ้าสาวต้องทำคือต้องจริงจังกับเป้าหมายที่ตั้งไว้ โดยเฉพาะสำหรับเจ้าสาวที่อยากลดน้ำหนัก ห้ามว่อกแว่ก พ่ายแพ้ต่อกิเลสไม่ว่าจะเป็น ชานมและของหวานเด็ดขาด! ส่วนเคล็ดลับเทคนิคอื่นๆ เรายังมีอีกเพียบ มาอ่านเลย

ภาพ Pixabay, Pinterest

Recommended