น้ำดอกกุหลาบ เจ้าสาวดื่มแล้วปิ๊ง แขกในงานดื่มแล้วเลิฟ

เชื่อว่าหากเปรียบความรัก และงานแต่งงาน เป็นดอกไม้ แน่นอนว่าส่วนมากก็คงนึกถึง “ดอกกุหลาบ” แล้วทำไมเราต้องจำกัดดอกกุหลาบไว้เพียงแค่ดอกไม้ประดับงานแต่งเท่านั้น ? ในเมื่อดอกกุหลาบดื่มได้ !! แถม น้ำดอกกุหลาบ ยังมากด้วยสรรพคุณเพื่อความงามของคุณเจ้าสาวเองอีกด้วย

น้ำดอกกุหลาบ แค่ชื่อก็ WoW แล้ว แถมสวยทั้งรูป จูบก็หอมหนักมาก ไม่เพียงเท่านั้น สรรพคุณด้านความงามก็เลื่องลือระดับตำนาน ยิ่งได้เห็นสีชมพูระเรื่อ ยิ่งดึงดูดใจเข้าไปใหญ่ เมื่อพูดถึงรสชาติแม้จะไม่ต่างอะไรกับน้ำเปล่า แต่ในส่วนของกลิ่นนั้น หอมสดชื่นเหมือนมีทุ่งดอกกุหลาบอบอวลอยู่ในปากเลยทีเดียว แถมอยู่ในงานแต่งงานก็สวยใสไม่อายใครอีกต่างหาก

อุปกรณ์

น้ำดอกกุหลาบ

– กลีบกุหลาบ เลือกกุหลาบที่สีสดใส และถ้าเป็นแบบออร์แกนิคยิ่งดีเข้าไป เพราะเราต้องใช้กลีบกุหลาบนี่ล่ะ ไปต้ม ไปคั้น จนได้น้ำสุดชื่นใจ

– น้ำเปล่า เตรียมทั้งน้ำสำหรับล้าง และน้ำสำหรับต้มนะจ๊ะ

หม้อต้ม เป็นหม้อที่มีฝาปิดจะดีมาก เพราะจะได้เก็บกลิ่นความหอมให้อยู่กับน้ำ ไม่หายไปในอากาศ

วิธีทำ

เด็ดกลีบกุหลาบออกทีละกลีบ  แล้วล้างด้วยน้ำเปล่า จนมั่นใจว่าสะอาด

– ต้มกลีบกุหลาบในหม้อด้วยไฟปานกลาง ต้มไปเรื่อยๆ จนกระทั่งสีของกลีบซีดลง

– พักจนเย็นลง เสิร์ฟพร้อมกลีบกุหลาบ หอมเย็นชื่นจายยยยยยย

 สรรพคุณ

ดอกกุหลาบเนี่ยเป็นเคล็ดลับความงามระดับพันปีอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นเรื่องประโยชน์หายห่วง มากเกินกว่าจำนวนกลีบของนางเสียอีก

อุดมด้วยวิตามิน A, B3, C และ D พร้อมทั้งมอยเจอไรเซอร์ จึงช่วยให้ผิวพรรณสดใส ชุ่มชื้น เปล่งปลั่งออร่ากระจาย เหมาะอย่างยิ่งสำหรับบำรุงผิวคุณเจ้าสาว

ลดเลือนริ้วรอย ข้อนี้สำคัญมาก ในช่วงจัดงานแต่งงาน หน้าของเจ้าสาวก็จะโทรมๆ เกิดริ้วรอยเหี่ยวย่นตามหางตา มุมปาก และส่วนอื่นๆ ของใบหน้า น้ำกุหลาบที่อุดมด้วยแอนตี้ออกซิเดนท์ก็จะช่วยลดเลือนริ้วรอยเหล่านี้ลงไปได้

ช่วยเรื่องระบบทางเดินอาหาร ลดเหล่าคอเลสเตอรอลต่างๆ ด้วยนะ

ทำให้อารมณ์ดี๊ ดี หลังจากที่เป็น Bridezilla มาทั้งวันแล้ว กลิ่นหอมอ่อนๆ ของน้ำกุหลาบเนี่ยล่ะ จะช่วยปรับอารมณ์ให้ดีขึ้น กลับเข้าสู่ภวังค์แห่งรักได้อีกครั้ง

เป็นไงล่ะ เจ้าน้ำดอกกุหลาบที่ทำง่ายๆ แต่สรรพคุณเพียบผสมกับสกินแคร์ต่างๆ ได้ แล้วยังหน้าตาดีสีหวานขนาดนี้ คุณว่าที่เจ้าสาวทั้งหลายอย่ารอช้า มาทำน้ำกุหลาบดื่มกันเถอะ

ยังมีเรื่องสวยๆ งามๆ เพื่อคุณเจ้าสาวอีกเพียบ คลิกเลย

ภาพเปิด medicalnewstoday

ภาพประกอบ pinterest

Recommended