5 สุดยอดอาหารต้าน ผมร่วง ว่าที่เจ้าสาวควรหามาทานโดยด่วน

ปัญหา ผมร่วง ใครๆ ก็ไม่อยากเจอ ยิ่งเจ้าสาวที่เส้นผมต้องเจอสารเคมีอย่างหนักในวันงานด้วยแล้ว ควรจะหาวิธีดูแลเส้นผมแต่เนิ่นๆ จะดีที่สุด และอาหารการกินถือว่ามีส่วนสำคัญเป็นอย่างมาก แพรว wedding ขอแนะนำ สุดยอดอาหารต้านผมร่วง ที่ว่าที่เจ้าสาวควรรีบหามาทานกัน

ผู้หญิงมีปัญหา ผมร่วง และบางสาเหตุหลักๆ เป็นผลมาจากมลภาวะ และการดำเนินชีวิต ผมร่วงมีผลต่อจิตใจและการดำเนินชีวิตของผู้หญิงเป็นอย่างมาก  แต่ก็โชคดีที่ปัญหาผมร่วงในผู้หญิงมักแก้ไขได้ง่ายและผมมักกลับมาได้ไม่ยาก ถ้าแก้ไขปัญหาที่สาเหตุได้ทัน

ผู้หญิงก็มีโอกาส ผมบาง หรือ ล้าน เฉพาะตรงบริเวณกลางศีรษะ ส่วนแนวผมด้านหน้ายังคงดีอยู่ไม่ถอยร่นเข้าไปเหมือนในผู้ชาย แต่บางคนอาจมีศีรษะเถิกแบบผู้ชาย สาเหตุมาจากมีฮอร์โมนเพศชายมาก ทำให้มีศีรษะล้านแบบชายได้

สาเหตุอื่นๆ ที่ทำให้ผมร่วง มักเกิดจากการเจ็บป่วย และเป็นโรคบางชนิด เช่น โรคผมร่วงชนิดเป็นหย่อม โรคของต่อมไทรอยด์เป็นพิษ ( Toxic goiter ) ต่อมไทรอยด์ทำงานน้อย ( Hypothyroidism ) โรคโลหิตจาง โรคมะเร็งรังไข่ที่ผลิตฮอร์โมนเพศชาย โรคเอสเเอลอี โรคไข้ไทฟอยด์ โรคซิฟิลิส โรคเบาหวาน การเจ็บป่วยเรื้อรัง หรืออาจเกิดจากยาบางชนิด เช่น ยาเคมีบำบัดเพื่อรักษามะเร็ง

นอกจากนี้ยังอาจเกิดจากการอดอาหารมาก ๆ เพื่อลดน้ำหนัก ความเครียด โรคผิวหนังบางชนิด และโรคจิตที่ชอบถอนผมตัวเอง ( Trichotillomania )

5 อาหารชนิดนี้จะช่วยเยียวยาปัญหาผมร่วงได้ ถ้าทานเป็นประจำ

1. ไข่

มีไบโอตินซึ่งเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้เส้นผมมีสุขภาพดี

2. แครอต

มีวิตามินบีสูง ช่วยในการเจริญเติบโตของเส้นผม

3. งาดำ

มีแคลเซียมและสารเซซาโมลิน ช่วยให้เส้นผมดกดำ และรากผมแข็งแรง

 

4. นม โยเกิร์ต

มีวิตามินบี 2 และแคลเซียม ช่วยให้เส้นผมงอกเร็วขึ้นและลดการเกิดรังแค

ผมร่วง

 

5. ฟักทอง

มีวิตามินหลายชนิดที่ช่วยบำรุงหนังศรีษะให้มีสุขภาพดี

ผมร่วง

รู้อย่างนี้แล้ว รีบหาอาหารเหล่านี้มาทานกันนะคะ เพื่อผมแข็งแรงไม่หลุดร่วงง่าย ทำผมทรงไหนก็สวย ^^

>> อ่านเรื่องราวเกี่ยวกับความสวยความงาม และสุขภาพเจ้าสาวเพิ่มเติม คลิกเลย <<

ภาพ  pinterest

Recommended