4 เรื่องที่คู่บ่าวสาวมักเข้าใจผิดเกี่ยวกับงานแต่งงาน

ว่าที่เจ้าบ่าวเจ้าสาวที่กำลังจะเตรียม จัดงานแต่งงาน ทุกๆ ท่านคะ หากคุณกำลังอ่านบทความนี้อยู่ ขอแสดงความยินดีด้วยนะคะ เพราะบทความนี้จะช่วยคุณในการเปิดเผยชี้แจง ถึง 4 เรื่องที่คู่บ่าวสาว ส่วนใหญ่มักจะเข้าใจผิด หรือหลงลืมละเลยไปเกี่ยวกับการจัดงานแต่งงาน ด้วยความที่เป็นมือใหม่กันทุกคน ซึ่งก็เป็นเรื่องที่เข้าใจได้ค่ะ มาดูกันซิว่ามีอะไรบ้าง

 

  • พิธีกรนั้นเป็นสิ่งฟุ่มเฟือย ทำกันเองก็ได้

ความเป็นจริงแล้ว สำหรับงานเช้าที่เป็นพิธีการนั้นการจ้างพิธีกรหรือแม่งานที่มีประสบการณ์นั้นจะช่วยลดบรรยากาศความตึงเครียดที่มักจะเกิดขึ้นอยู่เป็นประจำในงานเช้าได้เป็นอย่างดีค่ะ บางคนอาจมองว่าไม่สำคัญแต่แท้จริงแล้ว สำคัญมากเลยล่ะค่ะ ลองนึกภาพดูนะคะว่า งานหมั้นที่เงียบๆไม่มีพิธีกร แขกเหรื่อที่อุตส่าเชิญมานั่งต้องคอยชะเง้อคอมองเพราะไม่รู้ว่าบริเวณเวทีหรือแท่นพิธีนั้นทำอะไรกันอยู่บ้าง ก็คงจะทำให้แขกเบื่อและงานกร่อยไปโดยปริยาย

  • ช่างภาพไม่ใช่สิ่งสำคัญ ไว้จองทีหลังก็ได้

นอกจากห้องจัดเลี้ยงแล้ว ช่างภาพและช่างวีดีโอแทบจะเป็นอย่างเดียวเลยค่ะ ที่แยกร่างไม่ได้ หมายความว่า ถ้าคุณชอบผลงานถ่ายภาพของเจ้าไหน แล้วอยากให้คนๆนั้น หรือทีมนั้นมาถ่ายภาพให้คุณ คุณควรรีบจองและวางมัดจำค่ะ เพราะช่างภาพเก่งๆ สมัยนี้ มักไม่ค่อย ใช้วิธีการ สร้างแบรนด์แล้วแยกทีมไปถ่าย เพื่อให้รับงานได้วันนึงหลายๆเจ้ากันแล้ว โดยมาก ช่างภาพ 1 ทีม ก็จะมีช่างภาพประจำซึ่ง แน่นอนว่า 1 คน จะสามารถรับได้แค่ 1 งานต่อช่วงเวลาเท่านั้น  เพราะฉะนั้น หากว่าคุณจองช้า คุณอาจจะไม่ได้คิวของช่างภาพที่คุณชอบ กลายเป็นว่าต้องจำใจไปเอาเจ้าอื่นที่แพงกว่าหรือไม่ได้ชอบมากนักไปโดยปริยาย

  • วันงานจะต้องทานให้น้อยที่สุด จะได้ดูผอมๆ

ด้วยความที่เจ้าสาวบางคนเลือกชุดแต่งงาน แบบเกาะอกทรง mermaid เข้ารูปโชว์สัดส่วนเต็มที่วันงานก็เลยมุ่งมั่นว่าจะไม่ทานอะไรนอกจากจิบน้ำเล็กน้อยขอบอกเลยค่ะว่า “อย่าเชียว” เพราะนอกจากจะเสี่ยงจากภาวะขาดน้ำ ปากแห้งทาลิปสติกไม่สวย แล้วยังอาจจะเป็นลมเพราะขาดอาหารและตื่นเต้นเพราะต้องขึ้นเวทีได้อีกด้วยค่ะ นอกจากนี้ อาการแรกที่จะเกิดก่อนใครเพื่อนนั่นคืออาการชุดหลวม ต้องคอยกระโดดดึงขึ้นอยู่ตลอดให้เสียบุคลิกค่ะ ดีไม่ดี เดินเข้างานแค่เหยียบชายกระโปรงตัวเองนิดเดียว ชุดหลุดลงมาถึงเอว คงดูไม่จืดแน่ๆค่ะ

หากอยากลดหุ่น ลดให้หุ่นคงที่ก่อนวันfitting ชุดครั้งสุดท้ายซัก 1 เดือน หลังจากนั้นพยายามอย่าลดและอย่าเพิ่มเพราะไม่อย่างนั้นปัญหาเรื่องชุดตามมาแน่นอนค่ะ วันงานก็ทานอาหารแต่พอหอมปากหอมคออย่ามากไป อย่าน้อยไปเอาพอมีแรงยิ้มสดใสๆ สวยๆวันงานนะคะ

  • เลือกอะไรก็แล้วแต่ให้เอาราคาเป็นตัวตั้ง อันไหนถูกกว่าเลือกอันนั้น

พูดกันตามตรง ของถูกและดีนั้นอาจมีอยู่จริงค่ะ แต่เชื่อเถอะว่าน้อยมาก ถ้าจะให้ดีลองเปลี่ยนวิธีการมองใหม่นะคะ ลองมองของที่เหมาะสมกับคุณค่าและราคานั้นคือดีที่สุดเลยค่ะ หากคุณเป็นคู่บ่าวสาวที่มีการหาข้อมูลมาพอสมควรคุณจะพอทราบว่า ในบรรดาสิ่งของและบริการที่เกี่ยวข้องกับ งานแต่งงานทั้งหมดนั้น มีอยู่มากมายหลายเรทราคา ตั้งแต่หลักไม่ถึงพันบาท ไปจนถึงหลักหลายล้านบาท การตัดสินใจซื้อบริการอะไรที่ถูกเข้าว่า เพราะมันสร้างหายนะมานักต่อนักแล้วนะคะ เข้าตำรา เสียน้อยเสียยากเสียมากเสียง่าย ทางที่ดี ใช้งบที่มีเป็นตัวตั้ง ยอมเสียเงินในราคาที่เหมาะสมกับงานและงบประมาณที่ตั้งไว้ อาจจะมากหน่อยแต่เป็นสิ่งที่มีคุณภาพ ไว้ใจได้ ที่เดียวให้จบดีกว่าค่ะ ดีกว่าเจ็บแล้วยังไม่จบ มันจะยิ่งช้ำใจไปกันใหญ่นะคะ

ดูไอเดียงานแต่งงานและคำแนะนำดีๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่ คลิกเลย!

cr : brides.com, huffingtonpost.com

Recommended