เช็คลิสต์ 5 ข้อก่อนเลือกเพื่อนเจ้าบ่าวเจ้าสาวที่ใช่เพื่อวันสำคัญของคุณ!

เพราะเรื่องที่ว่าจริงๆ แล้วใครเหมาะจะเป็น เพื่อนเจ้าบ่าวเจ้าสาว และเพื่อนเจ้าบ่าวนั้นดูจะเป็นเรื่องตัดสินใจยาก หลายคู่ที่ไม่รู้จึงอาจเริ่มคิดเรื่องนี้ช้าไป ทำให้มีเวลาและหลักในการตัดสินใจเพียงน้อยนิด ก่อนจะมารู้ทีหลังว่าญาติคนสนิทหรือเพื่อนสุดที่รักดันกลายเป็นเพื่อนเจ้าบ่าวเจ้าสาวยอดแย่ ดังนั้นก่อนตัดสินใจเลือกจึงควรมีคำถามที่ถามตัวเองให้แน่ใจเสียก่อน วันนี้ แพรว wedding จึงรวบรวม 5 คำถามที่ว่าที่เจ้าบ่าวเจ้าสาวควรถามตัวเองก่อนตัดสินใจเลือกใครก็แล้วแต่มาทำหน้าที่เพื่อนเจ้าบ่าวเจ้าสาว ลองไปเช็คกันดู เพื่อที่คุณจะได้คนที่ใช่ที่สุดสำหรับวันที่สำคัญที่สุดนะคะ 😉

1. ขนาดของงานแต่งงาน

ถ้าวางแผนที่จะจัดงานแต่งงานแบบเล็กและดูใกล้ชิด ควรจะมีเพื่อนเจ้าบ่าวเจ้าสาวประมาณ 2-3 คน แต่ก่อนที่จะเริ่มถามเพื่อนหรือสมาชิกในครอบครัวสำหรับการเป็นส่วนหนึ่งของวันอันแสนพิเศษ ลองนั่งลงคุยกันระหว่างเจ้าสาวกับเจ้าบ่าวถึงสิ่งที่ต้องการให้ปรากฏในวันแต่งงานให้แน่ชัดเสียก่อน

2. พวกเขาสนับสนุนความสัมพันธ์ของคุณไหม

เพื่อนของทั้งฝ่ายเจ้าบ่าวเจ้าสาวดีกับคู่รักอีกฝ่ายหรือเพื่อนของอีกฝ่ายหรือไม่ พวกเขาสนับสนุนความรักของคู่บ่าวสาวมากน้อยแค่ไหน ถ้าหากไม่ เพื่อนคนนั้นอาจไม่เหมาะกับการเป็นเพื่อนเจ้าบ่าวเจ้าสาวสำหรับงานแต่งงานที่จะเกิดขึ้น

เพื่อนเจ้าสาว

3. พวกเขาสามารถช่วยคุณเตรียมงานได้หรือไม่

ถ้าหากมีเพื่อนผู้ที่ไม่เคยช่วยเหลือในเรื่องใดที่แสดงถึงน้ำใจเลย มันเป็นไปได้ที่เพื่อนคนนั้นจะไม่ให้ความสนใจในการช่วยเหลือเจ้าบ่าวเจ้าสาวในการจัดการรายละเอียดต่างๆ ของงานแต่งงาน ทั้งเจ้าบ่าวเจ้าสาวต้องการใครสักคนที่จะสามารถช่วยคลายความเครียดของสำหรับการเตรียมงานแต่งงาน ไม่ใช่แค่โผล่มาร่วมงามด้วยชุดที่สวยงามและพร้อมสำหรับงานเลี้ยงเท่านั้นนะคะ

4. คนเหล่านี้เป็นส่วนหนึ่งในอนาคตของคุณหรือไม่

คิดถึงชีวิตที่จะมีเพื่อนคนนั้นคนนี้ในชีวิตอีก 5 ปี หรือ 20 ปีข้างหน้า คิดถึงเพื่อนที่คบกันมายาวนานอย่างสนิทสนมก่อนที่จะมาเจอคนที่ใช่ คิดถึงเพื่อนที่เจอเมื่อเรียนอยู่ต่างประเทศและตอนนี้ยังอยู่ห่างไกลกันแต่ยังติดต่อกันอย่างสม่ำเสมอ คิดถึงว่าพวกเพื่อนเหล่านี้ยังอยู่ใกล้ชิดกันอีกไหมหลังจากมีลูก ถ้าไม่แน่ใจถึงสิ่งที่จะเกิดขึ้นควรเชิญเพื่อนเหล่านี้มาในงานแต่งงานแบบแขกมากกว่าเป็นส่วนหนึ่งของเพื่อนเจ้าบ่าวเจ้าสาว

5. อย่าขอให้เป็นแค่เพราะไม่อยากทำลายความรู้สึก

เพราะเพื่อนย่อมไม่อยากทำร้ายจิตใจเพื่อนด้วยกันเอง แต่การเชิญใครสักคนมาเป็นเพื่อนเจ้าบ่าวเจ้าสาวเพราะห่วงความรู้สึกอาจเป็นความคิดที่ผิด เพราะมันอาจกลายเป็นตัวทำร้ายเจ้าบ่าวเจ้าสาวเองในอนาคต ถ้าหากเพื่อนคนนั้นไม่คิดจะช่วยเหลืออะไรเลยหรือกลายเป็นตัวสร้างภาระให้ในอนาคตนะคะ

ดูไอเดียงานแต่งงานและคำแนะนำดีๆ ได้อีกเพียบที่นี่ คลิกเลย!

cr : brides.com, shefinds.com, weddingpartyapp.com

Recommended