8 สิ่งที่เจ้าสาวควรทำในคืนก่อน วันแต่งงาน จดไว้ให้ดีเลย

คือก่อน วันแต่งงาน ต้องทำสิ่งต่อไปนี้ จดไว้ให้ดีเลยนะคะ

หลังจากที่ใช้เวลาเกือบปีในการแพลนงานแต่งงานของคุณ จนกระทั่งคืนสุดท้ายก่อนถึงวันงานที่คิดว่าทุกอย่างพร้อมแล้ว จนอาจจะลืมเตรียมพร้อมร่างกายของตัวเองไป โดยเฉพาะในวันแต่งงานสิ่งที่เจ้าสาวต้องการมากที่สุดสิ่งหนึ่ง คือการที่จะมีผิวที่ดีและสว่างสดใสในวันที่สำคัญ รวมไปถึงร่างกายที่พร้อมจะรับศึกหนัก เพราะ วันแต่งงาน คุณต้องเหนื่อยเป็นแน่แท้ ด้วยเหตุนี้ แพรว wedding จึงขอนำ 8 สิ่งที่ว่าที่เจ้าสาวควรทำก่อนวันแต่งงานมาบอกต่อกัน เพื่อให้เจ้าสาวได้เตรียมพร้อมในการเป็นเจ้าสาวที่สมบูรณ์แบบค่ะ

 

อย่าลืมล้างเมคอัพ

ก่อนที่จะถึงงานวันแต่งงาน คุณอาจจะมีสิ่งที่ต้องทำหลายอย่าง ทั้งมีงานเลี้ยง หรือมีซ้อมในพิธีการต่าง ๆ จนทำให้รู้สึกเหนื่อยล้าซะแล้วในคืนก่อนวันงาน  บางครั้งอาจจะเผลอหลับไปโดยที่ยังไม่ได้ล้างหน้าหรือเครื่องสำอางก่อนนอน ไม่ได้เชียวนะคะ! คุณต้องล้างให้สะอาดหมดจดและทาครีมบำรุงก่อนเข้านอน เพื่อที่จะได้ตื่นมาในตอนเช้าอย่างสดชื่น มีใบหน้าสวยสดใสและกระปรี้กระเปร่าค่ะ

พอกหน้า

ในวันแต่งงานสิ่งที่เจ้าสาวต้องการมากที่สุดสิ่งหนึ่งคือการที่จะมีผิวที่ดีและสว่างสดใส ลองคิดถึงสภาพผิวหน้าในวันแต่งงาน หน้ากากมาร์กจะช่วยทำความสะอาดสิวเสี้ยนและทำให้ผิวชุ่มชื้นขึ้น ถ้าทั้งเจ้าสาวและเพื่อนเจ้าสาวอยู่ด้วยกันในคืนก่อนแต่งงาน การ มาร์กหน้านอกจากจะเพิ่มความสว่างสดใสให้กับใบหน้ายังอาจเป็นเรื่องสนุกสนานสำหรับการถ่ายภาพ และยิ่งสนุกมากขึ้นถ้าหากวางแตงกวาเหนือตาแล้วถ่ายภาพร่วมกัน

ครีมใต้ตา

คืนก่อนแต่งงาน เจ้าสาวคงพยายามนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอและดื่มน้ำจำนวนมาก แต่จะดีกว่านั้นถ้าเพิ่มครีมใต้ดวงตาเพื่อป้องกันรอยคล้ำใต้ดวงตา เพราะเจ้าสาวทุกคนคงไม่มีใครอยากจะกลายเป็นหมีแพนด้าในงานแต่งงานของตัวเอง

หลีกเลี่ยงเครื่องดื่มแอลกอแฮลล์

หากจำเป็นต้องดื่มแอลกอฮอล์ในคืนก่อนวันงานแต่ง ก็สามารถทำได้ค่ะ แต่ขอเป็นแค่ค็อกเทลสัก 1-2 แก้ว พอนะคะ ไม่แนะนำให้ดื่มของหนัก เช่น เหล้าหรือไวน์ มันจะให้ทำให้คุณนั้นรู้สึกเหนื่อยและดูตัวบวม ซึ่งคงไม่มีเจ้าสาวคนไหนอยากแต่งงานทั้ง ๆ ที่ยังเมาค้างหรือมีกลิ่นเหล้าติดอยู่กันใช่ไหมล่ะคะ ถ้าจะให้ดีก็ควรหลีกเลี่ยงไปเลยดีกว่า เพื่องานวันพรุ้งนี้จะได้ออกมาเพอร์เฟค และคุณจะได้สดชื่น

จัดกระเป๋าให้เรียบร้อย

เชื่อว่าเจ้าสาวหลาย ๆ คนจะต้องมีสิ่งของที่สำคัญและจำเป็นที่จะต้องใช้ในวันแต่งงาน ควรตรวจสอบให้ดีว่าสิ่งของนั้นคุณเตรียมไว้แล้วหรือยัง ถ้ายังและจะต้องใช้ในวันแต่งานก็ควรที่จะจัดหาและเตรียมให้พร้อม ถ้าคุณไม่สามารถที่จะจัดหามาได้ ควรจะให้เพื่อนสนิท หรือญาติสนิทช่วยในการจัดหาสิ่งของให้ และขอแนะนำว่าให้จัดไว้ก่อนล่วงหน้านะคะ ไม่อย่างนั้นล่ะก็ตอนเช้าคงวุ่นวายน่าดูทีเดียว

ผ่อนคลาย

กว่าจะถึงวันแต่งงานคุณต้องเครียดกับการเตรียมงานมาเป็นเวลานับปี ทั้งเรื่องการสรรหาสถานที่การจัดงาน ชุดแต่งงาน การตกแต่งสถานที่ ของชำร่วย และอื่น ๆ อีกมากมาย แม้กระทั่งวินาทีสุดท้ายก่อนถึงพิธีแต่งงานคุณก็ยังกังวลว่างานจะออกมาดีหรือไม่ ออกมาตามที่แพลนไว้หรือเปล่า แต่อย่างไรก็ตามก่อนถึงวันงานคุณควรหาเวลาสักนิดเพื่อที่จะผ่อนคลายตัวเองจะดีกว่า ไม่ว่าจะเป็น การแช่น้ำอุ่น เล่นโยคะ อ่านหนังสือ หรืออะไรก็ได้ที่ทำให้คุณไม่ว้าวุ่นและคลายความเครียด ความกังวลทั้งหลายออกไป เพื่อวันงานคุณจะได้สดใสพร้อมที่จะเป็นเจ้าสาวที่สวยที่สุดในวันที่แสนจะพิเศษค่ะ

ตั้งเวลานอน

เจ้าสาวแทบทุกคนย่อมต้องตื่นเต้นสำหรับวันงานสำคัญของตัวเอง แต่ร่างกายก็ต้องการการพักผ่อน พยายามตั้งเวลานอน และเข้มงวดกับเวลาที่ตั้งขึ้นเพื่อที่จะตื่นขึ้นมาในตอนเช้าจะรู้สึกดีและสดชื่นหลังจากการนอน การพักผ่อนที่เพียงพอจะเป็นตัวช่วยไม่ให้ว่าที่เจ้าสาวเกิดรอยคล้ำใต้ตาหรือเกิดถุงใต้ตาหรือสิ่งอื่นๆ ที่จะเป็นตัวช่วยทำลายความสวยงามของเจ้าสาว

พักผ่อนให้เพียงพอ

ไม่ว่าคุณนั้นจะรู้สึกตื่นเต้น หรือกังวลสักแค่ไหน แต่ร่างกายก็ต้องการการพักผ่อนอย่างเพียงพอ พยายามตั้งเวลานอน และเข้มงวดกับเวลาที่ตั้ง เมื่อตื่นขึ้นมาจะได้สดชื่นแจ่มใส  รู้สึกดี และเปล่งประกายความสวยได้อย่างเต็มที่ในตอนเช้า โดยการพักผ่อนที่เพียงพอจะเป็นตัวช่วยไม่ให้ว่าที่เจ้าสาวเกิดรอยคล้ำใต้ตาหรือเกิดถุงใต้ตาหรือสิ่งอื่น ๆ ที่จะเป็นตัวช่วยทำลายความสวยงามของเจ้าสาวอีกด้วยค่ะ

นี่เป็นแค่เพียง 8 วิธีที่เรานำมาบอกต่อกัน บางอย่างอาจจะเป็นเรื่องยากแต่หากเจ้าสาวสามารถทำได้ แม้เพียงไม่กี่ข้อก็ตาม เราเชื่อว่าวันแต่งงาน คุณจะเป็นเจ้าสาวที่โดดเด่น สดใส อย่างแน่นอนค่ะ

แต่ก็อย่าลืมดูแลตัวเองกันก่อนเนิ่นๆ ด้วยน้าาา มาดูการเตรียมตัวเพื่อความงามเจ้าสาวโค้งสุดท้าย! 1 เดือนก่อนแต่งงาน

cr : weddingbee.com, videoblocks.com

Recommended