รวมช็อตเด็ดที่ต้องมีใน ภาพถ่ายงานแต่ง ลิสต์เตรียมไว้กันพลาด

ภาพถ่ายงานแต่ง เป็นภาพถ่ายที่สำคัญมาก เพราะงานแต่งงานเป็นงานสำคัญที่จัดขึ้นเพียงแค่ครั้งเดียวของบ่าวสาว และแน่นอน ไม่มีบ่าวสาวคู่ไหน อยากจะให้พลาดช็อตเด็ดในงานแต่งงานแน่นอน แต่ด้วยตนเองยังเป็นมือใหม่ในงานแต่งงานทั้งคู่ ก็เลยยังไม่รู้ใช่ไหมล่ะ ว่าช็อตเด็ดช็อตไหนที่ห้ามพลาดที่ต้องกระซิบบอกช่างภาพล่วงหน้าเอาไว้

แพรว wedding เลยขอนำช็อตเด็ดที่ต้องมีใน ภาพถ่ายงานแต่ง มาแนะนำกันค่ะ จะมีอะไรบ้างมาดูกัน ขอบอกก่อนว่าไม่ใช่แค่บ่าวสาวเท่านั้นที่สามารถอ่านได้ ช่างภาพจะเข้ามาดูไปเป็นไอเดียไว้แคปเจอร์โมเม้นต์สำคัญก็ได้น้า ไม่ว่ากันจ้าาาา 🙂

1. ช่วงเวลาที่บ่าวสาวกำลังแต่งตัว

ในขณะที่บ่าวสาวกำลังเตรียมสวยเตรียมหล่ออยู่นั้น เป็นช่วงเวลาที่ควรเก็บภาพไว้มากๆ เพราะกว่าจะได้หน้าสวยๆ ทรงผมสุดปัง และการแต่งตัวในชุดต่างๆ ไม่ได้ง่ายเลย ลองให้ช่างภาพถ่ายภาพขณะที่ช่างแต่งหน้า กำลังบรรจงแต่งหน้าให้กับเจ้าสาว หรือในขณะที่แต่งชุดไทยแล้วช่างกำลังช่วยกันบรรจงจับจีบสไบ และนุ่งผ้านุ่งผืนงามๆ ให้อย่างประณีต แต่ถ้าอยากได้โมเม้นต์มุ้งมิ้ง ก็ลองให้เจ้าสาวช่วยแต่งตัวให้เจ้าบ่าว ก็จะได้ภาพที่น่ารักและดูได้ไม่เบื่ออีกหนึ่งรูปนะจ๊ะ

ภาพถ่ายงานแต่ง

2. แหวนหมั้น

ไม่ใช่แค่ถ่ายไว้แค่วงใดวงหนึ่ง แต่ต้องถ่ายมาทั้งแหวนบ่าวสาวเลยนะ จะถ่ายเดี่ยวทีละวง หรือนำมารวมกันในเฟรมเดียวก็ได้ หรือจะถ่ายบนนิ้วของบ่าวสาวในขณะที่ทั้งคู่กำลังบรรจงสวมแหวนให้แก่กัน หรือจะนำมาจัดเรียงใหม่ให้สวยงามบนพานดอกไม้ หรือกล่องใส่แหวนก็ได้นะจ๊ะ ลงทุนซื้อแหวนเพชรเม็ดงามทั้งทีก็ต้องถ่ายรูปเก็บไว้เยอะๆ หน่อย 

แต่ๆๆๆ ถ้าอยากได้ภาพแหวนแต่งงานสวยๆ แบบจัดลงบนพร็อพสุดเก๋ หรือประดิษฐ์ประดอยจนได้มุมภาพเริดๆ เราขอแนะนำให้บ่าวสาวทำพิธีในงานแต่งทุกอย่างให้เสร็จสิ้น แล้วค่อยมาเก็บภาพเหล่านี้กันทีหลังจะดีกว่านะคะ เพราะหากว่าที่บ่าวสาวมัวแต่ถ่ายภาพแหวนก่อนพิธีจะเริ่ม อาจจะเกิดอาการตะกุกตะกักตามหาแหวนกันให้วุ่นว่าอยู่ไหน เพราะฉะนั้นให้พิธีการทุกอย่างเสร็จสิ้น ไร้ฤกษ์ยาม แล้วบ่าวสาวจะถ่ายกี่รูปเราว่าก็ไม่น่าจะเกิดปัญหาแน่นอน

ภาพถ่ายงานแต่ง

3. เจ้าสาวและเพื่อนเจ้าสาว

เป็นกลุ่มสาวๆ ที่ควรเก็บภาพเอาไว้เลยนะจ๊ะ เพราะเพื่อนเจ้าสาวมีส่วนช่วยเหลือเจ้าสาวในทุกๆ ด้าน เมื่อแต่งตัวสวยกันเสร็จแล้ว ลองมายืนโพสต์ท่าถ่ายรูปกันก่อน ไม่ว่าจะในห้องแต่งตัว หน้าแบ็กดร็อป หรือขณะตั้งแถวก็ได้ โดยเฉพาะช่วงเวลาที่สาวๆ กำลังยืนคุย ยิ้ม หัวเราะ จังหวะเหล่านี้แหละค่ะที่น่ากดชัดเตอร์มากที่สุด (รู้อย่างนี้แล้ว สาวๆ ก็ต้องมีสติสวยๆ กันตลอดเวลานะ อิอิ) ส่วนแก๊งเพื่อนเจ้าบ่าวไม่ต้องน้อยใจค่ะ เพราะช็อตเด็ดของหนุ่มๆ นั้นสามารถก๊อปปี้ช็อตของสาวๆ ไปใช้กับแก๊งตัวเองได้เลยจ้า

ภาพถ่ายงานแต่ง

4. ดีเทลต่างๆ ภายในงาน

ไม่ว่าจะเป็นเค้กแต่งงานก้อนโต การตกแต่งต่างๆ ภายในงานแต่ง ไล่ตั้งแต่ โต๊ะลงทะเบียเข้างาน อาหารที่ใช้เลี้ยงแขก ก็ควรที่จะเก็บภาพมาให้หมดนะจ๊ะ เพราะดีเทลในแต่ละงานก็เปรียบเสมือนซิกเนเจอร์งานแต่งงานของบ่าวสาวนั่นเอง และทางที่ดีควรให้ช่างภาพเก็บภาพก่อนที่แขกจะเริ่มเข้ามาในงานจะดีที่สุด เพราะคุณจะได้ภาพบรรยากาศงานแต่งสวยๆ ที่ไร้ผู้คนเดินกันให้วุ่น จะได้นำมาเก็บไว้ในอัลบั้มสวยๆ ไว้ดูในวันครอบรอบเพื่อระลึกความหลังยังไงล่ะคะ

ภาพถ่ายงานแต่ง

5. โมเม้นต์หวานระหว่างบ่าวสาว

ตัวเอกในงานแต่งก็คือบ่าวสาว ลองหามุมสวยๆ ภายในงานแต่งงานแล้วถ่ายภาพโมเม้นต์หวานๆ ของทั้งสองก่อนที่จะมีแขกมาจนล้นในงานดีกว่านะคะ ไม่ว่าจะกอด จะหอม หรือส่งสายตาหวานๆ ให้กัน ก็จะยิ่งฟินเข้าไปอีก หรือจะให้ช่างภาพโคลสอัพแค่อ้อมกอด สายตาหวานๆ หรือหน้าสวยหล่อของบ่าวสาว ก็เก๋ๆ ดีเหมือนกันนะคะ

ซึ่งที่เราอยากให้คุณเก็บภาพความหวานกันก่อนที่แขกจะมาหรืองานจะเริ่มนั้นก็เป็นเพราะว่า บ่าวสาวยังไม่เหนื่อยล้าจากการยืนถ่ายภาพที่แบ็กดร็อปกับแขกนับร้อย หรือต้องอยู่ในช่วงพิธีการบนเวทีเป็นชั่วโมง ทั้งเมื่อย ทั้งล้าจากแสงไฟ แล้วถ้าต้องมาถ่ายรูปซึ้งๆ หวานๆ กันอีก เราว่าสายตาที่น่าจะหวานหยดย้อย อาจจะกลายเป็นสายตาที่ร่วงโรยจากอาการเหนื่อยล้าแทน แบบนี้ไม่เวิร์กแน่นอนค่ะ

ภาพถ่ายงานแต่ง

งานแต่งงานเป็นงานสำคัญและเกิดขึ้นเพียงแค่ครั้งเดียว ดังนั้นถ่ายภาพให้เยอะเข้าไว้นะคะ 🙂 แต่ถ้ายังไม่รู้ว่าควรพูดกับช่างภาพอย่างไรให้ได้ภาพปัง ลองอ่านเพิ่มดูนะ  เตรียมไว้เลยเช็กลิสต์หัวข้อไว้ คุยกับช่างภาพก่อนงานแต่งงานจะมาถึง

ภาพ Pinterest

Recommended