อาฟเตอร์ปาร์ตี้ ควรเสิร์ฟอาหารแบบใดให้ปัง อร่อย เข้ากับงานมาดูกัน

อาฟเตอร์ปาร์ตี้ คืองานเลี้ยงสังสรรค์หลังจากจบงานพิธีการในงานแต่ง และเป็นช่วงเวลาที่ให้บ่าวสาวและแขกที่มาร่วมในงานได้สนุดสุดเหวี่ยง เต้นรำ พร้อมดื่มเครื่องดื่มส่งท้ายงานกัน สิ่งที่สำคัญของ อาฟเตอร์ปาร์ตี้ ก็คือดนตรีดีๆ เครื่องดื่มเด็ดๆ และอีกสิ่งที่ไม่ควรมองข้ามก็คือ อาหารที่ควรนำมาเสิร์ฟใน งานอาฟเตอร์ปาร์ตี้ นั่นเองค่ะ

บางคู่อาจจะมองข้ามไปว่า อาฟเตอร์ปาร์ตี้ ไม่จำเป็นต้องมีอาหารก็ได้ เพราะเลี้ยงกันแบบเต็มที่มาตั้งแต่ในงานเลี้ยงช่วงพิธีการแล้ว แต่บอกเลยว่า คิดผิดจ้า เพราะควรต้องเสิร์ฟอาหารนะจ๊ะ เพราะแดนซ์กันสุดเหวี่ยง น่าจะมีคนหิวกันบ้างแหละ แพรว wedding เลยจะขอแนะนำเป็นอาหารทานเล่น พอให้อยู่ท้อง แต่จะมีอะไรบ้างมาดูกัน

1. เฟรนช์ฟรายด์

อาหารทานเล่นยอดฮิต เสิร์ฟยังไงก็หมด เพราะเป็นมันฝรั่งทอด รสเค็มๆ มันๆ ทานได้เพลินๆ เสิร์ฟคู่กับซอสรสชาติต่างๆ แถมยังเข้ากับเครื่องดื่มทุกประเภทอีกด้วยนะเออ ลองดีไซน์การเสิร์ฟแทนที่จะวางในจานแบนๆ เปลี่ยนมาเป็นการเสิร์ฟแบบถ้วยทรงกรวย ใครอยากกินก็หยิบถ้วยไปเลย รับรองว่าเวิร์คจ้า

อาฟเตอร์ปาร์ตี

2. ป๊อปคอร์น

ขนมทานเล่นกรอบๆ มีหลายรสชาติให้เลือก ไม่ว่าจะหวาน เค็ม ชีส ช็อกโกแลต เสิร์ฟเป็นถุงเล็กๆ น่ารักจะดีมากเลย เหมาะสำหรับคนที่อิ่มแล้ว แต่อยากหาอะไรทานเล่นๆ ระหว่างสนุกสนานในงานนั่นเอง

อาฟเตอร์ปาร์ตี

3. มินิเบอร์เกอร์

อาหารรองท้องที่ดีสุดๆ ไปเลยล่ะจ่ะ แถมยังได้สารอาหารครบอีกต่างหาก แล้วสำหรับใครที่แดนซ์มาได้สักพัก จนท้องเริ่มร้องแล้ว มินิเบอร์เกอร์เนี่ยล่ะ ช่วยชีวิตคุณได้แน่นอน

อาฟเตอร์ปาร์ตี

4. พิซซ่า

อีกหนึ่งอาหารที่บอกเลยว่าไม่มีใครปฎิเสธ นอกจากคนที่กำลังรักษาหุ่น เพราะเป็นอาหารที่กินง่าย อร่อย และกลิ่นหอมสุดๆ สามารถเสิร์ฟเป็นชิ้นๆ ได้ แล้วก็มีหลายหน้าให้เลือกอีกด้วยน้า

อาฟเตอร์ปาร์ตี

5. ขนมหวาน

มีหลายประเภทไป ไม่ว่าจะเป็น พาย โดนัท ขนมทาร์ต ขนมเค้กชิ้นเล็กๆ เสิร์ฟได้หมด เพราะขนมหวานนอกจากจะทำให้อารมณ์ดีแล้ว ยังมีรสชาติอร่อย กินเพลินแน่นอน

อาฟเตอร์ปาร์ตี

6. บาร์บีคิว

บาร์บีคิว หมู ไก่ เนื้อ เสียบไม้ปิ้งหอมๆ พร้อมผักย่าง เป็นอีกหนึ่งเมนูที่อร่อย ทานง่าย และเสิร์ฟง่าย ทานกับไวน์ก็เริด เพราะบาร์บีคิวมีรสเผ็ดนิดๆ จากผักและเครื่องปรุงแก้เลี่ยนได้ดีแน่นอน

อาฟเตอร์ปาร์ตี

7. สายไหม

มาแนวหวานๆ นุ่มๆ ละมุนลิ้น ความหวานเอาไปเลย 100% สามารถทานเล่นๆ ได้ ให้พลังงานและความสดชื่นจากน้ำตาลแน่นอน และสามารถเอาผสมลงไปในเครื่องดื่มได้ด้วยนะจ๊ะ

อาฟเตอร์ปาร์ตี

และนี่คือรายการอาหารที่ควรนำมาเสิร์ฟในงาน อาเตอร์ปาร์ตี้ แต่ถ้ายังรู้สึกว่าน้อยไป ลองดูเพิ่มได้ที่  >> 6 ไอเดียเสกอาหารในงานแต่งงานแสนเก๋ นี่เลยจ่ะ

ภาพจาก : marthastewartweddings.com , Pinterest

Recommended