สิ่งที่ต้องมีในงาน ปาร์ตี้สละโสด สำหรับสาวๆ มีอะไรบ้างมาดูกัน

ปาร์ตี้สละโสด คืออะไรนะ ทำไมต้องจัดด้วย … นี่อาจจะเป็นคำถามที่เกิดขึ้นในใจของว่าที่เจ้าสาว และยังไม่รู้ว่าจะต้องเตรียมตัวอย่างไรดี ไม่ยากค่ะ เพราะเรากำลังจะพาไปหาคำตอบกัน

ก่อนอื่น เรามารู้กันก่อนดีกว่าว่า ปาร์ตี้สละโสด มีกี่แบบ

ปาร์ตี้สละโสด มี 2 แบบหลักๆ ตามที่ชาวต่างชาตินิยมจัด ก็คือ Bridal Shower และ Hen Night ซึ่งปาร์ตี้ทั้งสองอย่างจะแตกต่างกันนะจ๊ะ เพี่ะ Bridal Shower จะเป็นงานเลี้ยงแบบใสๆ ออกแนวเจ้าสาวและเพื่อนเจ้าสาวพากันไปทำสวย จิบน้ำชายามบ่าย มักจัดเวลากลางวัน ในสถานที่น่ารักๆ ส่วน Hen night จะเป็นปาร์ตี้ที่สนุกสุดเหวี่ยง เป็นแนวไพรเวทปาร์ตี้ และมักจะมีกิจกรรมแซ่บๆ หรือแสบๆ มาให้เจ้าสาวได้ทำ เพราะถือว่าแสบให้สุดก่อนจะแต่งงานนั่นเอง แต่ถ้าเป็นการมานั่งทานข้าวกันเฉยๆ ฟังเพลง ถ่ายรูป อันนี้ไม่นับเป็นปาร์ตี้สละโสดนะจ๊ะ คล้ายๆ กับการทานข้าวแล้วอวยพรให้เจ้าสาวซะมากกว่า

เมื่อรู้แล้วว่าปาร์ตี้สละโสดมีกี่แบบ เรามาดูกันดีกว่าว่า ต้องเตรียมอะไรบ้าง เพื่อให้ภายในปาร์ตี้ของเราสนุกและมีสีสัน


1. ชุด

ก่อนอื่นต้องดูก่อนว่าจะจัดปาร์ตี้แบบ Bridal Shower หรือ Hen night นะจ๊ะ ถ้าจัดแบบ Bridal Shower ก็สามารถหาชุดสวยๆ เรียบๆ มาใส่ได้ทั้งเจ้าสาวและเพื่อนเจ้าสาว ส่วน Hen night นี่ขึ้นอยู่กับธีมงานเลยว่าเป็นธีมอะไร แต่ส่วนมากเจ้าสาวจะใส่ชุดสีขาว ส่วนเพื่อนๆ จะใส่สีแดง ดำ ชมพู หรือตามธีมตามสะดวกกันได้เลยค่ะ

ปาร์ตี้สละโสด ปาร์ตี้สละโสด

2. พร็อพสำหรับถ่ายภาพ

จัดมาให้เต็มไปเลยนะจ๊ะ ไม่ว่าจะเป็นแว่นตา ป้ายข้อความเก๋ๆ ตลกๆ ที่คาดผม สายสะพาย  ลูกโป่งสวยๆ จัดมาให้เต็มไว้ก่อน เวลาถ่ายภาพเล่นกันจะได้สนุกสนานและไม่น่าเบื่่อนั่นเอง

ปาร์ตี้สละโสด

3. เวลเจ้าสาว

สามารถหาซื้อได้ตามร้านขายของออนไลน์ทั่วไปนะจ๊ะ ราคาไม่แพง เวลจะเป็นสิ่งที่ทำให้เจ้าสาวโดดเด่นออกมาจากกลุ่มเพื่อนนั่นเอง และเป็นสัญลักษณ์ของสาวที่กำลังจะสละโสด เพราะถ้าเจ้าสาวต้องทำกินกรรมแผลงๆ ใน Hen Night เช่น ไปหอมแก้มผู้ชาย 1 คน เขาก็จะรู้แล้วว่าเรากำลังเล่นเกมส์กับเพื่อนๆ อยู่นั่นเองค่ะ

ปาร์ตี้สละโสด ปาร์ตี้สละโสด

4. ดนตรี

ไม่ว่าจะจัดงานแบบไหน สิ่งที่ขาดไม่ได้คือดนตรีใช่ไหมคะ อันนี้ลองเลือกตามลักษณะงานดูเนอะ ถ้าเป็น Bridal Shower ก็อาจจะเลือกเพลงเบาๆ เพราะๆ ให้ลุคดูหรูๆ แพงๆ สักหน่อย แต่ถ้าเป็น Hen Night ก็จัดให้สุด เพลงแดนซ์มันๆ หรืออาจจะหาดีเจมาเพิ่มความสนุกให้งานก็ได้

ปาร์ตี้สละโสด

5. เครื่องดื่ม

สำหรับ Bridal Shower สามารถเลือกเครื่องดื่มประเภทไวน์ หรือแชมเปญได้ ดื่มแค่พอหอมปากหอมคอได้ลุคสวยๆ หรืออาจจะเป็นพวกม็อกเทลที่ไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์แบบใสๆ ก็ได้ แต่ถ้าเป็น Hen Night ก็ต้องจัดหนักไปเลย ซึ่งถ้างบเหลืออาจจะจ้างบาร์เทนเดอร์มาช่วยมิกซ์เครื่องดื่มไปเลยก็ได้นะคะ

ปาร์ตี้สละโสด ปาร์ตี้สละโสด

แต่บอกก่อนเลยนะว่านี่เป็นเพียงแค่สิ่งที่ต้องมีในงานปาร์ตี้สละโสดเท่านั้น หากสาวๆ อยากจะเพิ่มความเผ็ชชชให้กับงาน ก็ลองปรึกษากันว่าอยากได้อะไรเพิ่มเติมนอกเหนือจากนี้ดู จะได้สนุกสุดเหวี่ยงก่อนสละโสดนั่นเองคะ

แต่ถ้ายังเลือกไม่ได้ว่าควรจะจัดปาร์ตี้สละโสดแบบไหนดี ลองอ่านเพิ่มได้เลยนะจ๊ะ Hen’s Night VS Bridal Shower ปาร์ตี้สละโสดแบบไหนที่ใช่แก๊งคุณ จะได้รู้แนวที่ใช่ของเรา

Recommended