จัดดอกไม้ในงานแต่ง บนโต๊ะอาหารอย่างไรให้สวยและเป๊ะปัง

บ่าวสาวหลายคู่อาจจะมีคำถามเกิดขึ้นว่า จัดดอกไม้ในงานแต่ง อย่างไรดีให้เป๊ะปัง มาดูกันค่ะ ว่าเลือกสีโทนไหน ใช้ดอกไม้แบบใดกันดี

บอกก่อนเลยว่า จัดดอกไม้ในงานแต่ง ทำไม่ยาก เพียงแค่เลือกชนิดดอกไม้และสีให้ถูกแค่นั้นเอง 

1. โทนสีขาว

แน่นอนว่าใช้สีขาวยังไงก็รอด เพราะเหมาะกับทุกสี ทุกธีมงาน และดอกไม้สีขาวก็สามารถหาได้ง่าย ไม่ว่าจะเป็น ดอกทิวลิป ดอกกุหลาบ หรือดอกลิลลี่ หากเลือกมาประดับคู่กับใบไม้สีต่างๆ ก็ยิ่งเพิ่มความสวยงามให้มากขึ้นด้วย

จัดดอกไม้ในงานแต่ง

2. โทนสีชมพู

สีชมพูมาแนวหวานๆ แต่ก็สามารถแซมสีขาว สีเขียว ได้นะคะ ยังไงก็รอด หรือจะลองจัดคู่กับดอกไม้สวยๆ อย่างเช่น สีแดงของดอกกุหลาบ หรือสีฟ้าของดอกไฮเดนเยียร์ ก็ให้อารมณ์ความเป็นพาสเทลที่สวยงามไปอีก

จัดดอกไม้ในงานแต่ง

3. โทนสีส้ม

มาแนวเปรี้ยวๆ แซ่บๆ แต่แอบหวานนะจ๊ะ โทนนี้เหมาะกับงานที่ต้องการความสดใส หากใช้ดอกไม้โทนสีส้ม บนโต๊ะก็จะโดดเด่น ดังนั้นผ้าปูโต๊ะควรหาสีขาวหรือส้มให้เหมือนกันนะจ๊ะ เพื่อที่สีจะได้ไม่ตัดกันจนเกินไป

จัดดอกไม้ในงานแต่ง

4. สีฟ้า

มาแบบหวานแต่ซ่อนความเท่เอาไว้ต้องสีฟ้าเลยค่ะ ซึ่งสีฟ้าสามารถเข้ากับสีชมพูหรือสีขาวได้เป็นอย่างดี ซึ่งดอกไม้ที่จะมาช่วยเสริมให้โต๊ะอาหารมีความโดดเด่น ก็อาจจะเลือกเป็น ดอกคาร์เนชั่น ก็ได้นะคะ เพราะให้สีฟ้าที่สวยงาม พร้อมกับรูปลักษณ์ที่ดูน่ารักให้อารมณ์ความเป็นกึ่งทางการได้เป็นอย่างดี

จัดดอกไม้ในงานแต่ง

5. ใช้โทนสีแตกต่างกัน

ออกแนวคัลเลอร์ฟูลกันไปเลยค่ะ แต่ถ้าจะให้สวยลองจับคู่โทนสีที่คล้ายกันก็จะดีกว่านะคะ เช่น เหลือง ส้ม แดง , ขาว ชมพู แดง เพื่อที่ mood & tone ของสีจะได้ออกแนวใกล้เคียงกัน ไม่โดดเด่นหรือตัดกันมากจนเกินไป หรือจะลองเล่นกับการไล่เฉดสี เราว่าก็ดูโมเดิร์นสวยหรูไปอีกแบบเหมือนกันนะคะ

จัดดอกไม้ในงานแต่ง

ทำได้ไม่ยากและยังช่วยเพิ่มความสวยงามเป๊ะปังให้กับโต๊ะอาหารในงานแต่งได้ขนาดนี้ บ่าวสาวต้องไม่พลาดที่จะลองนำไปเป็นไอเดียในงานแต่งของตัวเองกันนะคะ หรือถ้าอยากจะเปลี่ยนแนวมาทำ หวานได้อีกกับ 10 ไอเดียแชนเดอเลียดอกไม้หลากสไตล์ในงานแต่ง ก็เริดไม่แพ้กัน

ภาพจาก : marthastewartweddings.com / Pinterest.com

Recommended