ฟู้ดทรัคงานแต่ง อีกหนึ่งเคล็ดลับเสิร์ฟอาหารให้เก๋ไก๋ไม่ซ้ำใคร

ฟู้ดทรัคงานแต่ง ไอเดียเสิร์ฟอาหารในงานแต่งงานให้แตกต่าง

มารู้เคล็ดลับเสิร์ฟอาหารให้เก๋ไก๋ ไม่ซ้ำใครอย่างสไตล์ฟู้ดทรัคกันดีกว่า … บ่าวสาวอาจจะคุ้นๆ หูกับชื่อฟู้ดทรัคมาบ้าง นั่นก็คือการเสิร์ฟอาหารหรือขายอาหารโดยใช้รถยนต์ขนาดเล็ก ซึ่งสิ่งที่ทำให้ฟู้ดทรัคได้รับความนิยมเกิดมาจากใช้พื้นที่น้อย ไม่ต้องตั้งร้านขาย และสามารถเคลื่อนย้ายอาหารได้สะดวกดังนั้น ฟู้ดทรัคงานแต่ง จึงเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่เหมาะกับบ่าวสาวที่กำลังหาอาหารมาเสิร์ฟในงานแต่ง แต่งานนี้อาจจะเหมาะกับงานแต่งที่เป็นกันเอง หรือจัดในสวนนะคะ

มาดูกันดีกว่าว่าเคล็ดลับการเสิร์ฟ ฟู้ดทรัคงานแต่ง มีอะไรบ้างที่ต้องคำนึงถึงบ้าง ตามนี้เลย

ฟู้ดทรัคงานแต่ง1. ลักษณะอาหารที่จะนำมาเสิร์ฟ

ฟู้ดทรัคมีหลายร้านให้เลือก เพราะฉะนั้นก่อนอื่นบ่าวสาวจะต้องเลือกก่อนว่าอยากเสิร์ฟอาหารประเภทไหน จากนั้นจึงค่อยตกลงกับทางร้านให้นำรถฟู้ดทรัคเข้ามาในงาน และบ่าวสาวควรจะคุยกันให้ชัดเจนว่าใครจะเป็นคนจัดการเรื่องนี้ จะช่วยกันสั่ง หรือแยกกันสั่งไปเลย แต่ถ้าช่วยกันสั่งล่ะก็เช็คกันให้ดีนะคะ ไม่อย่างนั้นถ้าสั่งอาหารมาชนกันล่ะแย่เลย

2. คุยเรื่องรายละเอียดของรถ

อย่าเพิ่งมองว่าไม่สำคัญนะจ๊ะ ต้องดูด้วยว่าสถานที่ที่จะนำฟู้ดทรัคเข้าไปนั้นสามารถรับน้ำหนักรถฟู้ดทรัคได้หรือไม่ ซึ่งบ่าวสาวจะต้องสอบถามกับสถานที่จัดงานให้ดี ยิ่งในกรณีที่สถานที่เป็นสนามหญ้าด้วยแล้ว อาจต้องคุยกันให้ละเอียด เพราะบางสถานที่ก็ไม่อนุญาตให้นำรถวิ่งเข้าไปได้ และที่สำคัญอย่าลืมสอบถามว่าสถานที่นั้นว่าสามารถรองรับรถฟู้ดทรัคได้จำนวนกี่คัน เพื่อที่บ่าวสาวจะได้นำมาวางแผนในการเลือกร้านได้ถูก และเพื่อการจัดวางพื้นที่ให้เกิดความเหมาะสม เพื่อที่บรรยากาศภายในงานจะได้ไม่อึดอัดจนเกินไป อ้อ แล้วอย่าลืมสอบถามรายละเอียดขนาดตัวรถฟู้ดทรัคและน้ำหนักของรถมาด้วยนะคะ เผื่อทางสถานที่ถามจะได้ตอบได้

ฟู้ดทรัคงานแต่ง

3. เรื่องเวลาอย่าให้พลาด

บ่าวสาวควรคุยกับทางร้านฟู้ดทรัคให้ชัดเจนว่า อยากจะให้ร้านมาถึงงานกี่โมง เพราะน่าจะเป็นภาพที่ไม่น่าดูเท่าไหร่ ถ้าหากงานเริ่มไปแล้วแต่จู่ๆ ก็มีรถฟู้ดทรัคขับฝ่าฝูงแขกผู้มีเกียรติเข้ามาจอดกลางงานนะจ๊ะ

4. ใส่ใจรายระเอียดเล็กๆ น้อยๆ

ถึงแม้จะเป็นร้านค้าภายนอก แต่ด้วยงานแต่งงานเป็นงานของเรา เพราะฉะนั้นบ่าวสาวก็มีสิทธิ์ที่จะคุยกับทางร้านไปเลยค่ะว่าอยากให้พ่อครัว แม่ครัว แต่งตัวไปในทางเดียวกันกับงานของเรา หรือตกแต่งตัวรถฟู้ดทรัคให้เข้ากับธีมงาน จะได้เพิ่มสีสันและความน่ารักเข้ากับบรรยากาศของงานได้ด้วย

ฟู้ดทรัคงานแต่ง

5. เช็คก่อน กลิ่นอาหารแรงไปไหมนะ

หากบ่าวสาวไม่อยากให้กลิ่นมาทำให้บรรยากาศงานแต่งของคุณต้องเสีย ก็ควรหลีกเลี่ยงรถอาหารที่อาจมีกลิ่นแรงๆ เกิดขึ้นได้ เพราะฟู้ดทรัคคือการปรุงอาหารแล้วเสิร์ฟเลย เพราะคงไม่ดีนักหากทำไป เสิร์ฟไป ส่วนงานก็ดำเนินไป แต่ดันมีกลิ่นรุนแรงรบกวนบรรยากาศงานที่กำลังโรแมนติก แทนที่จะได้กลิ่นของความรักดันได้กลิ่นอาหารที่ตีกันตลบอบอวลแทน

ฟู้ดทรัคงานแต่ง ถือเป็นอีกหนึ่งไอเดียในการเสิร์ฟอาหารที่น่าสนใจนะคะ หากบ่าวสาวคู่ไหนที่อยากเปลี่ยนสไตล์ในการจัดงานก็ลองศึกษากันดีๆ เพราะเป็นทางเลือกที่เก๋ไก๋ น่ารักแน่นอน หรือถ้าอยากจะเปลี่ยนมาจัดงานแต่งงานในร้านอาหารสุดน่ารักก็สามารถเข้าไปดูการสร้างสรรค์ ร้านอาหารน่ารัก เนรมิตปาร์ตี้งานแต่งแสนอบอุ่น กันได้เลย

ภาพจาก : Pinterest.com

Recommended