5 พฤติกรรมสุดยี้ของแขก ที่บ่าวสาวต้องเมินหน้าหนี!

งานแต่งงาน นั้นถือเป็นวันสำคัญอีกวันหนึ่งในชีวิตบ่าวสาวที่ทุกคนปรารถนาจะให้กลายเป็นวันแห่งความทรงจำดี ๆ ตลอดไป ดังนั้นหากเราได้รับเกียรติให้เป็นแขกไปงานแต่งงาน ก็ควรที่จะต้องเตรียมตัวให้ดีก่อนซึ่งถือว่าเป็นมารยาทในงานแต่งงานที่ดีที่ควรทำ และระวังสิ่งที่ไม่ควรทำเพื่อเป็นมารยาทในงานแต่งงานที่ดี ว่าแต่พฤติกรรมแบบไหนที่ทำแล้วชวนยี้กันบ้างนั้นล่ะก็ ไปดูกันเลยค่ะ

 

การแต่งกายเหมือนเจ้าสาวและเพื่อนเจ้าสาว

การแต่งกาย ถือเป็นเรื่องสำคัญที่สุดและเป็นมารยาทในงานแต่งงานที่ดี เพราะเป็นสิ่งที่บ่งบอกตัวตนของคนผู้นั้นได้เป็นอย่างดี การแต่งกายเมื่อไปงานแต่งงานจะต้องสุภาพเรียบร้อย และควรดูข้อมูลให้ดีว่าเจ้าภาพจัดงานสถานที่ใด โทนหรือธีมของงานเป็นอย่างไร บางครั้งจะมีการระบุไว้ในการ์ดแต่งงานและควรหลีกเลี่ยงการสวมใส่ชุดขาวและชุดสีเดียวกับเพื่อนเจ้าสาวเมื่อไปงานแต่งงาน เนื่องจากคนที่สวยที่สุดในงานแต่งงานคือเจ้าสาว เพราะฉะนั้นแขกที่ไปงานงานแต่งงานห้ามแย่งซีนเจ้าสาว พวกชุดขาว ครีม ออฟไวท์ แชมเปญเหล่านี้ห้ามเลือกมาใส่เด็ดขาดยกเว้นจะเป็นแบบเรียบปลอดภัยจริงๆ  รวมทั้งชุดที่มีสีเดียวกับชุดเพื่อนเจ้าสาวก็ไม่ควรค่ะ

ไม่สนใจพิธีบนเวที

เมื่อคุณถูกเชิญไปงานแต่งงาน เข้าใจว่าในงานแต่งงานคุณอาจจะได้พบเจอเพื่อนพ้อง ญาติพี่น้อง รุ่นพี่ รุ่นน้อง ที่มหาวิทยาลัย ที่ไม่ได้พบปะกันมานานแสนนาน ก็อาจจะมีเรื่องต้องคุยกันเยอะ แต่หากพิธีการบนเวทีเริ่มขึ้น ก็ควรจะหยุดสนทนาและหันไปสนใจกับพิธีกรบนเวทีแทน เพื่อเป็นการให้เกียรติเจ้าบ่าวเจ้าสาว ซึ่งเป็นมารยาทในงานแต่งงานที่ควรทำ

เตรียมตัวไปกิน-ดื่มอย่างเดียว

งานพิธีการยังไม่ทันเริ่มก็จัดหนักดื่มอย่างเดียว ไม่สนใจใคร หรือถามหาแต่เรื่องอาหาร นั้นถือว่าเป็นมารยาทยอดแย่ในงานแต่งงานเลยจริงๆ บอกเลยว่าเสียมารยาทมากที่จะล้างท้องเพื่อเตรียมไปจัดหนักหรือเมาปลิ้นในงานแต่งงาน ซึ่งการรับประทานอาหาร บางงานอาจจะจัดรับประทานอาหารแบบโต๊ะจีน ก็ไม่ควรรับประทานแบบมูมมาม ควรเว้นช่วงของการกินบ้าง และพูดคุยกับเพื่อนร่วมโต๊ะบ้าง ให้ความสำคัญกับพิธีและคู่บ่าวสาวให้มาก และที่สำคัญคือห้ามเมาค่ะ ดื่มสวยๆ จิบหน่อยๆ ก็พอ แล้วถ้าอยากจะจัดหนักในช่วงอาฟเตอร์ปาร์ตี้ก็ว่าไป

 

พาคนอื่นไปงานแต่งงานด้วย

มักเป็นเรื่องที่น่าปวดหัวอยู่ไม่น้อยเมื่อจัดงานแต่งงาน ก็คือเรื่องของจำนวนแขกที่มาร่วมงาน หากเราถูกเชิญไปงานแต่งงาน แล้วในการ์ดเชิญไม่ได้เขียนว่าพาเพื่อนไปได้ก็อย่าพาคนอื่นไปเลยนะคะ เพราะบางทีเขาเตรียมโต๊ะเตรียมอาหารมาพอดีตามจำนวนแขกแล้ว ก็เข้าใจหรอกนะว่าไปคนเดียวแล้วเหงาต้องมีเพื่อนไปด้วย และหากคุณต้องพ่วงลูกหลานไปงานแต่งงานด้วยจริงๆ ก็ควรที่จะดูแลเด็กๆ ที่มาร่วมงาน เพราะบางทีเด็กๆ อาจไปเล่นซนตามประสา ผู้ปกครองที่พาไปก็ควรดูแลเด็กๆ ให้อยู่ในความเรียบร้อย

ขนของชำร่วยกลับบ้าน

งานแต่งงานบางงานก็มีแจกของชำร่วยเป็นของใช้ ของกิน หรือเป็นของชำร่วยที่มีหลากหลายสี หลากหลายกลิ่น บางคนก็อยากได้ของชำร่วยหลายอัน ซึ่งเรื่องแบบนี้เอาจริงๆ แล้วไม่ควรทำเลยค่ะ แต่หากอยากจะได้จริงๆ คุณอาจจะต้องรอให้แขกคนอื่นๆ ทยอยกลับให้หมดก่อน แล้วค่อยเดินไปขอจากเจ้าภาพ เพราะบางงานก็ไม่ได้เตรียมมาเยอะขนาดที่จะแจกได้คนละหลายๆ ชิ้น

 

cr : mywedstyle.com, gavincato.com.au

Recommended