เป็นเพื่อนเจ้าสาว ต้องเตรียมค่าใช้จ่ายกับสิ่งใดบ้าง มาเช็คกัน

เป็นเพื่อนเจ้าสาว ต้องเตรียมค่าใช้จ่ายกับสิ่งใดบ้างนะ?

การได้ เป็นเพื่อนเจ้าสาว ถือว่าเป็นการได้รับเกียรติจากเจ้าสาวสุดๆ เลยนะคะ เรียกได้ว่าเป็นแขกระดับวีไอพีเลยก็ว่าได้ เพราะฉะนั้นสาวๆ ที่ได้รับเกียรตินี้ก็ต้องเตรียมตัวให้ดีกันหน่อย แต่สำหรับสาวๆ ที่กำลังสับสนในการเตรียมตัวเป็นเพื่อนเจ้าสาวอยู่ว่าต้องเตรียมสิ่งใดบ้าง ควรแบ่งงบค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ เพื่อจะได้เตรียมตัวสวยกันได้ถูก เอาเป็นว่าไม่ต้องกังวลค่ะ มาเช็คกันดีกว่าว่าสาวๆ จะกำจัดและจัดการข้อกังวลต่างๆ นี้ได้ยังไง

1. ชุดเพื่อนเจ้าสาว

ก่อนอื่นคุยกับเจ้าสาวก่อนว่าภายในงานจัดเป็นธีมสีอะไร เพื่อที่สาวๆ จะได้ไม่ดูโดดเด่นเกินไป และเมื่อได้เฉดสีที่เหมาะกับธีมงานแล้ว ต่อมาก็ถึงขั้นตอนการเลือกแบบชุด ซึ่งสาวๆ สามารถเลือกแบบชุดที่แตกต่างกันได้นะคะ หรือจะเลือกให้เหมือนกันไปเลยเพื่อแสดงความเป็นทีมเวิร์กก็ไม่ว่ากัน ซึ่งราคาชุดเพื่อนเจ้าสาวนั้นก็มีตั้งแต่หลักร้อยไปจนถึงหลักพัน ขึ้นอยู่กับความสวยงามของแต่ละชุดนั่นเอง ทางที่ดีเราว่าลองรวมกลุ่มแก๊งเพื่อนเจ้าสาวแล้วไปเช่ากันหลายๆ คน อาจจะได้ส่วนลดก็ได้นะคะ

เป็นเพื่อนเจ้าสาวเป็นเพื่อนเจ้าสาว

2. เครื่องประดับ

บางร้านเช่าชุดเพื่อนเจ้าสาวจะมีเครื่องประดับให้เช่าติดมาด้วย หรือบางร้านอาจแถมมาให้พร้อมชุดไปเลยก้มี ส่วนราคาเช่าเครื่องประดับก็มีราคาไม่หนีจากราคาเช่าชุดสักเท่าไหร่ เพราะมีราคาตั้งแต่หลักร้อยจนถึงหลักพันเหมือนกัน แต่ข้อควรระวังในการเลือกเครื่องประดับของเพื่อนเจ้าสาวก็คือ อย่าให้ดูเวอร์วังจนเกินหน้าเกินตาเจ้าสาวจนเกินไปนะจ๊ะ ไม่อย่างนั้นเดี๋ยวเจ้าสาวงอนไม่คุยด้วย เราไม่รู้ด้วยน้า

เป็นเพื่อนเจ้าสาว เป็นเพื่อนเจ้าสาว

3. แต่งหน้า ทำผม

เพื่อนเจ้าสาวควรแต่งหน้าทำผมให้คล้ายๆ กันจะได้ไม่ต้องมีใครเด่นแย่งซีนเจ้าสาวนั่นเอง ส่วนเทคนิคการจองช่างแต่ง ทำผม เราแนะนำให้จองช่างเพื่อมาทำสวยให้กับสาวๆ 1 คนขึ้นไปก็จะถูกกว่าจองช่างเพื่อมาแต่งเราแค่คนเดียวนะจ๊ะ หรือถ้ามีใครในกลุ่มมีสกิลด้านนี้ก็จัดการได้เลย จะได้ประหยัดงบส่วนนี้แล้วนำไปโถมกับเรื่องอื่นแทน แต่อาจจะต้องเผื่อเวลากันด้วยน้า เพราะอาจจะแต่งได้ช้ากว่าช่างมืออาชีพ

เป็นเพื่อนเจ้าสาว เป็นเพื่อนเจ้าสาว

4. รองเท้า

ลองคุยกันในกลุ่มเพื่อนเจ้าสาวว่าจะใส่รองเท้าสีอะไรกัน เพื่อจะได้มีความคล้ายคลึงกันเป็นกลุ่ม และที่สำคัญเลือกให้เข้ากับสีชุดกันด้วยนะจ๊ะ ซึ่งในบางร้านเช่าชุดจะมีบริการเช่ารองเท้าให้ด้วยเหมือนกัน ก็อาจจะง่ายหน่อยที่ไม่ต้องไปตามหารองเท้าที่อื่นให้เสียเวลา เพราะฉะนั้นก็ลองเลือกดูว่าสะดวกแบบไหน และอย่าเลือกรองเท้าให้สูงมากเกินไป เพราะในวันงานเพื่อนเจ้าสาวอย่างเราอาจจะเดินๆๆ เพื่อช่วยเจ้าสาวจัดการในเรื่องต่างๆ จะได้เดินได้สะดวกคอยช่วยเหลือซัพพอร์ทเจ้าสาวได้อย่างเต็มที่นั่นเองค่ะ

เป็นเพื่อนเจ้าสาว

เป็นเพื่อนเจ้าสาว

5. ช่อดอกไม้

ช่อดอกไม้ที่ใช้ถือในงานสำหรับเพื่อนเจ้าสาว ส่วนมากจะเห็นบ่อยในงานแต่งศาสนาคริสต์ ซึ่งส่วนมากค่าใช้จ่ายในส่วนของช่อดอกไม้สำหรับเพื่อนเจ้าสาวนั้น ทางฝ่ายเจ้าสาวจะเป็นผู้รับผิดชอบส่วนนี้ให้กับเพื่อนๆ เองค่ะ

เป็นเพื่อนเจ้าสาว เป็นเพื่อนเจ้าสาว

และทั้งหมดนี้นี่คือค่าใช้จ่ายหลักๆ ที่เพื่อนเจ้าสาวควรเตรียมตัวและเตรียมเงินเอาไว้ล่วงหน้าก่อนนะจ๊ะ แต่ถ้าใครอยากจะลองทำผมเพื่อนเจ้าสาวเอง ก็สามารถทำได้  ทรงผมเพื่อนเจ้าสาว แบบทำเองได้ไม่ง้อช่าง แต่สวยปังเหมือนเดินออกจากซาลอน! ตามนี้เลยจ้า หรือถ้ายังไม่รู้ต้องช่วยเหลือเจ้าสาวยังไงบ้าง ก็ลองอ่าน คู่มือสำหรับ เพื่อนเจ้าสาว มือใหม่มีหน้าที่อะไรในงานแต่งงาน ดูนะจ๊ะ

ภาพจาก : Pinterest.com

Recommended