เนรมิต ธีมงานแต่งงาน ย้อนวัยเด็กเป็นนางเงือกแสนสวย

มาเนรมิต ธีมงานแต่งงาน ย้อนวัยเด็กเป็นนางเงือกแสนสวยกันดีกว่า เชื่อได้เลยว่าในวัยเด็ก เจ้าสาวหลายๆ คนต้องอยากเป็นเจ้าหญิงเงือกแอเรียล จากการ์ตูนดิสนีย์กันแน่นอน งั้นเรามาจัดงานแต่งให้น่ารัก สดใส ตามสไตล์เจ้าหญิงเงือกกันดีกว่า บอกเลยว่าไม่ยากเลยนะจ๊ะ เพียงแค่หาดีเทลเกี่ยวกับทะเล หาดทราย มาตกแต่งก็ปังแล้ว

1. ชุดเจ้าบ่าว เจ้าสาว

บ่าวสาวลองคุยกันก่อนเนอะ ว่าอยากจะแต่งเป็นเจ้าชายอีริค กับเจ้าหญิงแอเรียลเลยไหม ถ้าอยาก ไม่ยากเลยนะจ๊ะ หาชุดที่คล้ายๆ มาใส่ เจ้าบ่าวสามารถใส่เสื้อเชิ้ตกับกางเกงสแลคแบบชิลๆ ได้ ส่วนเจ้าสาวก็ลองดีไซน์เลยว่าอยากใส่ชุดเป็นเจ้าหญิงแอเรียลแบบไหน แต่ถ้าไม่อยากจะคอสเพย์เป็นเจ้าหญิงเงือกล่ะก็ สามารถเลือกชุดเจ้าสาวทรงเมอร์เมดมาใส่แทนก็ได้ เพราะปลายกระโปรงที่แผ่ออกก็ให้อารมณ์เป็นเจ้าหญิงอยู่เหมือนกัน ส่วนเจ้าบ่าวก็สามารถใส่สูทและประดับบูโทเนียร์ ที่ทำมาจากเปลือกหอยพลาสติก หรือปลาดาวพลาสติกได้ค่ะ แต่ถ้าจะให้สมจริงลองหาเปลือกหอยจริงๆ มาประดับก็เก๋ดีนะคะ

ธีมงานแต่งงาน

ธีมงานแต่งงาน

ธีมงานแต่งงาน ธีมงานแต่งงาน

2. ทรงผมเจ้าสาว

ถ้าอยากย้อมผมสีแดง ก็จัดไปเลยจ่ะ เพราะแอเรียลมีผมสีแดงเข้ม แต่ถ้าไม่ชอบ ก็สามารถหาเครื่องประดับที่มีปลาดาว เปลือกหอยสวยๆ มาประดับผม ก็สวยเก๋ไปอีกนะจ๊ะ แต่ถ้าเจ้าสาวคนไหนใจไม่กล้าพอ ก็แหมผมสีแดงขนาดนี้ก็กลัวว่าจะสนุกเกินไปหรือเปล่า ก็อาจจะนำลุคนี้มาใช้ในการถ่ายภาพพรีเวดดิ้งก็ได้นะคะ จะได้มีเซตภาพเจ้าหญิงในนิยายที่เป็นไอดอลในวัยเด็กเก็บไว้ดู

ธีมงานแต่งงาน

ธีมงานแต่งงาน ธีมงานแต่งงาน

3. ชุดเพื่อนเจ้าสาว

ธีมสีที่เห็นในการ์ตูน จะมีสีแดง สีน้ำเงินเข้ม สีฟ้า และสีเขียว ซึ่งสามารถครีเอทได้เลยว่าอยากจะให้เพื่อนเจ้าสาวใส่สีอะไร แต่ถ้าเป็นไปได้และทางที่ดีแนะนำให้เลือกเป็นสีเดียวกันจะดีกว่า หรือจะเลือกแบบไล่โทนสีจากฟ้าไปน้ำเงิน น้ำเงินไปเขียว พูดเลยว่าเวิร์คค่ะ

ธีมงานแต่งงาน

ธีมงานแต่งงาน

4. ของตกแต่ง

ธีมสีควรเป็นน้ำเงินกับฟ้า ให้ความรู้สึกเหมือนกับอยู่ในท้องทะเลอันกว้างไกล จากนั้นหาของตกแต่งพวกเปลือกหอย ปลา ปลาดาวมาตกแต่ง หรือจะเป็นสัตว์น้ำอื่นๆ เช่น โคมไฟแมงกระพรุน ก็จะเพิ่มความน่ารักให้กับงานค่ะ แล้วเก็บดีเทลเล็กๆ ภายในงาน เช่น นำไข่มุก เปลือกหอย มาตกแต่งไว้บนโต๊ะอาหารเพื่อให้แขกได้มีอารมณ์ร่วมไปกับธีมงานแต่ง

ธีมงานแต่งงาน

ธีมงานแต่งงาน

ธีมงานแต่งงาน

5. เค้ก

ทำเป็นเค้กปอนด์ใหญ่ๆ ได้เลยค่ะ แล้วเพิ่มท็อปเค้กด้วยตุ๊กตาน้ำตาลเจ้าหญิงเจ้าชายเข้าไปก็งาม หรือจะทำเป็นคัพเค้กชิ้นเล็กๆ ประดับด้วยหางเงือก หรือเปลือกหอยก็เก๋ แต่ถ้าไม่อยากได้เค้ก ก็เปลี่ยนมาเป็นขนมรูปเปลือกหอยเชลล์ก็น่ารักไปอีกแบบนะคะ แถมยังทานง่ายดีอีกด้วย

ธีมงานแต่งงาน ธีมงานแต่งงาน

Read More : 4 เคล็ดลับจัด 4 ธีมงานแต่งด้วยกิมมิกน่ารักให้ปังเป็นที่น่าประทับใจ

ภาพจาก : Pinterest.com

Recommended