ช็อตเด็ด!! ภาพถ่ายงานแต่งของเจ้าสาวที่ห้ามลืมบอกช่างภาพให้สแนปไว้

เมื่อวันสำคัญในชีวิตอย่างวันแต่งงานเดินทางมาถึง และสิ่งที่คุณได้เตรียมการไว้ก็กำลังจะปรากฏเป็นรูปร่างในวันนี้ เพราะฉะนั้นสิ่งที่บ่าวสาวต้องทำในวันนี้ก็เพียงแค่ปล่อยใจปล่อยกายให้มีความสุขในวันสำคัญ และเตรียมตัวฉีกยิ้มให้กว้างอย่างมีความสุขเพื่อให้ช่างภาพได้เก็บโมเม้นต์สุดพิเศษนี้ไว้ แต่…ในเมื่อจะเก็บภาพความประทับใจทั้งทีงานนี้ก็ต้องเตรียมตัวเหมือนกันนะคะ โดยเฉพาะคุณเจ้าสาวที่ทั้งแต่งหน้า ทำผม และแต่งตัวแบบจัดเต็มก็อาจจะต้องเพิ่มความพิเศษใน ภาพถ่ายงานแต่ง มากสักหน่อย แพรว wedding เลยจัด 12 ช็อตเด็ดที่เจ้าสาวอย่าลืมบอกช่างภาพให้สแนปไว้มาฝาก

ภาพถ่ายงานแต่ง

นอกจากเจ้าบ่าว คุณพ่อคุณแม่ และครอบครัวแล้ว อีกหนึ่งคนที่อยู่ใกล้ชิดและคอยให้ความช่วยเหลือกับเจ้าสาวมากที่สุดก็คือเพื่อนสาวสุดซี้ที่ยกแก๊งกันมาเป็นเพื่อนเจ้าสาว ซึ่งแน่นอนว่านอกจากพวกเธอจะให้การช่วยเหลือตั้งแต่เริ่มต้นจนจบงานแล้ว แม้กระทั่งในช่วงเวลาของการเตรียมตัวของเจ้าสาว เพื่อนๆ แก๊งนี้ก็จะคอยอยู่ช่วยเหลือคุณในทุกโมเม้นต์ ซึ่งช่วงเวลาแบบนี้ไม่ได้มีบ่อยๆ เหมือนยกแก๊งไปเที่ยวกันจริงไหมคะ เพราะฉะนั้นอย่าลืมบอกช่างภาพให้คอยเก็บภาพความประทับใจขณะที่แก๊งเพื่อนเจ้าสาวกำลังช่วยทำนู่นทำนี่ให้กับเจ้าสาวด้วยนะคะ ถือเป็นอีกหนึ่งภาพที่จะช่วยย้ำเตือนถึงความสัมพันธ์ได้อย่างน่าประทับใจ

ภาพถ่ายงานแต่ง

นอกจากที่จะเก็บภาพความประทับใจขณะที่แก๊งเพื่อนเจ้าสาวกำลังช่วยเจ้าสาวแต่งตัวแล้ว การสแนปภาพอารมณ์และความรู้สึกของแก๊งเพื่อนเจ้าสาวและเจ้าสาวเอาไว้ก็เป็นสิ่งที่คุณต้องกระซิบบอกช่างภาพไว้นะคะ ไม่ว่าจะเป็นภาพถ่ายสวยๆ โพสต์ท่าสุดเป๊ะจิกกล้องกันยกแก๊ง หรือจะเป็นภาพแคนดิดที่เก็บทุกโมเม้นต์ของคุณและเพื่อนๆ เอาไว้ ไม่ว่าจะยิ้ม หัวเราะ หรือกอดกัน ก็ถือเป็นอีกหนึ่งโมเม้นต์ดีๆ ที่เมื่อหยิบมาดูอีกทีเมื่อไหร่ก็ประทับใจเมื่อนั้น

กว่าจะได้ทรงผมเจ้าสาวทรงนี้มา เราว่าคุณก็คงเลือกแล้วเลือกอีก เปลี่ยนแล้วเปลี่ยนอีกอยู่หลายรอบจริงไหมคะ เพราะฉะนั้นหากเจ้าสาวพิถีพิถันขนาดนี้ก็อย่าลืมให้ช่างภาพเก็บภาพโคลสอัพทรงผมของเจ้าสาวทั้งด้านหน้า ด้านข้าง และด้านหลังเอาไว้ด้วย รวมไปถึงระหว่างที่ช่างกำลังทำผม หรือทำเสร็จแล้ว เราเชื่อว่าภาพถ่ายชุดนี้หากเจ้าสาวได้ย้อนกลับมาดูอีกทีก็คงเผลอยิ้มตามไปกับความงามแน่นอน

ภาพถ่ายงานแต่ง

เก็บภาพทรงผมไปแล้ว ก็ต้องไม่ลืมเก็บภาพเมคอัพด้วยสิค่ะ เพราะใบหน้าถือว่าเป็นส่วนสำคัญอีกส่วนที่เจ้าสาวให้ความสำคัญเป็นพิเศษ แถมยังใช้เวลาเป็นชั่วโมงๆ กว่าจะสวยเริดพร้อมอวดโฉมอีกต่างหาก เพราะฉะนั้นการเก็บภาพช่วงเวลานี้ไว้ก็ถือเป็นอีกโมเม้นต์ที่ไม่ควรพลาด คล้ายๆ กับการเก็บภาพแบบ behind the scenes เอาไว้ แถมถ้าในห้องแต่งหน้าแต่งตัวมีแก๊งเพื่อนสาวที่นั่งเสริมสวยอยู่ด้วยกันแล้วล่ะก็ รับรองว่าภาพถ่ายเซตนี้จะเป็น topic ให้คุณและเพื่อนได้โพสต์ ได้แชร์ และได้พูดถึงไปอีกนาน

นอกจากช่วงถ่ายภาพที่แบ็กดร็อป ช่วงเดินเข้างาน หรือช่วงเฉลิมฉลองบนเวทีแล้ว อีกหนึ่งช่วงเวลาสำคัญในงานแต่งของคุณก็คือช่วงอาฟเตอร์ปาร์ตี้ ยิ่งถ้าหากเจ้าสาวหรือแก๊งเพื่อนเจ้าสาวมีชุดแซ่บๆ ที่เตรียมไว้สำหรับช่วงนี้แล้วด้วย ยิ่งต้องไม่พลาดเด็ดขาดที่จะให้ช่างภาพสแนปไว้

เก็บผม เก็บหน้าแล้ว จะลืมเก็บเล็บเจ้าสาวสวยๆ ในแหวนเพชรวงงามได้ยังไง แถมช็อตนี้อาจจะเป็นช็อตแรกๆ ที่เจ้าสาวต้องให้ช่าภาพรีบสแนปไว้ โดยเฉพาะในช่วงพิธีสวมแหวน ซูมได้เท่าไหร่ยิ่งดี เพราะยิ่งนานเท่าไหร่เวลาเจ้าสาวหยิบนู่นทำนี่บางทีเล็บสวยๆ ก็อาจจะไม่สวยแล้วก็ได้ ถึงตอนนั้นมาเก็บภาพเอาตอนหลังอาจจะได้เล็บสีถลอกหรือหักไปล่ะก็เสียใจแย่

ภาพถ่ายงานแต่ง

ถึงแม้จะเป็นมุมที่เรียบง่ายดูไม่มีอะไร แต่เมื่อเวลาผ่านไปเชื่อเถอะว่ารูปนี้จะดูคลาสสิคเสมอ กับภาพถ่ายเจ้าสาวเต็มตัวที่สีหน้าและแววตาเปี่ยมไปด้วยความสุข เพราะฉะนั้นอย่าลืมให้ช่างภาพสแนปภาพเต็มตัวเจ้าสาวอีกครั้งก่อนที่ประตูเข้างานจะเปิด รับรองว่าช่วงเวลานั้นทั้งสีหน้าและแววตาของเจ้าสาวจะเต็มเปี่ยมไปด้วยความรู้สึกแบบไม่ต้องพยายามบิ้วด์แน่นอน

ภาพถ่ายงานแต่ง

ชุดแต่งงานมักจะเป็นชุดที่เน้นการโชว์ผิวของเจ้าสาวเสมอ เพราะฉะนั้นภาพอีกหนึ่งช็อตที่จะช่วยพรีเซ้นต์ผิวของเจ้าสาวได้เป็นอย่างดีก็คือ ภาพถ่ายผ่านหัวไหล่ของเจ้าสาวไป รับรองว่าได้ทั้งลุคสวยหวาน ปนเซ็กซี่น่าค้นหาแน่นอน

ภาพถ่ายงานแต่ง

หากเจ้าสาวสวมเวลแล้วล่ะก็ อย่าลืมบอกช่างภาพให้เก็บภาพของเจ้าสาวในเวลเอาไว้ด้วย โดยอาจจะให้ช่างภาพถ่ายภาพใบหน้าของเจ้าสาวที่มีเวลบดบังอยู่ก็ช่วยให้ลุคของภาพดูโรแมนติก หรือจะเป็นช่วงที่เจ้าสาวกำลังจะติดเวลเตรียมพร้อมเข้าสู่งานก็ได้เช่นกัน

ภาพถ่ายงานแต่ง

แน่นอนว่าในภาพถ่ายจุดรวมสายตาก็คือใบหน้าของเจ้าสาว แต่ถ้าหากลุคของเจ้าสาวนั้นมีแอคเซสซอนี่ชิ้นสำคัญที่คุณพิถีพิถันเลือกมาเป็นอย่างดีเพื่อใช้ในวันสำคัญแล้วล่ะก็ อาจจะให้ช่างภาพเก็บภาพแอคเซสซอรี่นี้ไว้ต่างหาก เช่น เฮดพีช เซตเครื่องประดับ หรือรองเท้าคู่งาม เป็นต้น เพราะหากวันหนึ่งของชิ้นนี้เกิดชำรุดเสียหาย คุณก็ยังมีภาพถ่ายสวยๆ เอาไว้ดูแทน

ภาพถ่ายมุมสูง เป็นอีกหนึ่งมุมภาพที่สวยงามและสามารถเก็บรายละเอียดรอบด้านไว้อย่างครบถ้วน เพราะฉะนั้นในช่วงที่ทุกคนกำลังรุมล้อมช่วยกันแต่งตัวให้เจ้าสาว หรือกำลังตรวจเช็กความเรียบร้อยก่อนเข้างาน ภาพมุมนี้ก็จะช่วยเก็บอีกหนึ่งโมเม้นต์ดีๆ ภายใต้มุมภาพสุดเก๋นี้ได้อีกด้วย

กระจกวิเศษบอกข้าเถิด ใครงามเลิศในปฐพี…จงจินตนาการว่าตัวคุณคือสโนไวท์ที่กำลังจะเข้าพิธีแต่งงานกับเจ้าชายรูปหล่อ ด้วยการให้ช่างภาพถ่ายเจ้าสาวผ่านกระจก ก็เป็นอีกหนึ่งภาพที่สวยงามที่เจ้าสาวไม่ควรพลาด

Read More : 10 ไอเดียถ่ายรูปแต่งงาน กับโมเม้นต์เปิดตัวเจ้าสาวสุดประทับใจ

CR. popsugar.com, eveevent.com, washingtonian.com, pinterest.com

Recommended