6 ข้อเตือนใจว่าที่บ่าวสาวถึงสิ่งที่ควรใส่ใจกับรายละเอียดในงานแต่ง

บางครั้งด้วยความวุ่นวายจากอะไรหลายๆ อย่างก็อาจจะทำให้ว่าที่บ่าวสาวหลงลืมนู่นนี่ใน งานแต่ง หรือลืมให้ความสำคัญกับบางอย่าง หรือลืมว่าควรทำ- ไม่ควรทำสิ่งใดบ้างที่เกี่ยวกับ งานแต่งงาน ของคุณ แพรว wedding เลยจัดมาให้กับ 6 ข้อเตือนใจที่ว่าที่บ่าวสาวควรใส่ใจกับรายละเอียดต่างๆ ใน งานแต่ง ที่เรานำมาฝาก จะได้ไม่พลาดช็อตสำคัญสำหรับวันสำคัญที่กำลังจะมาถึง

1. แขกที่เชิญมางานปาร์ตี้สละโสด จะเป็นแขกที่บ่าวสาวต้องเชิญไปงานแต่งโดยปริยาย

หากว่าที่บ่าวสาวจัดงานปาร์ตี้สละโสด เราขอแนะนำให้คุณเลือกเชิญเฉพาะแขกที่คุณอยากจะให้พวกเขาไปร่วมงานแต่งงานของคุณ เพราะแขกที่คุณเชิญให้มาร่วมงานปาร์ตี้นั้น จะเป็นแขกชุดเดียวกับที่คุณจะเชิญพวกเขาให้มาร่วมงานแต่งงานของคุณไปโดยปริยาย เพราะฉะนั้นแขกที่บ่าวสาวจะเชิญมาร่วมงานปาร์ตี้จะต้องเป็นแขกที่บ่าวสาวตั้งใจจะเชิญพวกเขามาร่วมงานแต่งด้วยจริงๆ ซึ่งส่วนมากแล้วปาร์ตี้สละโสดมักจะมีแต่เพื่อนสนิท หรือแก๊งเพื่อนที่คุณวางตัวไว้ว่าจะให้เป็นเพื่อนเจ้าบ่าวเจ้าสาวนั่นแหละค่ะ เพราะคงไม่ดีแน่หากแขกที่คุณเชิญมาร่วมงานปาร์ตี้ กลับไม่ได้รับเชิญให้ไปร่วมในงานแต่งงานของคุณ เพราะเขาคงจะเสียใจและเสียความรู้สึกไม่น้อยเลยนะคะ

2. หลีกเลี่ยงการเชิญแขกผ่านทางข้อความหรือโซเชียลมีเดีย

ถ้าเป็นไปได้บ่าวสาวไม่ควรจะเชิญแขกให้มาร่วมงานแต่งงานของคุณผ่านทางข้อความหรือทางโซเชียลมีเดีย แต่ควรจะแสดงความจริงใจว่าคุณอยากให้เขามาร่วมงานแต่งงานของคุณจริงๆ ด้วยการส่งการ์ดเชิญไปให้อย่างเป็นทางการ ไม่ว่าจะเป็นการเอาไปให้ด้วยตัวเอง ส่งไปรษณีย์ หรือฝากคนใกล้ชิดหรือคนรู้จัก ก็ล้วนเป็นการแสดงความจริงใจที่อยากให้พวกเขามางานได้ไม่แพ้กัน โดยเฉพาะแขกที่เป็นแขกผู้ใหญ่ที่ว่าที่บ่าวสาวควรจะไปเรียนเชิญและมอบการ์ดแต่งงานให้ด้วยตัวเอง แต่งานนี้เราไม่ได้ห้ามให้ชักชวนผ่านทางโซเชียลนะจ๊ะ ชวนได้แต่ก็อย่าลืมส่งการ์ดเชิญไปให้อย่างเป็นทางการด้วยก็แค่นั้นเอง

3. หากเผลอบอกใคร หรือบังเอิญมีคนรู้เรื่องคุณจะแต่งงาน ก็ถือโอกาสชวนเขาไปเลย

ถ้าหากว่าที่บ่าวสาวบอกใครสักคนถึงวันแต่งงาน หรือคนๆ นั้นดันทราบวันที่คุณจะแต่งงานโดยบังเอิญ ก็อย่าลืมเชิญพวกเขาไปร่วมงานแต่งงานตามมารยาทด้วยนะคะ ถึงแม้ว่าเขาคนนั้นจะบอกคุณแล้วก็ตามว่าเขา (อาจจะ) ไม่สะดวกที่จะไปร่วมงานแต่งของคุณก็ตาม ซึ่งว่าที่บ่าวสาวอาจจะเลือกเชิญแขกกลุ่มนี้ด้วยปากเปล่าเพียงอย่างเดียวก็ได้ หรือจะส่งการ์ดเชิญตามหลังไปให้ก็แล้วแต่ความสะดวกของว่าที่บ่าวสาวเลยค่า

งานแต่ง

4. หากแขกที่เชิญมามีคู่ อย่าลืมเพิ่มชื่อคู่ของเขาไปด้วย

หากแขกที่บ่าวสาวเชิญมีคู่รักหรือเป็นคู่สามีภรรยา นอกจากที่จะเขียนชื่อของแขกที่บ่าวสาวตั้งใจจะเชิญแล้ว อย่าลืมเขียนชื่อคนรักหรือสามี/ ภรรยาของแขกคนนั้นด้วย ซึ่งถ้าหากทราบชื่อก็ควรจะเขียนชื่อไปเลย แต่ถ้าหากไม่ทราบชื่อก็อาจจะเขียนเป็น …..+สามี/ ภรรยา/ ครอบครัว/ แฟน เป็นต้น เพื่อที่เขาจะได้ไม่ลังเลว่างานนี้ได้รับเชิญคนเดียว หรือไปเป็นคู่ได้กันแน่

5. อย่าลืมให้ความสำคัญกับวงดนตรี

แน่นอนว่าภายในงานต้องมีเสียงเพลงคอยขับกล่อมบรรเลงให้บรรยากาศภายในงานมีสีสัน ซึ่งถ้าหากบ่าวสาวเลือกใช้บริการวงดนตรีสด ไม่ว่าจะเป็นในช่วงฉลองมงคลสมรสหรือช่วงอาฟเตอร์ปาร์ตี้ก็ตาม แน่นอนว่าวงดนตรีวงนั้นจะต้องอยู่กับบ่าวสาวไปจนเสร็จสิ้นพิธีการหรือจนจบงานเลยทีเดียว เพราะฉะนั้นในช่วงพักเบรกหรือหลังเสร็จงานแล้ว ว่าที่บ่าวสาวอย่าลืมใส่ใจพวกเขาด้วยการให้เวดดิ้งแพลนเนอร์ หรือทางสถานที่จัดเตรียมอาหารและเครื่องดื่มไว้ให้กับวงดนตรีของคุณด้วยนะคะ เพราะกว่าดนตรีจะเลิกเล่นถึงตอนนั้นซุ้มอาหารหรือซุ้มค็อกเทลต่างๆ ก็คงจะโดนกวาดเกลี้ยงไปหมดแล้ว!!

6. ส่งการ์ดขอบคุณให้กับแขกที่มอบของขวัญให้คุณ

หากมีแขกท่านใดที่มอบของขวัญสุดพิเศษให้กับบ่าวสาวในวันแต่งงานนอกเหนือจากซองแต่งงานแล้วล่ะก็ อย่าลืมแสดงน้ำใจเพื่อเป็นการขอบคุณพวกเขาด้วยการส่งการ์ดที่คุณทั้งคู่เขียนข้อความขอบคุณเอาไว้ด้วยตัวเองอย่างสุดซึ้ง และจัดส่งไปให้ถึงมือของผู้ที่ให้ของขวัญแก่คุณทั้งคู่ด้วยนะคะ

Read More : ว่าที่เจ้าบ่าวช่วยได้! กับ 6 เรื่องการเตรียมงานแต่งที่คุณผู้ชายควรออกหน้า

CR. taylor-dawn.com

Recommended