เช็กสักนิด ของชำร่วย ชิ้นไหนบ้างสื่อความหมายกินใจทั้งผู้ให้และผู้รับ

รู้หรือไม่? ของชำร่วย ที่เราได้รับจากงานแต่งงานนั้นส่วนใหญ่บ่าวสาวจงใจสื่อความหมายดีๆ ผ่านของที่ระลึกแทนใจทั้งคู่ แต่ละชิ้นล้วนมีนิยามความหมายของการใช้ชีวิตคู่ที่แอบแฝงอยู่ หากคุณได้รับเกียรติให้ไปร่วมงานหลายต่อหลายครั้งแต่ไม่เคยทราบมาก่อนเลยว่าของชำร่วยที่ได้มาแต่ละชิ้นเจ้าบ่าวเจ้าสาวต้องการจะสื่ออะไร วันนี้เราลองมาเช็กกันดีกว่าว่าของชำร่วยที่คุณได้รับมานั้นมีความหมายว่าอะไรกันบ้าง…มาเช็กกันเลยค่ะ

 ของชำร่วย

ช้อนนั้นต้องคู่กับส้อม

ช้อนส้อมที่ใช้เป็นของชำร่วยในงานแต่งงานจะไม่เหมือนกับช้อนส้อมทั่วไปที่เราใช้กินข้าวกัน ต้องเป็นช้อนส้อมแบบพิเศษที่อาจถูกออกแบบให้มีไซส์เล็กลงหรือมีลวดลายน่ารักๆ บริเวณด้ามจับ หากใครชอบแบบเรียบลองใช้โบว์เล็กๆ ผูกก็จะทำให้มีลูกเล่นขึ้นมาทันที ความหมายของช้อนกับส้อมนั้นเป็นที่รู้กันดีว่าเป็นของคู่กัน ซึ่งก็คือการอยู่เป็นคู่ เช่นเดียวกับตะเกียบที่มักจะนิยมนำมาเป็นของชำร่วยงานแต่งงานของบ่าวสาวเชื้อสายจีน เพราะนอกจากความหมายที่อยู่ด้วยกันเป็นคู่แล้ว ตะเกียบยังหมายถึงความอิ่มหนำสำราญ ชีวิตคู่จะมีกินมีใช้ไม่ขาดตกบกพร่องเลยนะคะ

ของชำร่วย

ตุ๊กตาที่มาเป็นคู่

หรือตุ๊กตาคู่รักที่นิยมส่วนใหญ่จะเป็นตุ๊กตาคุณตาคุณยายที่ดูกี่ทีก็รู้สึกอบอุ่นใจอย่างบอกไม่ถูก ยิ่งพอทราบความหมายว่ารักกันไปจนแก่เฒ่าและจะรักกันตลอดไป แทบหยิบกระดาษทิชชู่ขึ้นมาซับน้ำตาไม่ทันกันเลยทีเดียว…บางคู่อาจไม่ถูกใจตุ๊กตาคุณตาคุณยายก็จะใช้เป็นตุ๊กตาหนุ่มสาวหรือเป็นตัวแทนเจ้าบ่าวเจ้าสาวที่แสดงถึงความรักที่สดใสเบ่งบานก็ได้ค่ะ

ของชำร่วย

เครื่องสานกิ๊บเก๋

ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่าของชำร่วยที่เป็นเครื่องสานไม่ได้ทำให้ดูว่าเชยแต่อย่าใด แต่กลับเป็นของชำร่วยที่มีความหมายดีเป็นมงคลกับชีวิตคู่ หมายถึง สานใยรักของคู่บ่าวสาวที่จะสานสัมพันธ์กันต่อไปให้ยืดยาวไม่มีที่สิ้นสุด แถมบางชิ้นยังเต็มไปด้วยความหมายที่ลึกซึ้ง เช่น ชะลอมที่ข้างในใส่ข้าวต้มมัด หมายถึงทั้งสายใยรักและการที่จะอยู่เป็นคู่กันเหมือนกับข้าวต้มมัดนั่นเอง

ของชำร่วย

กล่องไม้ขีดสุดชิค

ของชำร่วยเป็นกล่องไม้ขีดจะมีความเก๋อยู่ที่กล่อง คุณสามารถเขียนชื่อ วันที่ หรือแม้แต่ข้อความโดนๆ ให้เป็นลิมิเต็ด อิดิชั่นเฉพาะของงานคุณเองเท่านั้น ด้านในบรรจุไม้ขีดที่สามาระนำไปใช้ได้ เกิดประโยชน์กับผู้รับ และแน่นอนของชิ้นนี้ตองมีความหมายค่ะ ซึ่งเปรียบได้ว่า เธอจะเป็นแสงไฟนำทางชีวิตให้แก่ฉัน หรือ การมีชีวิตคู่ที่สว่างไสว นั่นแหละจ้า

ของชำร่วย

ขนมหว๊านหวาน

น่าจะถูกใจสายกินนะคะสำหรับของชำร่วยชิ้นนี้ ทำออกมาเป็นขนมต่างๆ เช่น มาการอง ช็อคโกแลต  อมยิ้ม และอื่นๆ สามารถใช้ได้ทั้งของจริงและของปลอม เพราะทั้งคู่ก็มีความหมายเช่นเดียวกันค่ะ นั่นคือ ความรักที่หอมหวาน มีแต่เรื่องราวดีๆ ให้ทั้งคู่ได้หวานแหววกุ๊กกิ๊กกันตลอดไป

ของชำร่วย

ต้นตะบองเพชรไซส์มินิ

แคคตัสหรือต้นตะบองเพชร เป็นต้นไม้ที่มีความอดทนและเลี้ยงดูง่าย ส่วนใหญ่บ่าวสาวสายฮิปสเตอร์นิยมใช้เป็นของชำร่วย นอกจากความน่ารักของต้นตะบองเพชรไซส์มินิ กระถางต้นไม้ยังสามารถเพ้นท์ตกแต่งให้ไม่ซ้ำใครหรือปักป้ายชื่อคู่บ่าวสาวไปในต้นไม้ด้วยก็น่ารักไปอีกแบบ การแจกต้นไม้เป็นของชำร่วยเปรียบได้ว่าการเจริญเติบโตของต้นไม้นั้นก็เหมือนกับความรัก ที่ต้องการความดูแลเอาใจใส่ รดน้ำ พรวนดิน ให้ความรักค่อยๆ เติบโตด้วยตัวคุณเอง

นอกจากนี้เรายังมี ของชำร่วยงานแต่งสุดเก๋ ฉบับบ่าวสาวรักธรรมชาติ มาฝากอีกด้วย

ภาพจาก : weddingcafehatyai.com, giftshopdesign.weloveshopping.com, khongchamruay.com, poolprop.com, today.line.me, elle.fr, pinterest.com

Recommended