5 ดีเทลในงานแต่งที่เราไม่อยากให้คุณมองข้าม!

งานแต่ง จะเป๊ะและปัง หากมีครบทั้ง 5 ดีเทล

เมื่อวางแผน งานแต่ง งานทุกๆ รายละเอียด หรือดีเทลของสิ่งที่ต้องวางแผนและจัดการล้วนสำคัญไปหมด ดังนั้น แพรว wedding จึงแนะนำให้คุณพยายามจดรายละเอียดต่างๆ โดยเฉพาะรายละเอียดเล็กๆ เอาไว้เพื่อเตือนความจำ ที่เมื่อถึงเวลาคุณจะสามารถตรวจเช็ดได้ว่าอะไรที่จัดการไปแล้วหรือยังไม่ได้จัดการ เพื่อป้องกันการตกหล่นที่คุณเองคงไม่อยากให้เกิดขึ้น วันนี้ แพรว wedding เลยรวบรวมรายละเอียดที่บ่าวสาวหลายคู่มักจะมองข้ามไปมาให้ บางอย่างลืมแล้วงานพัง ส่วนบางอย่างอาจไม่ถึงกับพัง แต่ถ้าไม่ลืมงานแต่งก็จะยิ่งปัง เพราะฉะนั้นเราคิดว่าไม่ลืมน่าจะดีที่สุดว่าไหมคะ 😉

เส้นทางและที่พัก

งานแต่ง

การจัดเตรียมแผนที่เส้นทางและการต้อนรับคือสิ่งสำคัญสำหรับอำนวยความสะดวกให้กับแขกที่มาร่วมงาน โดยเฉพาะแขกที่ต้องเดินทางมาร่วมงานจากสถานที่ไกลๆ ควรมีการจัดเตรียมโรงแรมที่พักและสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ไว้ใกล้ๆ กับสถานที่จัดงานแต่งงาน ทางที่ดีควรใส่แผนที่ของที่พักและเส้นทางการเดินทางลงบนข้างหลังบัตรเชิญงานแต่งงานเพื่อทำให้ง่ายขึ้นสำหรับแขกที่จะมาร่วมงานด้วย ปล่อยให้แขกเปิดจีพีเอสกันเองนี่หลงมานักต่อนัก แล้วเกิดจะหงุดหงิดพาลให้วนรถกลับบ้านกันไปอีกล่ะก็แย่แน่ๆเลยนะคะ

ตารางพิธีการ

งานแต่ง

ตารางพิธีการมีความสำคัญ 2 อย่าง คือ อย่างแรก ช่วยให้แขกสามารถตามขั้นตอนพิธีการในงานแต่งงานได้ว่าขั้นตอนต่อไปจะเป็นอะไร โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องของศาสนาและวัฒนธรรมรวมถึงประเพณีต่างๆ ที่แขกบางคนที่มาร่วมงานอาจไม่คุ้นเคย ส่วนอย่างที่สอง คือ สามารถทำเป็นของที่ระลึกอย่างของชำร่วยเพื่อแจกเป็นความทรงจำให้กับแขกในวันแต่งงานได้อีก

บัตรโต๊ะที่นั่ง + ของชำร่วย

งานแต่ง

จัดการเรื่องแผนที่นั่งโต๊ะหรือบัตรที่แสดงที่นั่งอย่างชัดเจนสำหรับแขกที่มาร่วมงาน เพื่อไม่ให้เกิดความสับสนและช่วยให้แขกหาที่นั่งของตัวเองได้ง่ายขึ้น เจ้าสิ่งนี้จะช่วยให้แขกเกิดความประทับใจตั้งแต่งานเริ่มเลยทีเดียว เพราะคงไม่ดีแน่ถ้าหากงานเริ่มแล้ว แต่แขกยังเดินวนหาที่นั่งกันอยู่ให้หงุดหงิดหัวใจ จริงไหมคะ แล้วถ้าจะให้เด็ด เราแนะนำให้รวบไอเดียนี้เข้ากับของชำร่วยไปเลยก็ดีงามสุดๆ การมีชื่อของแขกแต่ละคนติดไว้ที่ของชำร่วยจะยิ่งสร้างความประทับใจมากขึ้นไปอีก เหมือนกับว่าคุณได้เตรียมไว้ให้แต่ละคนเป็นพิเศษเลยทีเดียว

เมนู

งานแต่ง

การวางแผนมื้ออาหารค่ำในวันแต่งงานเป็นเรื่องที่ต้องใช้เวลาและเงินจำนวนมาก เราแนะนำให้คุณลองทำให้ดูพิเศษขึ้นอีกนิดกับบัตรเมนูอาหารที่ถูกออกแบบมาด้วยรูปแบบที่สวยงาม มันอาจดูเป็นรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ แต่จะกลายเป็นอีกไอเท็มที่สามารถทำให้งานแต่งงานเป็นที่จดจำได้เลยนะคะ

สมุดเยี่ยม

งานแต่ง

สมุดเยี่ยมเป็นของที่ระลึกที่ดีสำหรับการเก็บภาพความทรงจำในงานแต่งงานที่คุณสามารถนำกลับมาเปิดย้อนดูได้อีกในภายหลัง ไม่ว่าจะเป็นทั้งข้อความหรือรูปภาพที่ถูกเขียนและเก็บรักษาเอาไว้ในสมุดเยี่ยม เพราะฉะนั้นห้ามลืมสิ่งนี้เด็ดขาดเลยนะคะ เดี๋ยวมานั่งช้ำใจทีหลังจะหาว่าเราไม่เตือนน้า

อ่านเพิ่มเติม เตรียมจัดงานแต่งอย่างไรให้รอบคอบและออกมาดีไม่มีพลาด

Cr : weddingwindow.com, popsugar.com, nowandforever.ie, designaglow.com

Recommended