เทคนิคการจัดผังที่นั่งงานแต่งงานฉบับพร้อมใช้แบบแฮปปี้ทั้งงาน

ขึ้นชื่อว่างานแต่งงานย่อมเต็มไปด้วยรายละเอียดปลีกย่อยเล็กๆ น้อยๆ มากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในส่วนของการจัดงาน อย่างเช่นเรื่อง จัดผังที่นั่งงานแต่งงาน สำหรับแขกที่มาร่วมงาน หลายคนอาจมองว่าเป็นเรื่องหยุมหยิม เพราะคิดว่าเมื่อแขกเข้ามาก็คงหาที่นั่งกันได้เอง นั่นอาจไม่ใช่ความคิดที่ถูกต้องเสียทั้งหมด เพราะถ้าขาดระบบการจัดการที่ดีก็อาจเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้น วันนี้ แพรว wedding จึงรวบรวมเทคนิคดีๆในการจัดที่นั่งสำหรับแขกที่มาร่วมงานแต่งให้ไม่เกิดปัญหามาฝากกันค่ะ ใครสนใจก็นำไปใช้กันได้เล้ยยย 😉

  • เริ่มต้นวางแผนอย่างรวดเร็ว

การวางแผนเรื่องที่นั่งสำหรับแขกไม่ใช่สิ่งที่ควรวางแผนในช่วงนาทีสุดท้าย การวางแผนเรื่องที่นั่งสำหรับแขกควรเริ่มต้นวางแผนตั้งแต่ได้รับการตอบรับการมาร่วมงานจากแขกที่เชิญ คู่บ่าวสาวควรเริ่มต้นคุยกันและปรึกษากับผู้ช่วยคนอื่นๆ ที่มีส่วนร่วมในเรื่องการวางแผนงานแต่งงานให้ช่วยจัดการในเรื่องนี้ได้ การเริ่มต้นวางแผนเร็วจะช่วยลดความเครียดในการจัดที่นั่งสำหรับแขกที่มาร่วมงานให้เป็นไปอย่างเรียบร้อย

  • แบ่งแขกฝั่งเจ้าบ่าวแล้วเจ้าสาว

การแบ่งแยกที่นั่งสำหรับแขกของฝั่งเจ้าบ่าวเจ้าสาวจะช่วยทำให้การจัดที่นั่งสำหรับแขกง่ายขึ้นแล้วหลังจากนั้นค่อยมาตัดสินใจทีหลังว่าที่นั่งตรงไหนจะเป็นที่นั่งสำหรับครอบครัวและเพื่อนของเจ้าบ่าวเจ้าสาว

  • ขอความช่วยเหลือบ้างก็ได้

คู่แต่งงานไม่ควรลังเลในการถามถึงความช่วยเหลือจากครอบครัวสำหรับแนวทางในการจัดที่นั่งสำหรับแขก เพื่อที่จะได้รู้ว่าที่นั่งตรงไหนเหมาะกับแขกคนไหนไม่ว่าจะเป็นญาติสนิทหรือญาติห่างๆ หรือที่นั่งตรงไหนเหมาะสำหรับญาติผู้สูงอายุที่ควรจะนั่ง เป็นต้น

  • กำหนดโต๊ะไม่ใช่ที่นั่ง

เจ้าบ่าวเจ้าสาวไม่ควรเพิ่มงานให้ตัวเองด้วยการจัดเตรียมเก้าอี้นั่งสำหรับแขกในทุกๆ โต๊ะ ควรจะจัดเตรียมเลขที่นั่งโต๊ะสำหรับแขกที่มาร่วมในงานเท่านั้นแล้วให้แขกเป็นคนตัดสินใจเองว่าจะเลือกนั่งที่เก้าอี้ตัวไหนใกล้กับใคร

  • จัดกลุ่มแขกตามความสัมพันธ์

การจัดกลุ่มแขกโดยยึดหลักความสัมพันธ์ อย่างเช่นการจัดที่นั่งสำหรับเพื่อนร่วมงานโต๊ะหนึ่ง เพื่อนร่วมมหาวิทยาลัยโต๊ะหนึ่ง คุณลุงคุณป้านั่งด้วยกันโต๊ะหนึ่ง ในขณะที่ลูกพี่ลูกน้องสามารถนั่งร่วมกันได้อีกโต๊ะหนึ่ง ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะช่วยให้การจัดที่นั่งสำหรับแขกโดยปราศจากคิดมากเกินไป

  • จัดที่นั่งสำหรับกลุ่มคนอายุน้อยไว้ใกล้พื้นที่เต้น

ควรจัดกลุ่มคนที่มีอายุน้อยอย่างกลุ่มเพื่อนหรือบรรดาลูกพี่ลูกน้อง ให้นั่งใกล้พื้นที่เต้นซึ่งพวกเขาจะได้ใช้เวลามากกว่าแขกสูงอายุ และไม่ควรจัดที่นั่งให้คุณปู่คุณย่า คุณลุงคุณป้าหรือกลุ่มแขกสูงอายุนั่งใกล้สิ่งบันเทิงต่างๆ มากจนเกินไป เพราะแขกผู้สูงอายุเหล่านี้มักใช้เวลาส่วนใหญ่ในงานอยู่ที่โต๊ะของตัวเองและไม่ต้องการจะมาตะโกนคุยกันเหนือเสียงเพลงเพื่อคุยกับแขกคนอื่นที่นั่งใกล้เคียง

  • อย่าจัดที่นั่งให้แขกที่ไม่ถูกกันนั่งใกล้กัน

การจัดที่นั่งให้แขกที่ไม่ถูกกันนั่งใกล้กันเพราะอาจจะกลายเป็นเรื่องที่สร้างความเจ็บปวดได้ ดังนั้นควรจัดให้เพื่อนหรือญาติที่อาจไม่ถูกกันให้นั่งแยกห่างออกจากกันไปเพื่อให้งานแต่งงานผ่านไปอย่างราบรื่นและหวังว่าพวกเพื่อนหรือญาติที่ไม่ถูกกันเหล่านี้จะประพฤติตัวให้งานแต่งงานผ่านไปโดยปราศจากการสร้างปัญหา

ดูไอเดียงานแต่งงานและคำแนะนำดีๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่ คลิกเลย!

cr : popsugar.com.au, shefinds.com

Recommended