เติมความสดชื่นเสริมความชอุ่มด้วยไอเดียต้นไม้ไซส์มินิในงานแต่งงาน

ใครว่าสิ่งที่จะใช้ตกแต่งใน งานแต่งงาน จะต้องเป็นดอกไม้เพียงแค่อย่างเดียวเท่านั้นจ๊ะ เพราะต้นไม้ก็สามารถนำมาใช้ตกแต่งงานได้เช่น เดี๋ยวก่อนๆ ต้นไม้ที่เราหมายถึงไม่ใช่ต้นไม้ใหญ่ที่ขุดมาทั้งรากทั้งโคนนะคะ แต่เราหมายถึง ต้นไม้ไซส์มินิที่ตัดแต่งกิ่งก้านไว้อย่างสวยงามต่างหาก เอาล่ะ ถ้าบ่าวสาวยังคิดไม่ออกนึกภาพไม่ถูกว่า แล้วต้นไม้จะนำมาตกแต่งในงานแต่งงานได้ยังไง แพรว wedding มีตัวอย่างมาให้ดูกันค่ะ

งานแต่งงาน

เสริมต้นไม้ต้นเล็กๆ ที่มีกิ่งก้านที่สวยงามบรรจุไว้ในกระถางสีน้ำตาลขนาดไม่ใหญ่มากเอาให้พอดีเมื่อวางบนโต๊ะ เสริมด้วยโหลแก้วใสที่แขวนไว้ตามกิ่งก้าน หากจัดงานตอนกลางคืนอาจจะหยอดเทียนลงไปในโหลแก้วเพื่อช่วยเพิ่มความโรแมนติก แล้วถมด้วยใบไม้อีกนิดเผื่อปกปิดดินในกระถาง และเพื่อไม่ให้บนโต๊ะอาหารดูแห้งแล้งจนเกินไป บ่าวสาวอาจจะเสริมกระถางกระจุ๋มจิ๋มที่มีใบไม้เขียวชอุ่มแซมด้วยดอกไม้สีขาว เท่านี้ก็ได้โต๊ะอาหารอันสวยงามแล้ว

หากบ่าวสาวจัดงานแบบเอ้าท์ดอร์ที่มีเต๊นท์สีขาวไว้ให้แขกได้พักร้อนหรือสำหรับใช้เป็นที่รับประทานอาหาร อาจจะเพิ่มทางเข้าเต๊นท์ให้สวยงามแลดูน่าเข้าด้วยการสร้างซุ้มต้นไม้อันเขียวขจีไว้ที่ด้านหน้า รับรองว่างานนี้นอกจากที่จะเป็นทางเข้างานแล้ว อาจจะกลายเป็นแบ็กดร็อปให้แขกได้ยืนถ่ายภาพอีกด้วย

สำหรับบ่าวสาวที่อยากให้บรรยากาศภายในงานหรือบนโต๊ะอาหารดูเรียบง่ายมากที่สุด แนะนำให้หาต้นไม้ขนาดเล็กที่มีพุ่มตัดแต่งไว้เป็นทรงกลมอย่างสวยงามพร้อมกระถางไม้สีน้ำตาลเข้ม แล้วเสริมด้วยแจกันดอกไม้ในสีสันสวยหวานหรือเฉดสีเดียวกับธีมงานก็ได้

ใครว่าทางเดินเข้างานต้องเป็นกระถางดอกไม้เสมอไป เพราะต้นไม้ก็สามารถวางเรียงรายเป็นทางเดินเข้างานให้บ่าวสาวได้เช่นกัน โดยอาจจะเลือกต้นที่มีใบไม่ใหญ่มากตัดแต่งกิ่งก้านแบบทรงกลมไว้อย่างสวยงาม หรืออาจจะใช้ไม้ขนาดพอดีที่มีความยาวพอประมาณมาแทนลำต้นแล้วนำใบไม้ต่างๆ มาจัดตกแต่งให้เกิดเป็นพุ่มใบไม้ใหม่ก็อาจจะได้ต้นไม้สายพันธุ์ใหม่ที่เก๋ไก๋ไปอีกแบบเช่นกัน

โต๊ะลงทะเบียน ทางเข้างาน หรือแม้แต่แกลเลอรีภาพถ่ายของบ่าวสาว ก็สามารถนำต้นไม้ขนาดเล็กมาเสริมให้บรรยากาศภายในงานสดชื่นขึ้นได้ โดยอาจจะจัดไว้ในโหลแก้วใสเพื่อช่วยให้ดูหรูหรา แล้วอาจจะเสริมด้วยโหลแก้วที่มีดอกไม้อีกนานาพันธุ์ เท่านี้ก็ได้บรรยากาศงานที่จัดได้ง่ายแต่กลับให้ลุคที่สวยงามเกินคำบรรยายไปอีก

สำหรับบ่าวสาวที่อาจจะจัดงานกลางแจ้งที่ไม่ใช่พื้นสนามหญ้า ครั้นจะหาหญ้ามาถมก็ดูจะหนักหนาเอาการแถมงบประมาณอาจจะบานปลาย นี่เลยค่ะ ต้นไม้สีเขียวไซส์มินิสามารถกอบกู้บรรยากาศงานแต่งงานของบ่าวสาวให้สดชื่นขึ้นได้ ไม่ว่าจะ สองต้น สี่ต้น หรือเรียงรายกันเป็นแถวก็ช่วยทำให้ทางเดินเข้างานของบ่าวสาวดูสดใสขึ้นได้แน่นอน

และถ้าหากบ่าวสาวอยากเพิ่มความสดใสให้กับงานแต่งงานอีกนิดต้องไม่พลาดไอเดียนี้เลย เติมความสดชื่นให้ความรักด้วย ไอเดียดอกไม้ในงานแต่ง

ภาพ brides.com, pinterest

Recommended