#ของมันต้องมี 8 ไอเดียพาหนะของบ่าวสาวในวันแต่งงานน่าสน

สิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้ในงานแต่งงานคือ พาหนะของบ่าวสาว ซึ่งถ้าเป็นเมื่อก่อนก็มักจะใช้รถยนต์ผูกโบว์สีชมพูติดดอกไม้อะไรแบบนั้น แต่ยุคนี้ไม่ใช่แล้วนะคะ เพราะพาหนะบ่าวสาวไม่ได้มีแค่นั้น เอาเป็นว่าถ้าอยากเก๋ อยากแนว และมีความเป็นตัวเอง แพรว wedding ขอนำเสนอ 8 พาหนะต่อไปนี้ให้เป็นทางเลือก

  1. ลีมูซีน

รถยนต์คันยักษ์โดดเด่นที่ความยาวแฝงไปด้วยความหรูหราคือไอเดียแรกที่แพรว wedding ขอนำเสนอ ยิ่งเป็นช็อตที่เจ้าสาวก้าวลงจากลีมูซีนสวยๆ โอ๊ย…คือแบบว่ามันเลอค่า

  1. รถโบราณ

บางคนเรียกว่าคลาสสิคคาร์อยู่คู่กับงานแต่งงานธีมฮิตอย่างงานแต่งธีมวินเทจที่จะผ่านมากี่ปีบ่าวสาวชาวไทยก็ยังอินไม่หาย ฉะนั้นจึงไม่แปลกที่รถยนต์รุ่นคุณพ่อคุณแม่จะกลับมาเป็นดาวเด่นที่น่าสนใจ

  1. รถม้า

เพราะธีมงานแต่งงานที่เสกให้เจ้าสาวกลายเป็นเจ้าหญิงในชั่วข้ามคืนยังเป็นตัวเลือกอันดับหนึ่งในการจัดงานแต่งงานอยู่เสมอ แล้วพาหนะอะไรจะเหมาะกับเจ้าหญิงมากที่สุดถ้าไม่ใช่รถม้าละคะ

  1. จักรยาน

คู่รักแนวรักษ์โลกเหมาะสุดๆ กับการใช้จักรยานมาเป็นพาหนะวันแต่งงาน เพราะนอกจากจะเข้าธีมแบบสุดๆ แล้ว ยังไม่มีควันพิษให้แขกต้องรำคาญใจ แถมปั่นได้ถึงในห้องบอลรูมแบบที่เจ้าของสถานที่ไม่ว่าแน่นอน (แต่อย่าลืมทำความสะอาดล้อก่อนนะคะ)

  1. เวสป้า

บ่าวสาวสายแนวต้องสนกับไอเดียนี้  ยิ่งบางคนมีเวสป้าเป็นสื่อรักแทนใจหรือใช้กันตอนจีบกันยิ่งน่าดี เพราะนอกจากดีไซน์สวยๆ ที่มองดูแล้วมีสไตล์ไม่ใช่มอเตอร์ไซค์แบบทั่วไป ยังมีความทรงจำดีๆ ให้ได้คิดถึง ยิ่งถ้าทำสีหวานๆ ก็ยิ่งน่ารัก ทำให้เวสป้ากลายเป็นอีกหนึ่งที่ช่วยสร้างสีสันวันแต่งงานได้ไม่แพ้พาหนะไหนๆ

พาหนะบ่าวสาว

  1. รถกอล์ฟ

ไม่ได้พูดเล่นค่ะ แต่รถกอล์ฟนี่แหละคืออีกหนึ่งไอเดียที่แพรว wedding อยากให้ว่าที่บ่าวสาวเก็บไว้เป็นทางเลือก เพราะข้อดีมีมากกว่าการไร้มลพิษ นั่นคือความโปร่งสามด้านที่คุณว่าที่นั่งเคียงข้างเข้างานหรือออกจากงานได้แบบสวยหล่อ และยังเอื้ออำนวยในการจับภาพให้กับช่างภาพเพราะความเร็วแบบค่อยๆ ไป ทำให้แชะได้ครบทุกโมเม้น

  1. เรือ

พาหนะสำหรับบ่าวสาวไม่ได้ถูกจำกัดแค่บนบกเท่านั้น เพราะถ้าคุณจัดงานแต่งงานริมทะเลหรือแม้แต่ริมแม่น้ำ พาหนะที่เหมาะสุดยอดก็คือพาหนะอย่างเรือประเภทต่างๆ ลองคิดดูสิคะว่า จะเก๋ไก๋แค่ไหนถ้าคุณทั้งคู่มาพร้อมคลื่นลมและความเย็นฉ่ำตามธรรมชาติ

  1. สามล้อ

ถึงแม้ว่าเสียงจะดังไปสักหน่อย แต่ครั้งหนึ่งในชีวิตให้สมศักดิ์ศรีบ่าวสาวสัญชาติไทยก็ลองใช้บริการสามล้อดูสักครั้งสิคะ ขัดเช็ดให้เอี่ยมอ่อง ตกแต่งให้สวยเข้าไว้ บอกตรงนี้เลยว่า สามล้อไทยเก๋ไก๋ไม่แพ้ใครในโลก

ลองเลือกดูให้เหมาะกับธีมงานแต่งงานของคุณนะคะ แต่อย่าลืมเช็คกับเจ้าของสถานที่ที่คุณเลือกใช้ด้วยว่า สามารถนำรถที่ว่าเข้าสถานที่ได้ไหม เพราะข้อจำกัดของแต่ละที่ต่างกันไป ทั้งขนาดพื้นที่ และกฎเกณฑ์ต่างๆ เช็คก่อนเลือกแล้วค่อยออเดอร์ รับรองค่ะว่าคุณจะมีภาพงานแต่งงานกับพาหนะบ่าวสาวที่หลายคนจะต้องอิจฉาอย่างแน่นอน

 

เรื่อง : ดอกปีบ

ภาพ : thespruce, Wikimedia, Flickr

             

Recommended