6 เคล็ดลับเตรียมน้องหมาเข้าสู่งานแต่งงานให้ผ่านฉลุย

Dog Lover หลายคนมีน้องหมาเป็นตัวเชื่อมสัมพันธ์จนทำให้สามารถรักกันยาวนานจนถึงขั้นเข้าสู่ประตูวิวาห์ จึงไม่แปลกที่วันสำคัญแบบนี้จะอยากพาเจ้าตัวสำคัญมาไว้ในงานแต่ง เรื่องนี้ไม่ยาก มาเตรียมความพร้อมไปกับ แพรว wedding ค่ะ ถ้าคุณทำได้ น้องหมาสุดเลิฟอยู่ใน งานแต่งงาน ได้สบายๆ ไม่มีใครว่าแน่นอน

  1. สถานที่จัดงานอนุญาตให้นำสัตว์เข้าได้ไหม

เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาคิดว่าจะทำยังไงกับน้องหมาไปก่อนล่วงหน้า คุณควรเช็คก่อนเลยว่า สถานที่ที่คุณจัดงานนั้น เขามีกฎห้ามไม่ให้นำสัตว์เลี้ยงเข้าไปไหม เพราะถ้าเขาไม่ให้ ไม่ว่าจะสัตว์ตัวเล็กตัวใหญ่ละก็ จะได้พับโครงการนี้ซะ แต่ถ้าเขาไม่ว่าอะไร ก็เตรียมตัวสู่ข้อต่อไปได้เลย

  1. อาบน้ำตัดขนเสริมความงาม

ไม่อยากให้โดนเม้าว่าน้องหมาตัวเหม็นละก็ น้องหมาต้องได้รับการกรูมมิ่งค่ะ ว่าที่บ่าวสาวที่อยากพาน้องหมาเข้างาน กรุณาพาไปเข้าร้านเสริมสวยซะ ทำการตัดแต่งขนให้สวยงาม อาบน้ำฉีดน้ำหอมให้เรียบร้อย เชื่อเถอะค่ะว่า หมาสะอาดๆ มีชัยไปกว่าครึ่ง

งานแต่งงาน

  1. แต่งตัวให้น่ารัก

อาบน้ำสะอาดไม่พอ อย่าลืมแต่งองค์ทรงเครื่องให้ซะหน่อย ยิ่งเดี๋ยวนี้มีเสื้อผ้าน้องหมาสารพัดแบบให้เลือก หรือแม้กระทั่งสั่งตัด แล้วจะยากอะไรที่จะทำให้น้องหมาสุดที่รักมีชุดที่เข้าธีมกับงานของคุณ ซึ่งถ้าน้องหมาไม่ชอบแต่งตัวละก็ อย่างน้อยๆ ปลอกคอที่สวมก็ปรับแต่งให้เข้าธีมซะหน่อย แบบนั้นก็โอเค

  1. เตรียมอุปกรณ์ดูแลน้องหมาให้พร้อม

อุปกรณ์ในที่นี่ แพรว wedding นับรวมตั้งแต่สายจูง ที่ครอบปาก ชามข้าวชามน้ำ (แหม…น้องหมาก็หิวข้าวหิวน้ำเป็นนะคะ) และอุปกรณ์สำคัญที่ห้ามลืมคือ ที่เก็บสิ่งปฏิกูลจากน้องหมาต้องมีมาให้พร้อมเผื่อเหตุฉุกเฉินนะคะ

  1. เตรียมคนมาคอยดูแลตลอดทั้งงาน

ต่อให้เจ้าตูบของคุณจะแสนรู้แค่ไหนก็เถอะ แต่เมื่อออกสังคมที่มีคนเป็นร้อยๆ ละก็ ไว้ใจไม่ได้เชียว ดังนั้นว่าที่บ่าวสาวต้องไม่ลืมเตรียมใครสักคนหรือสองคน (เผื่อสลับกัน) มาคอยดูแลเป็นหูเป็นตาแทน ซึ่งคนที่ว่านี้ต้องเป็นคนที่น้องหมาคุ้นเคยด้วยนะคะ ไม่ใช่มอบหมายให้ใครที่น้องหมาไม่รู้จักมาดูแล แบบนั้นไม่รอดแน่นอนค่ะ

  1. คัดเฉพาะน้องหมาที่ออกงานได้

บางคนที่เลี้ยงน้องหมาไว้หลายตัวก็อยากจะพามาทั้งฝูง แต่เราขอเตือนว่า ถ้าไม่ชัวร์ว่าทุกตัวเฟรนลี่กับทุกคน ก็คัดเฉพาะตัวที่มั่นใจว่า ไม่ตื่นคน เข้าสังคมได้มาเข้าร่วมในงานจะดีที่สุดนะคะ

 

เรื่อง : ดอกปีบ

ภาพ : weddbook, pinterest

Recommended