อย่าแต่งงานถ้าเจอ 5 สัญญาณต่อไปนี้เพราะเขาไม่ใช่ตัวจริง

ตั้งแต่ยังเป็นสาวใสวัยละอ่อน ก็เกิดคำถามบ่อยๆ ว่าจะรู้ได้ไงว่าคนแบบไหนควร แต่งงาน ด้วย พอโตขึ้นมาได้เจอโลกกว้าง คำตอบที่รอคอยยังไม่มีสักทีที่เป๊ะๆ แต่สิ่งที่แน่ใจได้จากประสบการณ์ตรงก็คือ ถ้าเจอ 5 สัญญาณต่อไปนี้ จะไม่เซย์เยสแต่งงานชัวร์

  1. เก็บคุณไว้แต่ในโลกของเขาคนเดียว

ถ้าคุณเจอแฟนที่เอาแต่ให้คุณรู้จักแค่เพียงตัวเขาแค่คนเดียว ไม่เคยพาไปเจอครอบครัวหรือเพื่อนฝูงของเขาเลยละก็ ลองถามเขาดูก่อนนะคะว่าทำไมไม่พาคุณไปเข้าสังคมที่เขาปฏิสัมพันธ์บ้าง ถ้าถามแล้วไม่ได้คำตอบ ถ้าถามแล้วมีการให้ความหวังกันมาว่าเดี๋ยวก็ได้เจอแต่สุดท้ายแล้วไม่เจอสักที หรือสืบไปสืบมาก็พบว่าไม่เคยมีชื่อคุณเข้าหูคนในสังคมฝั่งเขาเลย ก็ถอยออกมาเถอะค่ะ เพราะนั่นสื่อให้เห็นว่า คุณไม่มีตัวตนสำหรับเขา และเขาไม่ได้ให้เกียรติในการคบกันกับคุณสักนิด

  1. พูดแต่เรื่องของตัวเอง

เล่าสู่กันฟัง แบ่งปันเรื่องราวในชีวิตเป็นเรื่องที่ดีนะคะ แต่ไม่ใช่ว่าเอาแต่พูดถึงเรื่องของตัวเขาแค่ฝ่ายเดียว พอคุณพูดก็ไม่เคยสนใจฟังเอาซะเลย ซึ่งถ้าเจอแบบนั้นก็อย่าเพิ่งรีบถอย เช็คให้ชัวร์ว่าเขามีนิสัยไม่สนใจเรื่องใครหรืออย่างไร แต่แหม..ในฐานะคนรักที่มีแผนจะใช้ชีวิตคู่ก็ควรที่จะสลับกันพูดและฟังนะคะ ซึ่งถ้าเจอคนที่เอาแต่พูดเสมอๆ แถมเบรกหรือขัดทุกทีที่คุณอยากเม้าบ้างละก็ ถอยค่ะ อย่าทน เพราะถ้าแค่เรื่องปกติชีวิตเขายังไม่ฟัง มีแววเห็นๆ ว่าถ้ามีปัญหาในอนาคต คุณต้องยอมตาม

  1. เอ่ยคำหวานที่หวังผล

บอกตรงนี้เลยว่า เรื่องนี้ต้องหัดสังเกตไว้บ้าง เพราะในช่วงหวานๆ อะไรก็ดี การสาดใส่พูดจาด้วยคำหวานเป็นเรื่องธรรมดา แต่ลองดูนะคะว่า เขาคนนั้นพูดเพราะรู้สึกแบบนั้นจริงหรือเปล่า อย่าได้หลงกับคำว่า คิดถึงหรือรัก แบบเพลินๆ จนลืมมองว่าการเอ่ยคำนั้นอาจเพราะอยากให้คุณทำเรื่องบางอย่างก่อนหน้านี้ที่สนทนาเพิ่งจบไป หรือเอ่ยคำหวานเพื่อให้คุณสบายใจแล้วเขาก็จะได้ออกไปตะลอนๆ ได้ง่ายๆ ซึ่งถ้าเช็คแน่นอนแล้วว่าคำที่กล่าวนั้นเพราะหวังผลที่แลดูเอาเปรียบอยู่บ่อยๆ ก็จบค่ะ

  1. วาดอนาคตด้วยคำพูด

ง่ายๆ สั้นๆ คือดีแต่พูด วาดวิมานในอากาศแต่ไม่เคยลงมือทำให้เห็นสักที หรือแม้แต่จะขยับตัวหาข้อมูลเพื่ออนาคตสวยหรูที่พร่ำบอกก็ไม่เคย ถ้าเจอคนแบบนั้น บอกเลยค่ะอย่าแต่งงานกับคนๆ นี้เด็ดขาด เพราะแต่งไปคุณจะเหนื่อยมากแน่นอน เพราะเขาจะเอาแต่พูดๆๆ ไม่ลงมือทำ จุดประกายไว้แล้วจากไป คนที่เหนื่อยคือคนที่นั่งฟัง ซึ่งก็คือคุณ ฉะนั้นจำไว้ คนจริงพูดแล้วต้องทำ ถึงจะยากก็ต้องพยายามให้เห็น เขาถึงพูดกันว่า การกระทำสำคัญกว่าคำพูดไงคะ

  1. ยินดีเสมอเมื่อคุณคือฝ่ายเลือกทุกอย่าง

ฟังเหมือนว่าจะดีนะคะที่เขาให้เกียรติคุณเป็นฝ่ายเลือกแต่ต้องไม่ใช่ทุกเรื่องนะคะ เพราะเท่ากับเขาไม่มีส่วนร่วมในการตัดสินใจ ดีไม่ดีพอตัดสินใจผิดก็โยนความผิดให้คุณทั้งนั้น และในเรื่องนี้สื่อให้เห็นว่าเขาไม่มีภาวะผู้นำหรือเปล่า แล้วแบบนี้คุณจะแต่งงานกับเขาอยู่ไหม

ลองพิจารณาคนข้างๆ หรือผู้ชายที่กำลังคุกเข่าอยู่ตรงหน้า ถ้าเขาเข้าข่ายเป็นแบบที่เราบอกไว้ละก็ คิดให้รอบก่อนยื่นมือซ้ายไปให้เขาสวมแหวนนะคะ เพราะชีวิตคู่ยังอีกไกล และเป็นชีวิตที่คุณเลือกในแบบที่ควรมีความสุขมากกว่าความทุกข์รออยู่

 

เรื่อง : Hoyamemoria

ภาพ : pexels

Recommended