4 เรื่องต้องระวังเมื่อคิดจะทำพรีเซนเทชั่นงานแต่ง

เทรนด์การทำ พรีเซนเทชั่นงานแต่ง มีอยู่อย่างต่อเนื่องในทุกยุคค่ะ แต่แพรว wedding ขอเตือนตรงนี้ว่า ไม่ใช่แค่คิดอยากทำ มีตังค์คือจบ แต่ควรคิดถึง 4 เรื่องนี้ที่เรารวบมาฝาก ก่อนตัดสินใจนัดแนะคนทำงานจัดถ่าย 

1. พรีเซนเทชั่นที่ยาวเว่อร์

จริงอยู่ที่ยุคนี้คือยุคของการทำคลิปวิดีโอ ยุคแห่งภาพเคลื่อนไหวบนโลกโซเชียล ซึ่งขอบอกเลยว่า พรีเซนเทชั่นงานแต่งก็ไม่ต่างกัน เรื่องความยาวที่มากไปจะทำให้แขกเบื่อได้ง่ายๆ แถมยังเมื่อยคออีกด้วยนะคะ เพราะจอฉายส่วนใหญ่อยู่สูงกว่าระดับสายตาเสมอ ทำให้แขกเกิดอาการแหงนคอมองจอ ซึ่งถ้ามากกว่า 5 นาที แถมพรีเซนเทชั่นยังไม่น่าดึงดูด แขกทั้งงานไม่อยากดูหรอกค่ะ

2. พรีเซนเทชั่นที่มีในงานมากกว่า 2 ชิ้น

เคยเจอไหมคะที่ไปงานแต่งงานแล้วแบบว่าอารมณ์เหมือนยืนดูทีวีอยู่กับบ้าน เพราะก่อนเปิดตัวบ่าวสาวก็เปิดมา 1 ชิ้นเรียกน้ำย่อย อ่ะ! อันนี้ไม่ว่ากัน จากนั้นพอประธานลงไปก็เปิดอีก 1 ชิ้น อืม…อันนี้เริ่มงงๆ ว่าทำไมต้องมี จากนั้นก็ขอบคุณพ่อแม่ก็อีก 1 ชิ้น โอ๊ย…ซึ้งกันไป  นี่ยังไม่นับรวมพรีเซนเทชั่นเซอไพร้ส์อีกด้วยนะคะ แบบว่า…ไม่ขอบรรยายดีกว่า เอาเป็นว่า ที่บอกมาคือจำนวนพรีเซนเทชั่นที่เคยมีคนเปิดจริงในงานแต่ง ซึ่งแบบว่าแม้งบประมาณจะไม่จำกัด แต่แขกก็ไม่ได้แฮปปี้เสมอไปนะคะ

พรีเซนเทชั่นงานแต่ง

3. พรีเซนเทชั่นที่มีแต่บทพูดและหน้าคน

รูปแบบและวิธีการนำเสนอในพรีเซนเทชั่นสำคัญมากนะคะ เพราะอย่างที่บอกว่าอย่ายาวไปจะดีกว่า อย่ามีจำนวนมากจะดีมากเท่านั้นยังไม่พอ เพราะเนื้อหาควรดึงดูดด้วย ไม่ใช่ว่าบ่าวสาวพูดไม่เก่งเลยใช้การอัดคลิปมาเปิดแทนแค่นั้น คือถ้าพูดไปแล้ววิธีนี้ก็ช่วยได้ค่ะ แต่ควรมีการนำรูปภาพหรือคั่นด้วยภาพเคลื่อนไหวอะไรมาบ้าง ไม่ใช่ตั้งกล้องนิ่งๆ จ่อหน้าบ่าวสาวแล้วอัดมาเปิดเท่านั้นค่ะ

4. พรีเซนเทชั่นที่ดูแล้วปวดตาในความมืด

บ่าวสาวอาจไม่เชี่ยวชาญเรื่องเทคนิคการถ่ายทำ แต่เคยดูจากภาพยนตร์ต่างๆ แล้วชอบก็เกิดอินอยากให้ครั้งหนึ่งในชีวิตตัวเองได้มีพรีเซนเทชั่นสวยๆ ออกแนวอาร์ทๆ มาเก็บไว้ ทำได้ค่ะ ไม่ได้ห้าม เพียงแต่ว่าอย่าลืมว่าเวลาเปิดจะต้องปิดไฟทั้งห้อง ซึ่งถ้าภาพในพรีเซนเทชั่นทำให้คนดูปวดตามากไปก็ไม่ควรเสี่ยงนะคะ เพราะนอกจากแขกจะบ่นแล้ว ยังส่งผลถึงสุขภาพดวงตาอีกด้วยนะคะ เอาเป็นว่าภาพสวยแสงแปลกเลียนแบบหนังที่ปลื้มได้ แต่อาจต้องปรับความความเหมาะสมของสภาพแวดล้อมที่จัดงานด้วยนะคะ

ดูไอเดียงานแต่งงานอีกเพียบได้ที่นี่ คลิกเลย!

เรื่อง : Hoyamemoria
ภาพ : planyourperfectwedding.com

Recommended