ทำตามนี้แล้วจะได้รองเท้าคู่เหมาะมาใส่แต่งงานแน่นอน

รองเท้าแต่งงาน ดีๆ ไม่ใช่จะได้มาง่ายๆ นะคะ และถ้าคุณกำลังคิดว่า ไม่ต้องเตรียมข้อมูลในเรื่องนี้ละก็ ขอบอกว่าคุณก็ชะล่าใจไปสักหน่อย ลองมาดูคำแนะนำที่แพรว wedding สรุปมาให้กันก่อน จะได้รู้ว่าอะไรควรทำและไม่ควรทำเมื่อจะหารองเท้ามาใส่ในงานแต่งนะคะ

 

  • หาชุดแต่งงานให้ได้ก่อน

ไม่ว่าจะเป็นชุดเจ้าสาวแบบไทยแท้-สากล หรือชุดเจ้าบ่าวสไตล์ไหน อย่างน้อยๆ คุณต้องได้ชุดที่จะใช้จริงมาก่อนที่จะซื้อรองเท้าเสมอนะคะ จะได้รู้ว่าชุดที่เลือกเข้ากันได้ดีกับรองเท้าไหม อย่าลืมว่าชุดมีเรื่องของสีเข้ามาเอี่ยว โดยเฉพาะชุดของคุณผู้ชาย ถ้าคุณเลือกไม่เข้ากัน แถมยังต้องไปยืนข้างเจ้าสาวในชุดขาวทั้งงาน ความต่างจะยิ่งเห็นชัดนะคะ

  • ทำความรู้จักพื้นของสถานที่จัดงานแต่ง

อ่านไม่ผิดหรอกค่ะ คุณต้องรู้ว่าพื้นห้องหรือพื้นสนามที่ใช้จัดงานแต่งเป็นแบบไหน เพราะเรื่องนี้สัมพันธ์กับประเภทของส้นรองเท้า ซึ่งถ้าคุณรู้ว่าพื้นเป็นแบบไหนจะได้ไม่พลาดเลือกรองเท้าที่ส้นไม่อำนวยมาใช้งาน เช่นพื้นสนามเททรายซะส่วนมากก็จะได้ไม่เลือกส้นเข้มที่แม้จะช่วยให้ดูเซ็กซี่แต่เดินย่ำกี่ก้าวก็จมทรายทุกที

  • ไม่ใช่แค่สวย แต่ต้องใส่สบายด้วย

หัวใจสำคัญของการซื้อรองเท้ามาใส่ในวันแต่งงานไม่ได้จบแค่ทุกอย่างสวยงาม วางคู่กับพร้อพต่างๆ แล้วได้ภาพสวย เพราะคุณต้องใส่รองเท้าคู่นั้นยาวนานอย่างต่ำๆ 3 ชั่วโมง ดังนั้น อย่ายึดติดว่าสวยจังและยอมทนที่บีบหน้าเท้า เพราะไม่คุ้มกับท่าเดินแปลกๆ ที่คุณไม่อยากให้เกิดอย่างแน่นอน

รองเท้าแต่งงาน

  • เทียบความสูงด้วยก็ดี

ไม่ใช่ความสูงเดิมกับตอนที่ต่อส้นสูงค่ะ แต่เป็นความสูงระหว่างเจ้าบ่าวและเจ้าสาว ต้องเลือกรองเท้าที่พอใส่แล้วความสูงกำลังเหมาะ ไม่ใช่เจ้าบ่าวตัวเล็กแต่เจ้าสาวก็เอาแต่จะใส่ส้นสูงสุดๆ เว้นเสียแต่ว่าคุณทั้งคู่ตกลงกันแล้วว่าเรื่องนี้ไม่ใช่ปัญหาก็โอเค

  • อย่าส่องแค่ร้านเดียวเด็ดขาด

จริงอยู่ที่คุณมีแบบรองเท้าที่ชอบและเข้ากับชุด แต่ไม่ได้หมายความว่าจะมีแค่ร้านเดียวที่จำหน่ายรองเท้าแบบนั้นนี่คะ ลองดูในหลายๆ ร้าน คุณจะพบทางเลือกและราคาอันหลากหลายค่ะ

  • อย่าคิดจะซื้อทางออนไลน์

เครื่องประดับเล็กๆ น้อยๆ ที่ใช้ในงานจะจะเปิดไอจีหรือเฟชบุ๊คแล้วช้อปไม่ว่ากัน แต่เรื่องรองเท้านี่อันตรายมากนะคะ ถ้าไม่ได้ลองอย่าได้คิดซื้อมาใส่เชียวล่ะ เพราะไหนจะการวัดขนาดเท้าที่อาจไม่ตรงกับขนาดรองเท้าของร้านนั้นๆ ไหนจะวัสดุที่ใช่ตัดเย็บไม่ได้สัมผัสของจริง แล้วแบบนี้ไม่เรียกว่าเสี่ยงก็ไม่รู้จะว่ายังไงแล้วนะคะ

  • อย่ารอจนนาทีสุดท้าย

หลายคู่ที่ใจเย็นเพราะเห็นเป็นเรื่องเล็กๆ กับแค่รองเท้าก็เลยนอนใจใช้เวลาไม่กี่วันก่อนถึงวันจริงไปช้อปปิ้ง แต่แพรว wedding บอกเลยนะว่าคุณคิดผิด เพราะหลังจากซื้อมาแล้วคุณต้องใส่บ่อยๆ ให้ชินเท้า รวมถึงซ้ำใส่เพื่อความคล่องตัวยามเดินเหิน

นอกจากจะเลือกรองเท้าแต่งงานให้ดีและถี่ถ้วนตามคำแนะนำที่แพรว wedding บอกไปด้านบนแล้ว ขอทิ้งท้ายอีกสักนิดว่า แม้รองเท้าจะดีงามแค่ไหนก็ควรเตรียมรองเท้าสำรองไว้ด้วยนะคะ เพราะต่อให้คุณซื้อรองเท้าคู่นั้นมาในราคาเหยียบหมื่น แต่ไม่ได้การันตีว่าถ้าเดินสะดุดหรือส้นติดพื้นระแนงจะไม่หลุดหรือพัง นี่ยังไม่รวมจังหวะที่แขกเมาแล้วทำไวน์แดงหกรดใส่รองเท้าผ้าซาตินอีกนะ ฉะนั้นจึงเป็นเหตุผลที่ว่า คุณต้องเตรียมรองเท้าสำรองไว้ด้วย ซึ่งคุณสมบัติทั้งหลายก็ควรใกล้เคียงกับที่เราแนะนำไปจะดีมากค่ะ

ติดตามไอเดียและเคล็ดลับดีๆ ยังมีอีกเพียบ คลิกเลย!

เรื่อง : ดอกปีบ
ภาพ : pxhere

Recommended