4 คำถามไม่เกี่ยวกับเรื่องอาหารแต่บ่าวสาวต้องถามแคทเทอริ่งด้วย

พอพูดถึง แคทเทอริ่ง ในงานแต่ง ว่าที่บ่าวสาวส่วนใหญ่ก็จะนึกถึงแต่เรื่องหน้าตาและรสชาติอาหาร แต่จริงๆ แล้วยังมีเรื่องอื่นที่คุณควรถามและต้องรู้เพื่อนำมาประกอบการตัดสินใจจ้างด้วยนะคะ ซึ่งถ้าอ่านถึงตรงนี้แล้วงงว่า ไม่ใช่เรื่องอาหารแล้วจะถามอะไรกับเคเทอร์ริ่งละก็ 4 ข้อด้านล่างนี้คือคำตอบค่ะ

1. พนักงานใส่ชุดอะไรในวันงาน

การแต่งตัวของทีมงานจากเคเทอร์ริ่งเป็นส่วนหนึ่งที่จะทำให้ภาพงานแต่งงานของคุณออกมาดีงามสวยหรูหรือลุคชีพ ฉะนั้นอย่าคิดเอาเองว่าเขาต้องแต่งตัวแบบนี้แบบนั้นแน่ๆ เพราะแต่ละเจ้ามีนโยบายและงบประมาณในการให้พนักงานแต่งตัวต่างกัน ดังนั้นเรื่องนี้ต้องเช็คและถามให้เห็นภาพตรงกันนะคะ

2. มีทีมงานกี่คน

จำนวนของทีมงานในที่นี้ไม่ได้ถามแค่พ่อครัวแม่ครัว ลูกมือหรือเด็กเสิร์ฟนะคะ แต่หมายถึงทีมงานที่จะมาช่วยยกของหรือจัดสถานที่ด้วย เพราะบางเคเทอร์ริ่งจะมีบริการตกแต่งโต๊ะอาหารให้ด้วย ซึ่งคุณต้องรู้เอาไว้เพื่อเป็นข้อมูลแจ้งกับเจ้าของสถานที่หรือแม้แต่การตรวจเช็คเรื่องความปลอดภัยภายในงาน ซึ่งเรื่องนี้มองข้ามไปไม่ได้เชียวค่ะ

เคเทอร์ริ่ง

3. มีพร้อพพิเศษอะไรให้บ้างและหน้าตาเป็นแบบไหน

แม้คุณจะคิดว่าจ้างคนมาจัดสถานที่ทั้งงานแล้วก็เถอะ แต่เคเทอร์ริ่งบางเจ้ามีของตกแต่งเพิ่มสีสันให้กับโต๊ะอาหารหรือซุ้มอาหารด้วย ซึ่งสิ่งที่เคเทอร์ริ่งจัดมาให้ควรต้องไปในทิศทางเดียวกันกับธีมงานและของตกแต่งงานอื่นๆ ของคุณด้วยนะคะ นั่นแปลว่าการถามในข้อนี้ หมายถึงคุณจะรู้ได้ว่าข้าวของที่ว่าเป็นแบบไหนบ้างหรือเปล่า และหน้าตาไปด้วยกันได้ดีกับธีมงานไหม ซึ่งถ้าสวยงามตามท้องเรื่องเดียวกันในมุมอาหารนั้นๆ ก็ยกให้เป็นหน้าที่ของเคเทอร์ริ่งในการดูแลความสวยงามคู่ไปความอร่อยได้ แต่ถ้าไปคนละทาง คุณจะได้ออเดอร์ให้คนจัดสถานที่เข้าไปดูแลให้มุมอาหารกลายเป็นหนึ่งเดียวกับบรรยากาศอื่นๆ ในงานไงคะ

4. มีทีมงานเก็บกวาดทำความสะอาดไหม

จากประสบการณ์ตรงของบ่าวสาวที่เคยมาเม้าให้กับแพรว wedding ฟังคือ เคเทอร์ริ่งบางเจ้าทำทุกอย่างเรียบร้อยตามข้อตกลง ไม่ว่าจะเป็นอาหารอร่อย จัดเสิร์ฟตรงเวลา พนักงานแต่งตัวสวยหล่อ ยกเว้นเรื่องของการทำความสะอาดในส่วนพื้นที่ที่เคเทอร์ริ่งใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นมุมเตรียมอาหารหรือพื้นที่พักของ  เพราะอาจคิดว่าทางสถานที่จะดูแลให้ หรือบางทีเพราะสื่อสารเรื่องนี้ไม่ตรงกันแต่แรก ทีนี้พอใช้งานเสร็จบริเวณนั้นเละเทะ แต่ไม่มีคนเก็บกวาด สุดท้ายความลำบากเลยตกอยู่ที่บ่าวสาวที่อาจต้องจ่ายค่าแม่บ้านหรือการทำความสะอาดเพิ่มเติมแบบนอกแผน

>> ดูไอเดียและคำแนะนำดีๆ เกี่ยวกับการจัดงานแต่งงานเพิ่มเติมได้ที่นี่ คลิกเลย! <<

เรื่อง : ดอกปีบ
ภาพ : maxpixel

Recommended