8 ไอเดียช่วยว่าที่บ่าวสาวกระจาย #แฮชแท็กงานแต่ง ให้แขกรู้ทั้งงาน

ในยุคนี้การสร้าง # แฮชแท็กงานแต่ง ไม่ใช่ปัญหาสำหรับว่าที่บ่าวสาวอีกต่อไป แต่ปัญหากลับกลายมาเป็นเรืองที่ว่าทำยังไงให้แขกรู้ว่างานแต่งนี้มี # และใช้ # ว่าอะไร เพราะต่อให้คุณแจ้งบอกในการ์ดหรือป่าวประกาศบอกในโลกโซเชียลเรียบร้อยแล้ว แต่กว่าจะถึงวันงานก็ลืมกันเรียบร้อย ถ้างั้นมาหาที่กระจาย แฮชแท็ก ให้แขกในงานได้รู้กันดีกว่าค่ะ

 

แฮชแท็ก

ใส่ # บนกระจก : จะเป็นกระจกใสมองทะลุหรือกระจกเงาส่องสะท้อนก็ไม่ว่ากัน แต่ต้องไม่ลืมใส่กรอบสวยๆ เข้าธีมแล้วหาสีมาเขียน # ของคุณลงไป จะวางไว้บนขาตั้งเฟรมวาดรูปก็เด่นดี แต่จะให้ดีสุดๆ ต้องตั้งไว้ตั้งแต่ทางเข้างานนะคะ

แฮชแท็ก

ใส่ # บนกระดานไม้ : ไอเดียนี้เหมาะกับสาวกคนรักงานแต่งแนวรัสติกหรือไม่ก็งานสุดชิคในสวนสวย เพราะทำได้ง่ายสุดๆ แถมได้อารมณ์กันเองมากๆ แค่หากระดานไม้สีเข้มแล้วเขียน # ของคุณลงไป จากนั้นวางไว้ที่โค่นต้นไม้หรือแทรกตามมุมถ่ายภาพก็เก๋มาก

แฮชแท็ก

ใส่ # ลงบนกระดาษพื้นดำ : นึกถึงตอนเรียกที่คุณครูสอนหนังสือบนกระดาษดำ แล้วนำมาประยุกต์ใช้ในงานแต่ง แต่รอบนี้ไม่ต้องขนทั้งกระดาน แค่หากระดาษแข็งสีดำสนิทมาตัดเป็นสี่เหลี่ยม จากนั้นเขียนประโยคเชิญชวนให้แขกมาใส่ # ง่ายๆ ด้วยลายมือที่เขียนจากชอล์คสีขาว

แฮชแท็ก

ใส่ # ในกรอบรูป : เพราะกรอบรูปมีหลายขนาด แถมยังสามารถตั้งบนโต๊ะร่วมกับเซนเตอร์พีชได้สบายๆ ซึ่งถึงแม้จะจัดงานแบบเลี้ยงค็อกเทล แต่คุณก็สามารถนำกรอบรูปนี้วางแทรกลงในโต๊ะวางอาหารที่ทางโรงแรมจัดเสิร์ฟได้นี่นา

แฮชแท็ก

ใส่ # ในเวดดิ้งไทม์ไลน์ : ไหนๆ ก็ลงทุนทำ wedding Timeline แจกแขกในงานอยู่แล้ว ก็แค่แทรก # ของคุณลงไปให้แขกรู้ แบบนี้เรียกว่า ยิงนัดเดียวได้นกสองตัวเลยล่ะค่ะ

แฮชแท็ก

ใส่ # ลงในพร้อพ : สำหรับบ่าวสาวที่อาจมีทุนทรัพย์เยอะสักหน่อย ก็อาจเลือกวิธีการแทรก # ลงในพร้อพเก๋ๆ ในงานแต่ง เช่นแจกแว่นตาก็เติม # ที่ขาแว่น แจกหมวกก็พิมพ์ # ลงไปที่ปีกหมวกอะไรแบบนั้นก็เนียนๆ ได้นะ

แฮชแท็ก

ใส่ # ลงในไม้คนเครื่องดื่ม : งานปาร์ตี้ที่มีเครื่องดื่มค็อกเทลหรือ Signature Drink สามารถแทรก # ของงานแบบเนียนๆ ไปได้ด้วยการปริ๊น # นั้นลงในกระดาษสีแล้วนำมาพันตกแต่งที่ด้ามจับไม้คนเครื่องดื่ม ถ้าดีไซน์ดีออกแบบเก๋ ไม่แน่นะว่าไอเดียนี้จะมีคุณเป็นแม่แบบในงานอื่นๆ ได้

แฮชแท็ก

ใส่ # ลงบนเมนูอาหาร : แน่นอนว่างานเลี้ยงแบบโต๊ะจีนต้องมีเมนูตั้งวางแจ้งบอกให้แขกได้ดูกันทุกงาน คุณก็แค่ใส่ # ลงไปตอนหัวหรือท้ายเมนูสักนิด แค่นี้แขกก็ยกดูกันแทบทุกคน

ดูไอเดียงานแต่งและคำแนะนำเพิ่มเติมได้ที่นี่ คลิกเลย!

เรื่อง : Hoyamemoria
ภาพ : Brides, www.justlovelyweddings.com

Recommended