ประหยัดงบแอลกอฮอล์ในงานแต่งได้แค่เข้าใจ 5 เรื่องนี้ก่อนสั่งมาเสิร์ฟ

แอลกอฮอล์ในงานแต่ง เป็นอะไรที่เลี่ยงไม่ได้ก็จริง แต่ก่อนจะออเดอร์มาเสิร์ฟในงาน แพรว wedding อยากให้คุณว่าที่ทั้งหลายเข้าใจธรรมชาติการดื่มของแขกในงานซะก่อน เพื่อคุณจะได้นำไปประกอบการคิดคำนวณปริมาณการสั่งคู่กับงบประมาณที่มี เพราะเรื่องแบบนี้ก็ช่วยคุณประหยัดงบได้มากกว่าที่คิด

 

แขกที่เชิญไม่ได้ดื่มแอลกอฮอล์ทุกคน

จริงอยู่ที่ในงานแต่งงานควรมีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เพื่อการเฉลิมฉลองตามธรรมเนียมนิยมของคนไทย แต่สิ่งที่คุณต้องคิดให้ถี่ถ้วนคือ แขกที่เชิญมาไม่ได้เป็นนักดื่มทุกคนนะคะ ดังนั้นในการคำนวณปริมาณเครื่องดื่มไม่ต้องจัดมาแบบคูร 100% เสมอไป ลองพิจารณาจากแขกที่คุณเชิญสักหน่อยว่า แต่ละกลุ่มที่เชิญมา มีแนวโน้มดื่มหนักแค่ไหน จะได้ไม่สั่งมาซะล้นงาน แต่สุดท้ายเหลือบานแถมคืนไม่ได้ด้วยนะ

ค็อกเทลสีหวานบางคราวก็เปล่าประโยชน์

ไม่เถียงค่ะว่า เครื่องดื่มค็อกเทลสีสวยๆ หน้าตาหวานๆ เหมาะกับสาวๆ ที่มาในงาน เพราะนอกจากจะให้เธอยกดื่มได้ง่ายๆ ยังกลายมาเป็นพร้อพให้ถือเวลาถ่ายรูปได้ด้วย แต่ลองคิดดูก่อนไหมว่า สาวๆ ที่จะหยิบแก้วค็อกเทลที่ว่านี้มีปริมาณเท่าไหร่ของงาน ดังนั้นการที่จะลงทุนออเดอร์ค็อกเทลมาเพียบในปริมาณสาวๆ ที่มีในงานอันน้อยนิดไม่น่าจะคุ้มนะคะว่าไหม

เบียร์ขายดีกว่าเหล้า

เคยได้ยินไหมคะว่า เบียร์กินง่ายกว่าเหล้า จากการได้รับเชิญไปร่วมงานแต่งมาเป็นร้อยงาน ทำให้เชื่อได้เลยว่า อันนี้เรื่องจริงค่ะ เพราะแขกส่วนใหญ่เลือกหยิบแก้วเบียร์มาดื่มมากกว่าแก้วเหล้า เพราะการดื่มเหล้าต้องมีการผสม และแต่ละคนก็ชอบกันไปคนละอย่าง ซึ่งต่อให้ผสมได้ถูกชนิดก็ไม่ได้หมายความว่าปริมาณการผสมจะโดนใจทุกคน แต่เบียร์คือเครื่องดื่มที่มีรสชาติค่อนข้างมาตรฐานที่คนส่วนใหญ่ค่อนข้างคุ้นเคยและดื่มได้คล่องคอกว่าเหล้าค่ะ

แอลกอฮอล์ในงานแต่ง

ยกแก้วฉลองไม่ต้องเป็นแชมเปญเสมอไป

เลิกคิดเถอะค่ะว่างานแห่งการเฉลิมฉลองต้องมีแชมเปญในงาน โดยเฉพาะในโมเม้นการยกแก้วร้องไชโยๆๆ เพราะเอาเข้าจริงแล้วเนี่ยนะคะ คนเป็นแขกไม่ซีเรียสว่าในมือจะเป็นเครื่องดื่มอะไรหรอกค่ะ เพราะเมื่อถึงเวลาต้องยกก็กล่าวไชโยร่วมเฮได้เหมือนๆ กัน

ยี่ห้อแพงถูกไม่มีใครสน

ปิดท้ายด้วยเรื่องยี่ห้อของเครื่องดื่มที่ขอบอกตรงนี้เลยว่า ไม่ต้องไปโฟกัสมากมายค่ะ ถ้าคุณไม่ใช่คนรวยมีเงินทองพร้อมจ่ายค่าเครื่องดื่มยี่ห้อดีราคาแพง เลือกยี่ห้อกลางๆ ที่คนส่วนใหญ่ทานได้ก็พอ เพราะไม่มีแขกคนไหนถามหรอกค่ะว่า นี่เหล้ายี่ห้ออะไร เก็บมากี่ปี หรือเบียร์หมักนานไหมอะไรพวกนั้นแขกของคุณไม่สนแน่นอน ฉะนั้นอย่ากังวลเรื่องราคา ขอแค่เลือกให้ตอบโจทย์คนส่วนมากและเกรดไม่แย่จนกินไม่ได้ก็พอค่ะ

 

เรื่อง : ดอกปีบ

ภาพ :  www.insideweddings.com, brides

Recommended