5 ไอเดียประกาศหมั้นสุดครีเอทแถมได้ผลเกินคาด

กำลังมองหาไอเดียในการป่าวประกาศให้โลกรู้ว่าคุณหมั้นแล้วอยู่หรือเปล่าคะ แล้วกำลังคิดไม่ตกด้วยไหมว่า จะประกาศแบบไหนดีที่จะเรียกว่าครีเอทและยังทำให้คนที่รู้ข่าวได้ยิ้มกับวิธีการแจ้งข่าว ประกาศหมั้น ในสไตล์ของคุณ แพรว wedding จัดมาให้เรียบร้อย 5 ไอเดียง่ายๆ ลองดูนะคะว่าแบบไหนที่คุณชอบและทำได้แบบไม่ลำบากชีวิต

 

ป่าวประกาศแบบย้อนยุคด้วยจดหมายติดแสตมป์

ประกาศหมั้น

กลับสู่การใช้บริการไปรษณีย์ไทยด้วยการพิมพ์ข่าวดีของคุณลงกระดาษแบบง่ายๆ แล้วจัดการปริ้นออกมาเท่ากับจำนวนเพื่อนที่อยากให้รู้ จากนั้นใส่ซองติดแสตมป์แล้วหย่อนตู้ซะ รับรองว่าไม่เกินสามวัน ทั้งสายโทรเข้า ไลน์ และโพสต์ต่างๆ บนโลกออนไลน์จากผู้รับสารจะกระหน่ำเข้ามาจนคุณรับมือแทบไม่ทัน

ใช้โปสการ์ดสถานที่เกิดเหตุเป็นสื่อ

ประกาศหมั้น

หลายคู่นิยมเดินทางไปทำการเซอร์ไพร้ส์ขอแฟนแต่งงานยังต่างแดน ก็แค่มองหาโปสการ์ดสวยๆ เขียนบอกข่าวดีนั้นให้กับคนที่คุณรักได้รู้ รับรองว่านอกจากจะรู้ข่าวดีแล้วยังมีอิจฉาแน่ เพราะต้นตอข่าวนี้ come from ต่างแดนนะยะ ฉะนั้นก็ไม่ต้องสืบว่าในโม้เม้นที่แสนสุขคุณอยู่ท่ามกลางบรรยากาศแบบไหน ซึ่งถ้ารู้สึกว่าโปสการ์ดสวยๆ ของต่างแดนอาจแพงเกินไปที่จะขนซื้อและส่งตรงมาเมืองไทย ก็อดใจสักนิดแล้วเลือกวิธีกลับมาเมืองไทยก่อนค่อยเอารูปในโมเม้นสำคัญนั้นมาพิมพ์เลียนแบบโปสการ์ดแล้วค่อยส่งให้เพื่อนๆ ได้รู้ข่าวก็ได้ค่ะ แบบนี้ก็ประหยัดดี

ป่าวประกาศให้ตื่นเต้นสไตล์ข่าวด่วน

ประกาศหมั้น

มุกนี้เก๋ไก๋และหลายคนชอบใช้มากจนเรียกได้ว่าเป็นมุกอมตะที่ไม่ตกเทรนด์เลยก็ว่าได้ กับการลงทุนทำอาร์ทเวิร์คข่าวงานหมั้นให้เป็นไปในสไตล์หนังสือพิมพ์หรือโพสต์ข้อความสไตล์ข่าวด่วนที่ทุกคนในโลกห้ามพลาด

เนียนๆ กันไปด้วยกิจวัตรประจำวันแฝงการประกาศข่าว

ประกาศหมั้น

หากนิสัยของคุณคือการโพสต์ทุกสิ่งอย่างที่เกิดขึ้นในชีวิตประจำวันให้โลกรู้ ก็ไม่ยากอะไร แค่เลือกสักกิจกรรมที่เคยๆ มาเป็นเครื่องมือในการป่าวประกาศ เช่น ชอบทำเค้ก ก็แค่เขียนหน้าเค้กเก๋ๆ ด้วยคำพูดตรงๆ ว่าหมั้นแล้ว หรือจะโพสต์รูปมือใส่แหวนกำลังทำอาหาร โดยเน้นให้เห็นประกาศเพชรเต็มๆ เฟรมแบบนั้นก็ไม่เลวนะคะ

ให้ภาพถ่ายแทนทุกคำ

ประกาศหมั้น

ไม่ต้องพูดอะไรมาก ไม่ต้องครีเอทประโยคไหนมาบรรยาย แค่รูปในโมเม้นนั้นๆ กับอิโมจิน่ารักๆ แทนความรู้สึก ทั้งโลกก็รู้ข่าวการหมั้นอย่างเป็นทางการของคุณได้แล้วค่ะ

 

เรื่อง : ดอกปีบ
ภาพ : brides, pinterest

Recommended