ทำแบบนี้สิ ถ้าเซ้นส์มันบอกว่าเขากำลังจะขอแต่งงาน

สาวๆ จะทำยังไงคะ ถ้าบังเอิญคุณเกิดตงิดใจว่าในไม่กี่วันหรือไม่กี่นาทีข้างหน้า คุณแฟนหนุ่มกำลังจะเซอร์ไพร้ส์ ขอแต่งงาน แพรว wedding มีคำแนะนำมาบอกตอนนี้เลยค่ะ

                       

เช็คให้ชัวร์ว่าไม่ได้คิดไปเอง

ก่อนที่จะรู้สึกอะไร หรือทำอะไร แพรว wedding อยากให้คุณสาวๆ มั่นใจก่อนว่า ที่เซ้นส์บอกอยู่คือเรื่องจริง ไม่ได้มโนเอาเองแน่นะ เพราะจะได้ไม่หน้าแตกหรือเสียความรู้สึกกับตัวเองที่ดันคิดไปเอง ทั้งๆ ที่เขาก็ไม่ได้คิดจะขอแต่งงาน ซึ่งถ้าคุณมั่นใจล้านๆ เปอร์เซ็นต์แล้วละก็ อ่านข้อต่อไปได้เลย

วางตัวปกติ อย่าแสดงออกว่าตื่นเต้นมาก

เมื่อแน่ใจว่าเซ้นส์ที่ว่าไม่ผิดและอีกไม่กี่นาทีข้างหน้าเหตุการณ์คุกเข่าขอแต่งงานเกิดขึ้นแน่ กรุณาตั้งสติและระงับความตื่นเต้นดีใจไว้ จากนั้นท่องไว้ในใจว่า สบายๆ ผ่อนคลายๆ และดึงตัวเองให้สติเสถียรอย่าได้แตกซ่านเด็ดขาด เพราะถ้าคุณทำพิรุธว่ารู้แล้ว นอกจากเขาจะเสียใจที่แผนไม่เป็นอย่างหวัง กล้องที่ซ่อนอยู่เพื่อจับภาพโมเม้นแห่งความทรงจำ จะบันทึกอาการเพี้ยนๆ ของคุณไว้เป็นหลักฐานให้ได้อายนะ

อย่าพูดดักคอเขาว่าคุณรู้

ต่อให้คุณมีนิสัยรู้ทันชายหนุ่มไปซะทุกเรื่อง แต่ในกรณีนี้แพรว wedding ขอไว้เลย อย่าได้แสดงออกให้เขารู้ว่าคุณรู้ โดยเฉพาะการพูดดักคอประเภทว่า รู้นะกำลังจะทำอะไรอ่ะ หรือประเภทว่าไหนๆ กล้องซ่อนตรงไหนเอ่ย เพราะเขาจะเกิดอาการกร่อยขึ้นมาในทันที ฉะนั้นถ้าอยากมีโมเม้นดีๆ ร่วมกันละก็ แกล้งโง่บางก็ได้ แล้วปล่อยให้ความตั้งใจของเขาดำเนินไปตามนั้นดีที่สุด

อย่าเล่าให้ใครฟัง

ในกรณีที่กำลังนับถอยหลังสู่นาทีสำคัญ ไม่ต้องยกหูโทรฯ หาเพื่อนสนิท หรือโพสต์ขึ้นโลกโซเชียลว่าคุณกำลังคิดว่าเขาขอแต่งงานแน่ เพราะอาจจะโดนเม้าว่า ยังไม่ทันขอจริงก็โม้ซะละ หรือบางทีอาจเรื่องพลิก ที่คิดว่าชัวร์นั้นไม่ใช่เลย แบบนั้นคุณหน้าแตกจนหมอเกาหลีก็ไม่รับเย็บนะคะ นอกจากนี้ข้อเสียของการยกหูบอกเพื่อนๆ หรือใครก็ตาม ยังเสมือนเป็นตัวเร้าอารมณ์ตื่นเต้นที่คุณควรระงับให้พุ่งพรวดด้วยนะคะ เพราะเชื่อเถอะว่าข่าวดีเบอร์นี้ ไม่มีใครไม่หวีดร้องยินดี ทีนี้ล่ะคุณจะยิ่งตื่นเต้นจนเขารู้ตัวว่าแผนแตกซะแล้ว

ซ้อมเซย์เยส

เมื่อเวลากระชั้นเข้ามาทุกที คุณต้องเริ่มซ้อมพูดตอบรับการขอแต่งงานของเขาได้แล้ว และไม่ว่าจะเหลือกี่นาที ก็ต้องคิดให้ออกว่า จะตอบ ‘ค่ะ’ ‘แต่งค่ะ’ ‘แต่งสิวะ’ หรืออะไรก็ตาแต่ด้วยน้ำเสียงแบบไหน ที่สำคัญอย่าลืมลองเปล่งเสียงแผ่วๆ กับตัวเองก่อนนะคะ เพราะเวลาตื่นเต้นเนี่ย เสียงอาจโดนกลืนลงกระเพาะไปแบบไม่รู้ตัว และถ้าถึงเวลาจริงๆ แล้วพูดไม่ออกต้องแสดงออกด้วยท่าทางให้เขารู้ว่าคุณโอเคด้วยนะ

ขอแต่งงาน

ซ้อมทำการแสดง

เมื่อเซ้นส์มันบอกว่าคุณกำลังจะถูกขอแต่งงาน เท่ากับคุณก็รู้อยู่แล้วว่าจะมีภาพอะไรเกิดขึ้น ความตื่นเต้นในโมเม้นจริงๆ อาจไม่พีคเท่าที่ควร แต่เพื่อความรักของคุณและตอบแทนความตั้งใจของเขา ณ จุดนี้ คุณต้องทำเหมือนไม่รู้ค่ะ จากนั้นซ้อมทำการแสดงว่าดีใจมากไม่รู้มาก่อนเอาไว้ด้วย ประมาณว่านี่เกิดอะไรขึ้นน่ะ เกิดขึ้นจริงๆ ใช่ไหม หรือพูดตรงๆ ก็คือ ซ้อมทำท่าเซอร์ไพร้ส์มากๆ นั่นเอง

 ไปทำเล็บรอ

ในกรณีที่หากว่าคุณมีเวลาเตรียมตัวมากกว่าครึ่งชั่วโมง เราขอแนะนำให้คุณรีบหาร้านเล็บและทำเล็บให้สวยสุดๆ เพื่อเตรียมมือไว้รอสวมแหวนที่เขาตั้งใจนำมามอบให้กับคุณ แล้วรับรองได้เลยว่า ช๊อตสวมแหวนที่ช่างภาพจะโฟกัสที่นิ้วนางข้างซ้ายหรือการยกมือขึ้นเซลฟี่แหวนวงงาม จะเพอร์เฟคอย่างไม่น่าเชื่อ

 

อ่านถึงตรงจุดนี้ แพรว wedding ไม่อยากให้คุณคิดว่า ทำไมต้องแกล้งโง่ ทำไมต้องแกล้งนิ่ง นั่นเพราะจุดประสงค์ทั้งหมดด้านบนก็เพื่อให้ไม่ความตั้งใจของเขาต้องสูญเปล่า แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับคุณอยู่แล้วค่ะว่า เมื่อรู้ก่อนแล้วอยากบอกให้เขารู้เพื่อแสดงความจริงใจก็ไม่ผิด หรือถ้าจะคิดผิดบังที่รู้มาเพื่อรักษาน้ำใจก็ไม่ว่า อยู่ที่ว่าคู่ของคุณเป็นแบบไหน ซึ่งไม่ว่าจะเป็นยังไง แพรว wedding ว่า เรื่องที่กำลังจะเกิดขึ้นนี้ เป็นเรื่องดีๆ ของคุณทั้งคู่แน่นอนค่ะ

 

เรื่อง : ดอกปีบ

ภาพ : Pixabay, Pexels

 

Recommended