มาสร้างความงามเจ้าสาวให้สวยปังแบบไม่พังรับปี 2018 กันเถอะ

แน่นอนว่าช่วงต้นปีหลายคนมักมีความคิดที่อยากจะริเริ่ม เปลี่ยนแปลง หรือลุกขึ้นมาทำอะไรใหม่ๆ ให้กับชีวิต เช่นเดียวกับเจ้าสาวที่จะต้องลุกขึ้นมาปฏิวัติความงามกันตั้งแต่ต้นปีเพื่อที่จะได้สวยพร้อมรับวันสำคัญที่ใกล้จะมาถึง แพรว wedding เลยนำ ความงามเจ้าสาว ที่ว่าที่เจ้าสาวจะต้องปฏิบัติจากนี้ไปจน 365 วันหรือจนกว่าจะถึงวันแต่งงานของคุณมาฝาก รับรองว่าสวยปังไม่พังตลอดปีแน่นอน

ล้างเครื่องสำอางให้สะอาดหมดจด

แน่นอนว่าว่าที่เจ้าสาวเวิร์กกิ้ง วูแมนทั้งหลายพอกลับถึงบ้านก็แทบอยากจะล้มตัวลงบนเตียงและไม่อยากลุกขึ้นมาทำอะไรอีกทั้งนั้น แต่ลุกขึ้นมาเดี๋ยวนี้ค่ะ! เพราะการนอนหลับไปทั้งเครื่องสำอางอย่างนั้นลุคที่จะปังรับรองว่าพังแน่นอน เพราะการที่คุณทิ้งเครื่องสำอางบนใบหน้าไว้ข้ามคืนเป็นการทำร้ายผิวอย่างไม่น่าให้อภัย แถมยังเป็นการทำร้ายผิวใสๆ ที่อยากจะเผยในวันสำคัญอีกด้วย เพราะฉะนั้นการเช็ดทำความสะอาดเครื่องสำอางบนใบหน้าให้สะอาดหมดจดคือพื้นฐานด่านแรกที่จะนำไปสู่ผิวสวยใสในวันสำคัญ เพราะนั่นไม่ใช่แค่การชำระล้างเครื่องสำอางแต่ยังเป็นการขจัดน้ำมันส่วนเกินบบใบหน้า มลภาวะ เซลล์ผิวที่ตายแล้ว แบคทีเรียต่างๆ รวมถึงสิ่งต่างๆ ที่จะไปอุดตันผิวของคุณอีกด้วย แล้วอย่าลืมเช็ดหน้าให้แห้งด้วยผ้าขนหนูสะอาดๆ ด้วยนะคะ

อย่าใช้ดรายแชมพูมากเกินไป

แน่นอนว่าการเตรียมงานแต่งงานทำให้ว่าที่เจ้าสาวนั้นยุ่งจนหัวหมุน จนบางครั้งก็เลือกที่จะไม่สระผมเพราะรู้สึกว่าช่างเสียเวลาจริงๆ และหันมาใช้เป็นดรายแชมพูที่สุดแสนจะสะดวกและรวดเร็ว หรือผงแป้งมหัศจรรย์ที่ช่วยกำจัดความมันบนเส้นผมแทน เราไม่ได้ห้ามให้ใช้นะคะแต่ควรจะใช้ด้วยความระมัดระวังอย่างพอดี เพราะอย่าลืมว่ายังไงซะการทำความสะอาดด้วยน้ำนั้นย่อมดีต่อสุขภาพเส้นผมและหนังศีรษะมากกว่าแน่นอน เพราะการใช้ดรายแชมพูหรือผงแป้งมากเกินไปอาจทำให้เกิดการอุดตันรูขุมขนบนหนังศีรษะและทำให้หนังศีรษะแห้งจนอาจเกิดเป็นปัญหารังแคตามมา และก่อนที่เจ้าสาวจะเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ดรายแชมพูอย่าลืมอ่านฉลากอย่างถี่ถ้วน ตรวจสอบส่วนผสม และวิธีใช้อย่างละเอียดกันด้วยนะ

ความงามเจ้าสาว

ปกป้องผิวจากแสงแดด

แสงแดดถือเป็นศัตรูตัวฉกาจของผิวก็ว่าได้ ไม่ว่าจะฤดูไหนเชื่อเถอะว่าแสงแดดทำร้ายผิวเราได้เสมอ แถมยังเป็นตัวการสำคัญที่อาจทำให้เกิดฝ้า กระ จุดด่างดำ และมะเร็งผิวหนังอีกด้วย เพราะฉะนั้นการทาครีมกันแดดที่ใบหน้าและผิวนอกร่มผ้าจึงเป็นสิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้เด็ดขาดในชีวิตประจำวัน และหากเจ้าสาวคนไหนที่ไม่ชอบความซับซ้อนต้องทาครีมเยอะๆ หลายตัว ลองมองหาผลิตภัณฑ์กันแดดที่ผสมสารบำรุง มอยซ์เจอไรเซอร์ หรือรองพื้นไปเลยก็ได้ จะได้ไม่ต้องทาครีมหลายสเต็ปให้เสียเวลา เรียกได้ว่าทั้งป้องกันทั้งบำรุงถ้าผิวไม่ปังก็ให้มันรู้ไป

ห้ามบีบสิวเด็ดขาด

สาวๆ หลายคนมักจะคันไม้คันมือเมื่อเห็นสิวเม็ดใหญ่แสนจะน่าบีบโผล่ขึ้นบนใบหน้า แต่จงต้านทานพลังด้านมืดนั้นเอาไว้ค่ะ เพราะหากเผลอบีบเมื่อไหร่อาจทำให้เกิดการติดเชื้อจนอักเสบและสุดท้ายเกิดเป็นรอยแผลเป็นไปอีก ซึ่งรอยดำจากแผลเป็นของสิวนั้นแก้ไขได้ยากกว่าสิวเป็นไหนๆ เพราะฉะนั้นลองหายารักษาสิวมาทาเพื่อให้สิวยุบตัวดีกว่านะคะ และถ้าหากอาการเริ่มหนักทำยังไงก็ไม่หายสักที แถมยังขนเพื่อนมาเพิ่มอีกหลายเม็ด แนะนำให้ไปปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังจะดีที่สุด เชื่อสิ

ให้ผู้เชี่ยวชาญดูแล

เรื่องของผิวพรรณถือเป็นปัญหาระดับชาติในวันสำคัญของเจ้าสาวเลยก็ว่า เพราะเป็นวันแห่งความสำคัญที่คุณนั้นจะต้องจดจำไปชั่วชีวิต แต่ถ้าความทรงจำนั้นมาพร้อมผิวพังก็คงจะกลายเป็นฝันร้ายไปทันตา เพราะฉะนั้นหากเจ้าสาวไม่อยากมานั่งเสียใจภายหลังก็จงเลือกสิ่งสำคัญให้กับผิวพรรณดีกว่า ด้วยการเข้าไปปรึกษาเรื่องผิวกับผู้เชี่ยวชาญเพื่อการแก้ไขที่ตรงจุด ถูกต้อง และปลอดภัย แทนการลองใช้ผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ หรือการปรนนิบัติผิวด้วยตัวเองที่บ้าน เช่นเดียวกับเรื่องผมและเล็บที่ก็ต้องให้ความสำคัญไม่แพ้กัน เพื่อที่คุณจะได้สวยแบบเพอร์เฟกต์ไร้ที่ติ แต่เหนืออื่นใดก่อนไปเข้าคลินิกหรือทำสิ่งไหนอย่าลืมศึกษารายละเอียดและผลข้างเคียงให้ชัดเจนก่อนนะคะ

ความงามเจ้าสาว

ภาพ : expertbeacon.com, www.halohinsdale.com, bridalmusings.com

Recommended