ชุดเก่าเล่าใหม่กับ 6 ทริคเปลี่ยนชุดไปงานแต่งตัวเก่ายังไงให้เพื่อนไม่ทัก

ชุดไปงานแต่ง ก็ Re-Use ได้นะ!!

พอถึงเวลาไปงานแต่ละทีสาวๆ ก็วิ่งวุ่นหา ชุดไปงานแต่ง กันเป็นว่าเล่น เพราะกลัวว่าหากใส่ชุดเก่าไปอีกแล้วเพื่อนจะจำได้ ไม่เป็นไรค่ะ เรามาช่วยแล้ว กับ 6 ทริคเด็ดที่จะช่วยให้คุณใส่ชุดเก่าได้แบบมั่นใจไร้กังวล แถมงานนี้เพื่อนต้องร้องทักว่า…สุดยอดอ่ะ ทำได้ยังไง!

1. เข็มขัดเข้ากันกับชุด

หากครั้งที่แล้วคุณสวมชุดนี้โดยไม่ได้ใส่เข็มขัดก็นับว่าเป็นโชค เพราะแค่คุณเพิ่มเข็มขัดที่ดูเข้ากับชุดสักเส้นเท่านี้ก็เหมือนได้ชุดใหม่แล้ว แถมยังช่วยเน้นรูปร่างของคุณให้ดูมีเอวมีสะโพกอีกด้วย

ชุดไปงาน

ชุดไปงาน

2. เติมแจ็คเกตให้ลุคแคชชวล

ไม่ว่าจะเป็นแจ็คเกตยีนส์, แจ็กเกตหนัง หรือบลาเซอร์ ก็เป็นวิธีที่ดีที่สุดที่จะช่วยแปลงโฉมชุดเก่าของคุณให้ดูดีมีสไตล์ รับรองว่าเหมือนได้ชุดใหม่ไร้กังวลได้เลย

ชุดไปงาน

3. เล่นเลเยอร์

หากคุณชอบกระโปรงของชุดเดรสตัวเก่ง แต่ก็กลัวว่าถ้าใส่ไปงานอีกครั้งแล้วเพื่อนจะจำได้ ลองหาเสื้อดีไซน์เก๋ๆ สักตัวสวมทับ เช่น สเวตเตอร์สุดคิ้วท์ที่ดูเข้ากับกระโปรงผ้าชีฟอง หรือจะเป็นผ้าพันคองามๆ สักผืนเท่านี้ก็เปลี่ยนลุคได้แล้ว

4. นำชุดไปปรึกษาช่างมืออาชีพ

หากคุณต้องการที่จะทำชุดยาวให้เป็นชุดสั้น หรืออยากจะหั่นสายสปาเกตตี้ออกให้กลายเป็นเกาะอก การปรึกษาช่างที่มีความเชี่ยวชาญนั้นดีที่สุด เพราะเขาจะสามารถเนรมิตชุดเก่าให้เป็นชุดใหม่ง่ายๆ ภายในเวลาอันรวดเร็ว

5. แอคเซสซอรี่ช่วยได้

เพิ่มเครื่องประดับระยิบระยับให้กับลุค แล้วคุณจะเห็นได้ถึงความอัศจรรย์ เพราะสามารถดึงดูดสายตาได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นสร้อยคอหรือต่างหู ก็สามารถเปลี่ยนลุคคุณได้ทันตา

6. ทำผมหรือเปลี่ยนสีผมใหม่

ถ้าเปลี่ยนชุดไม่ได้ ก็เปลี่ยนลุคให้สุดไปเลย ไม่ว่าจะเป็น การตัดผมหรือทำสีผมใหม่ เพื่อให้สไตล์ดูแตกต่างจากการใส่ชุดนี้เมื่อครั้งที่แล้ว เท่านี้ก็เหมือนคุณเพิ่งได้ใส่ชุดนี้เป็นครั้งแรกแล้วล่ะ

นอกจากสาวๆ ที่ต้องใส่ใจเรื่องชุดไปงานแต่งแล้ว เหล่าแม่ๆ ก็ต้องเลือกชุดให้สวยตามทิปส์นี้ที่เรานำมาฝากด้วยนะ >>> 5 เรื่องที่ควรกระซิบบอกแม่ๆ ก่อนปล่อยให้เลือกชุดไปงานแต่งลูก

ภาพ : www.racked.com, www.glamour.com, www.bustle.com, www.coatoverthailand.com, www.vajor.com, www.pinterest.com, dressyp.com

Recommended