บ่าวสาวห้ามลืม! 12 ภาพนี้ต้องมีในอัลบัมภาพถ่ายวันแต่งงาน

ใช่ว่าเมื่อคุณสรุปช่างภาพในวันแต่งงานได้ลงตัวแล้ว เรื่องของภาพถ่ายจะจบลงแค่นั้น เพราะคุณต้องวางแผนในการถ่ายภาพด้วยค่ะ แพรว wedding ขอบอกเลยนะว่า อย่าได้ปล่อยให้ช่างภาพคิดแค่ฝ่ายเดียว เพราะมุมมองและสไตล์ของช่างจะไม่มีทางเหมือนกัน ซึ่งเราว่าเรื่องฝีมือก็แบบว่าต่างคนต่างใจจะชอบแบบไหนก็ว่ากันไป แต่ไม่ว่าฝีมือช่างภาพจะโปรหรือแป้ก 12 ภาพต่อไปนี้ ต้องไม่ลืมย้ำว่าต้องมีบันทึกไว้ใน อัลบัมภาพถ่ายวันแต่งงาน อย่าได้ลืม เพราะทั้ง 12 ภาพ คือ 12 ความทรงจำสำคัญที่คุณย้อนกลับมาดูเมื่อไหร่เป็นได้ซึ้งแน่นอน

เริ่มต้นกันที่ “ภาพการ์ดเชิญ” ที่กว่าจะสรุปธีมสี แบบ หรือโลโก้ คือแบบว่าใช้เวลานานมาก และการ์ดเชิญเหล่านี้ คือจุดเริ่มต้นสำคัญของส่วนอื่นๆ ในวันงานที่จะตามมา ไม่ว่าจะเป็น Mood & Tone ธีมสี ธีมงาน รายละเอียดการจัดงาน ฉะนั้นภาพกลุ่มการ์ดเชิญแบบนี้ต้องมีเก็บเป้นอันดับแรก

ต่อกันด้วยของสำคัญสุดๆ อย่าง “ภาพแหวนแต่งงาน” ที่คุณไม่ควรถ่ายแค่บนพื้นโล่งๆ หรือแค่แบบที่สวมในนิ้ว ลองจัดพร้อพสวยๆ แล้วเอากล่องแหวนมาวางใส่เป็นเรื่องเป็นราวแบบนี้ รับรองว่าสวยฝัง

ถ้าซินเดอเรลล่ามีรองเท้าสื่อรัก คุณเองก็ต้องมี “รองเท้าแต่งงาน” คู่ใจเหมือนกัน ฉะนั้นภาพนี้จึงต้องไม่พลาด แล้วอย่าลืมยแความดีให้รองเท้าหลังเลิกงานด้วยนะคะ ก็แหม…อยู่กับคู่มาตลอดทั้งคืนนี่นา

สัญลักษณ์อีกหนึ่งแห่งความเป็นเจ้าสาวที่ขาดไม่ได้คือ “ภาพช่อดอกไม้เจ้าสาว” ที่อย่าลืมสะกิดบอกกับช่างภาพเด็ดขาดว่าต้องมีเก็บไว้ให้คุณได้นึกถึงโมเม้นที่ถือเจ้าช่อนี้เข้างานด้วยนะ

อีกโมเม้นสวยๆ ที่ว่าที่เจ้าสาวหลายคนไม่ค่อยอยากให้ถ่าย เพราะยังสวยไม่เต็มคือ “ภาพตอนกำลังให้ช่างแต่งงาน” ภาพแบบนี้ไม่ใช่ว่าจะมีโอกาสถ่ายได้บ่อยๆ นะคะ

ซีนสำคัญที่ฝรั่งชอบถ่ายแต่คนไทยยังไม่ค่อยอินคือ “ภาพของชุดแต่งงาน” ที่มีพร้อพอื่นๆ มาเป็นองค์ประกอบ อย่างภาพนี้คือภาพที่เด็กน้อยที่ทำหน้าที่โปรยดอกไม้กำลังยืนมองชุดเจ้าสาวแสนสวยราวเจ้าหญิงอยู่

“ภาพทรงผมเจ้าสาวจากด้านหลัง” ไม่ต้องให้มีการถ่ายหน้าเจ้าสาวเป๊ะๆ เสมอไป แต่ให้ช่างภาพเก็บความทรงจำเรื่องทรงผมของคุณก็เก๋ดี แถมยังเป็นอีกหนึ่งความทรงจำที่ผ่านไป 10 ปีมาย้อนดู จะรู้ว่าวันนั้นเลือกแฟชั่นอะไรมาใส่ให้ตัวเองสวย

“ภาพซีนเหม่ออารมณ์เผลอ” จริงๆ ภาพแบบนี้ไม่ต้องเหม่อก็ได้ แค่คุณโพสต์ให้นิ่ง ส่งตาซึ้งออกไปสักหน่อย ก็จะได้ภาพแห่งซีนอารมณ์ทีบ่งบอกถึงการรอคอยเจ้าบ่าวมารับตัวหรือนับถอยหลังนาทีเริ่มงานแล้วค่ะ

ไหนใครจัดเพื่อนเจ้าสาวยกแก๊งบ้างเอ่ย ถ้าใช่คุณละก็ “ภาพเจ้าสาวแอนด์เดอะแก๊ง” ต้องมี จะได้โมเม้นอบอุ่นสุดๆ จริงๆ นะ

ช่วงเวลาแห่งความหวานซึ้งที่มีเพียงคุณสองคน จะได้ “ภาพสบตาหวานๆ ที่เปี่ยมไปด้วยรัก” แบบนี้ บอกเลยว่า แม้จะมีคนเป็นร้อยรายล้อม ซีนนี้ก็ต้องมี

แน่นอนว่าคิดกันหัวแทบแตกว่าจะเลือกธีมงานไหนมาเป็นธีมหลัก ฉะนั้น “ภาพบริเวณทำพิธีทั้งหลาย” ต้องมี ไม่ว่าจะเป็นจุดสวมแหวนแต่งงาน เวทีเค้ก หรือแม้แต่ฉากถ่ายภาพหน้างาน

นาทีแห่งการกล่าวคำสาบานตน กับ “ภาพแห่งความศักดิ์สิทธิ์ของพิธีการ” ช็อตนี้ห้ามพลาดเด็ดขาด ซึ่งถ้าเป็นหมู่เราชาวไทย ซีนที่ว่านี้ก็คือ ซีนสวมแหวนแต่งงาน ซีนก้มกราบสามี (ซึ่งคงมีแค่ครั้งเดียวในชีวิต) รวมถึงซีนหอมแก้มหลังสวมแหวน…อะไรประมาณนั้น

ซีนจูบกันอันแสนดูดดื่มจะได้ “ภาพจุมพิตตรึงใจ” ที่เรียกได้ว่าคอมพลีทมากกกกกก

Recommended